Zalo

Giảm béo sau sinh bằng rượu gừng nghệ có tốt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rượu nghệ gừng là một bài thuốc dân gian rất hay được sử dụng cho phụ nữ sau sinh con với mục đích làm đẹp da, giảm béo, cải thiện vóc dáng. Vậy giảm béo sau sinh bằng rượu nghệ có tốt không?

1. Rượu gừng nghệ là gì?

Gừng là một gia vị quen thuộc trong nhiều món ăn hàng ngày của mỗi gia đình, ngoài ra nó còn là dược liệu trong các bài thuốc đông y với tác dụng trừ hàn, chữa các chứng đau xương khớp, ho, cảm lạnh, đau dạ dày, buồn nôn, đau bụng kinh,... 

Nghệ cũng là một gia vị trong nấu ăn và có thể dùng làm thuốc đông dược; chữa các chứng viêm nhiễm ở da, chống sẹo, mau lành vết thương, kháng khuẩn, chống oxy hóa,...

Rượu gừng nghệ là hỗn hợp ngâm gồm nghệ tươi, gừng với rượu trắng từ 40-45 độ. Cách làm: dùng 1kg gừng tươi rửa sạch gọt vỏ; 1kg nghệ tươi rửa sạch gọt vỏ; sau đó giả nhuyễn hỗn hợp gừng nghệ rồi cho vào bình sành hoặc bình thủy tinh đổ 3-5 lít rượu gạo cho ngập. Đậy kín nắp và bảo quản sau 1 tháng là có thể sử dụng được. Ngâm càng lâu sẽ có hiệu quả tốt hơn, phụ nữ sau sinh nên sử dụng rượu gừng nghệ được ngâm ít nhất 3 tháng 10 ngày. 

Giảm béo sau sinh bằng rượu gừng nghệ là một phương pháp dân gian giúp các bà mẹ khỏe đẹp, cải thiện lại vóc dáng như trước khi mang thai. 

giảm béo sau sinh bằng rượu gừng nghệ
Giảm béo sau sinh bằng rượu gừng nghệ là phương pháp đơn giản có thể dễ dàng thực hiện tại nhà 

2. Lợi ích của giảm béo sau sinh bằng rượu gừng nghệ 

Một số tác dụng của rượu gừng nghệ trong giảm béo sau sinh: 

  • Sau cuộc chuyển dạ, cơ thể người phụ nữ tổn thương nhiều và trở nên yếu ớt, dễ bị cảm lạnh. Hỗn hợp rượu gừng nghệ có tác dụng trừ hàn rất tốt, làm cơ thể ấm hơn và ngăn ngừa nhiễm lạnh sau sinh.
  • Khi xoa hỗn hợp ở vùng da bụng giúp các mô liên kết nâng đỡ cơ bụng hồi phục nhanh chóng, làm săn chắc cơ bụng, giảm lượng mỡ thừa tích tụ ở bụng.  
  • Nghệ là một dược liệu được sử dụng rất phổ biến trong chăm sóc da do thành phần hoạt chất chính là cucumin, xoa rượu gừng nghệ thường xuyên giúp giảm mỡ, giảm các vết rạn da, vết thâm nứt ở bụng, làm sáng da. Ở phụ nữ sinh mổ, còn giúp mau lành vết mổ và ít để lại sẹo xấu. 
  • Massage đúng cách vùng da bụng bằng rượu gừng nghệ cũng giúp tăng lưu thông tuần hoàn, cải thiện tình trạng tích tụ mỡ. Do trong gừng chứa thành phần gingerol khá cao, giúp giảm cholesterol trong cơ thể và có khả năng làm tăng độ PH của dạ dày. Rượu sẽ giúp cho hoạt chất của gừng và nghệ nhanh chóng thẩm thấu và tác động sâu vào các mô mỡ. 

3. Xoa rượu gừng tan mỡ bụng sau sinh

Xoa rượu gừng nghệ để giảm mỡ cần thực hiện theo các bước sau đây: Xoa đều hỗn hợp lên toàn vùng bụng và eo, vỗ nhẹ cho rượu thẩm thấu trong 5 phút, thực hiện các động tác massage: 

  • Động tác 1: Đặt lòng bàn tay trái lên bụng, lòng bàn tay phải đặt trên mu bàn tay trái, xoay tròn lòng bàn tay theo chiều từ trái sang phải vài lần, sau đó đổi chiều. 
  • Động tác 2: Nắm chặt bàn tay, dùng các khớp ngón tay miết từ giữa bụng ra sang hai bên. Thực hiện từ bụng dưới miết dần lên trên, ở vùng eo, miết dọc theo chiều từ trên xuống dưới. Dùng lực đủ mạnh để tác động sâu vào các mô mỡ. 
  • Động tác 3: Mở bàn tay và miết dọc toàn bụng theo chiều từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên.
  • Động tác 4: Để lòng bàn tay bám chặt vào bụng rồi đẩy từ từ sang ngang, lực tỳ của tay phải đủ mạnh, đẩy từ từ cho đến khi vùng bụng bắt đầu đỏ ửng thì đổi tay. 
  • Động tác 5: Véo nhẹ vùng mỡ ở bụng và lắc cổ tay nhanh, linh hoạt. 
  • Động tác 6: Vỗ nhẹ vùng bụng bằng lòng bàn tay, vỗ quanh bụng và eo. 
  • Động tác 7: Dùng lực đầu ngón tay cái ấn sâu mạnh vào các huyệt vùng quanh rốn và lân cận, giữ tay trong khoảng từ 3-5 giây (nên có sự hướng dẫn của chuyên gia về vị trí các huyệt đạo và lực ấn). 
giảm béo sau sinh bằng rượu gừng nghệ
"Giảm béo sau sinh bằng rượu nghệ có tốt không?" là thắc mắc của nhiều khách hàng 

Thực hiện xoa rượu gừng nghệ để giảm mỡ bụng mỗi tuần 2 - 3 lần, mỗi lần 15 đến 20 phút và nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ.   

Ngoài ra, xoa hỗn hợp rượu gừng nghệ vào các vị trí khác hư nách, đùi, khuỷu tay, khuỷu chân,... cũng giúp giảm mỡ tại các vùng này, cải thiện giúp làn da sáng mịn, đều màu hơn.  

4. Một số lưu ý khi sử dụng rượu gừng nghệ để giảm béo sau sinh 

  • Không sử dụng rượu gừng nghệ cho vùng da mặt, do sau khi sinh da mặt khá mỏng, thành phần gừng và rượu có đặc tính nóng, có thể gây kích ứng, tổn thương da mặt. 
  • Rửa sạch vùng da bụng hay các vùng da khác trước và sau khi bôi, vì hỗn hợp này có thể gây dị ứng ở những làn da nhạy cảm.
  • Không nên massage rượu gừng nghệ ở vùng ngực do nguy cơ làm chảy xệ, nhão hay ngực mất đàn hồi. 
  • Rượu ngâm chỉ khoảng ở 40-45 độ, nếu dùng rượu quá cao độ cồn có thể gây tổn thương, kích ứng da. 
  • Có thể pha loãng hỗn hợp với nước ấm, để chữa các chứng buồn nôn, đầy bụng, lạnh bụng.
  • Phụ nữ sau sinh có tình trạng dị ứng với gừng, nghệ hay dung dịch có cồn thì không nên sử dụng phương pháp giảm béo bằng rượu gừng nghệ. 
  • Tùy thuộc vào cơ địa của từng mẹ mà phương pháp xoa bụng bằng rượu gừng nghệ có tác dụng nhanh hay chậm. Thông thường, sẽ thấy hiệu quả cải thiện làn da, săn chắc bụng sau khoảng 1 tháng thực hiện. 
giảm béo sau sinh bằng rượu gừng nghệ
Bên cạnh việc giảm béo bằng rượu gừng nghệ thì bạn cũng cần có chế độ tập luyện phù hợp 

Giảm béo sau sinh bằng rượu gừng nghệ là phương pháp rất tốt, tuy nhiên để đạt được hiệu quả giảm cân cần phối hợp chế độ sinh dưỡng hợp lý và một chế độ tập luyện đốt calo phù hợp. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hay các chuyên gia trong lĩnh vực da liễu - giảm cân để có một kế hoạch giảm cân theo đúng lộ trình ngay sau sinh. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Tôn Nữ Thảo Vy xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Phụ nữ sau sinh tại sao giảm cân phải uống nhiều nước?

Phụ nữ sau sinh tại sao giảm cân phải uống nhiều nước?

Các cách giảm béo hiệu quả cho phụ nữ sau sinh

Các cách giảm béo hiệu quả cho phụ nữ sau sinh

Các cách giảm béo sau sinh mổ hiệu quả (đặc biệt là vùng bụng)

Các cách giảm béo sau sinh mổ hiệu quả (đặc biệt là vùng bụng)

Sau sinh muốn giảm cân có nên uống sữa tươi trân châu đường đen?

Sau sinh muốn giảm cân có nên uống sữa tươi trân châu đường đen?

6 động tác lấy lại vóc dáng cho các bà mẹ mới làm mẹ

6 động tác lấy lại vóc dáng cho các bà mẹ mới làm mẹ

30

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.