Zalo

Có thể uống vitamin e và vitamin c cùng lúc được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vitamin C và E là hai trong số các vitamin cần thiết cho sức khỏe, việc bổ sung vitamin C giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật, trong khi đó vitamin E hỗ trợ chống lão hóa da. Vậy có thể uống vitamin E và vitamin C cùng lúc được không, hãy cùng theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

1.Tác dụng của vitamin E và vitamin C 

Việc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để duy trì sức khỏe và cân nặng là vô cùng quan trọng. Có thể nói rằng, bên cạnh các chất dinh dưỡng bắt buộc như đạm, chất béo, chất xơ, thì tổ hợp các vitamin là các vi chất cần thiết để cơ thể thực hiện trao đổi chất một cách hiệu quả. Trong số các vitamin cần thiết cho cơ thể thì vitamin E và C là hai loại vitamin cực kỳ quan trọng.

1.1.Tác dụng của vitamin E 

Uống vitamin E và vitamin C cùng lúc được không? Trước tiên, hãy tìm hiểu về vitamin E. Vitamin E một chất chống oxy hóa quan trọng cho sức khỏe con người, đặc biệt là đối với sắc đẹp của phụ nữ. Uống vitamin E giúp ngăn ngừa thiếu hụt và điều trị bệnh cần bổ sung chất này. Loại vitamin tan trong dầu này có ảnh hưởng tích cực đối với làn da, làm mịn màng, tươi trẻ, và giảm nếp nhăn. Da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thường bị tổn thương, và bổ sung vitamin E là cách hiệu quả để ngăn chặn tác động xấu này. Đối với phụ nữ đang mang thai, thêm vitamin E sẽ hỗ trợ sự phát triển trong thai kỳ, giảm rủi ro sinh non, và giữ cho làn da đẹp hơn, ngăn chặn rạn da. Vậy, uống vitamin E và vitamin C cùng lúc được không? 

1.2.Tác dụng của vitamin C

  • Hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch: Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ miễn dịch, giúp sản xuất bạch cầu và bảo vệ chúng khỏi tổn thương do quá trình oxy hóa. Ngoài ra, bổ sung vitamin C có thể giúp tăng sức đề kháng chống lại cúm và thúc đẩy quá trình lành vết thương.
  • Nâng cao trí nhớ người cao tuổi: Đối với sức khỏe tâm thần, vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp bảo vệ trí nhớ và suy nghĩ, đặc biệt là khi tuổi tác gia tăng. Người có hệ miễn dịch yếu và trải qua căng thẳng có thể hưởng lợi từ bổ sung vitamin C, giúp cải thiện tình trạng căng thẳng và hỗ trợ cơ thể.
  • Giảm nguy cơ đột quỵ: Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hàm lượng vitamin C cao trong máu có thể giảm nguy cơ đột quỵ. 
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa: Trong lĩnh vực chăm sóc da, vitamin C chống lại lão hóa da bằng cách hỗ trợ sản xuất collagen và ngăn chặn sự xuất hiện của nếp nhăn.
  • Tăng sức bền thành mạch: Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong hạn chế bệnh tim mạch, giúp duy trì độ mềm dẻo của thành mạch máu và kiểm soát cholesterol trong máu. Nó cũng hỗ trợ giảm huyết áp và ngăn chặn tạo cục máu đông, giảm rủi ro tắc nghẽn mạch máu.
  • Giúp tăng hấp thu sắt: Vitamin C giúp tăng khả năng hấp thụ sắt, đặc biệt quan trọng cho người lớn và trẻ em.
  • Vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho hệ hô hấp: Việc sử dụng vitamin C giúp ngăn chặn nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp, đặc biệt quan trọng khi tập luyện ở cường độ nặng.

Vậy, với nhiều tác dụng khác với vitamin E như vậy, uống vitamin E và vitamin C cùng lúc được không?

Vitamin C và E là hai trong số các vitamin cần thiết cho sức khỏe
Vitamin C và E là hai trong số các vitamin cần thiết cho sức khỏe

2.Có thể uống vitamin C và vitamin E cùng lúc được không?

Hiện nay, nhu cầu bổ sung vitamin E và vitamin C gần như là thiết yếu ở mọi người. Nhiều người lựa chọn việc bổ sung hai vi chất này cùng lúc, vậy uống vitamin E và vitamin C cùng lúc được không? 

Bổ sung vitamin E và vitamin C hiện nay đôi khi được sử dụng bằng các viên uống thực phẩm bổ sung. Tuy nhiên, với thắc mắc “uống vitamin E và vitamin C cùng lúc được không?” thì các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng hai vitamin này nên được bổ sung vào những thời điểm khác nhau để có độ hấp thu tốt nhất cho cơ thể. Nếu muốn uống vitamin E và vitamin C cùng lúc, cách tốt nhất là nên chọn các sản phẩm vitamin tổng hợp dạng viêm uống hoặc sủi, và nên tuân thủ yêu cầu trước và sau khi uống từ nhà sản xuất để không gặp các tác dụng phụ.

3.Bổ sung vitamin E và vitamin C sao cho hợp lý

Mặc dù có thể bổ sung vitamin E và vitamin C uống cùng nhau, tuy nhiên không chỉ có cách uống mới giúp bạn bổ sung đầy đủ. 

3.1.Bổ sung qua vitamin E và vitamin C qua các thực phẩm hàng ngày

Để đảm bảo cơ thể nhận đủ dinh dưỡng, việc bổ sung vitamin C và E thông qua chế độ ăn là phương pháp tối ưu. Vitamin C có thể được bổ sung thông qua việc tiêu thụ các loại trái cây như chanh, cam, quýt, táo, nho, dâu tây, cũng như các loại rau xanh như bông cải xanh, cải xoăn, cải bó xôi, rau xà lách và bắp cải. Đối với vitamin E, có thể cung cấp thông qua thực phẩm như dầu oliu, hạt óc chó, hạt hạnh nhân, dầu hạt lanh và bơ.

3.2.Uống vitamin E và vitamin C cùng lúc được không? Thời điểm uống vitamin E

Để tận dụng hết lợi ích của vitamin E, bạn có thể sử dụng nó vào buổi sáng hoặc buổi tối, nhưng chỉ sau khi đã ăn no. Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên hạn chế thời gian sử dụng vitamin E và không nên lạm dụng. Đề xuất sử dụng liên tục trong 1-2 tháng, sau đó nghỉ 1 tháng trước khi tiếp tục nếu cần thiết.

Lượng vitamin E cần hấp thụ trung bình là 15mg/ngày cho cơ thể khỏe mạnh. Quá mức này có thể gây ra tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, suy nhược thần kinh,

Uống vitamin E và vitamin C cùng lúc được không?
Uống vitamin E và vitamin C cùng lúc được không?

3.3.Vitamin E và Vitamin C uống cùng nhau được không? Thời điểm uống vitamin C

Việc lựa chọn thời điểm uống vitamin C là quan trọng để đảm bảo hấp thụ tối đa. Thông thường, buổi sáng sau bữa ăn là thời điểm tốt nhất. Uống vitamin C khoảng 30 phút trước hoặc sau ăn sáng giúp cơ thể hấp thụ vitamin C hiệu quả mà không gây tác dụng phụ.

Nếu bạn không có thời gian ăn sáng và đặt câu hỏi liệu có nên uống vitamin C vào buổi tối không, câu trả lời là không nên. Việc uống vitamin C vào buổi tối có thể gây chướng bụng, khó ngủ, và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Vậy, với trường hợp có ít thời gian rảnh rỗi trong ngày thì bạn nên lựa chọn các sản phẩm mà thành phần vừa chứa vitamin C và vitamin E để bổ sung cùng lúc. 

3.4.Bổ sung vitamin C và E cùng lúc 

Hiện nay, một số phương pháp và kỹ thuật tiến bộ có thể giúp bạn bổ sung vitamin trong cùng một lần sử dụng qua tĩnh mạch, phương pháp này giúp tiết kiệm thời gian và cũng tăng được độ hấp thu vitamin cho cơ thể một cách tối ưu với hàm lượng vừa đủ. 

Nhìn chung, mặc dù vitamin C và E là hai nhóm vitamin trước đây ít được bổ sung chung một lần với nhau do đặc tính hóa học khác nhau, tuy vậy, với nhu cầu bổ sung vi chất hiện nay của mọi người thì việc sử dụng các sản phẩm bổ sung hai vitamin này cùng lúc cũng đã đáp ứng được nhu cầu sức khỏe. Hy vọng các thông tin ở bài viết trên đây đã giúp bạn đọc nắm rõ được vấn đề “uống vitamin E và vitamin C cùng lúc được không?”, qua đó biết được cách bổ sung vitamin và các phương pháp bổ sung tốt nhất cho cơ thể.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các nguyên nhân gây mất ngủ ở người trẻ tuổi

Các nguyên nhân gây mất ngủ ở người trẻ tuổi

Làm gì người mệt mỏi chân tay rã rời khó thở?

Làm gì người mệt mỏi chân tay rã rời khó thở?

Bị mệt mỏi có nên truyền nước không?

Bị mệt mỏi có nên truyền nước không?

Các dấu hiệu bạn đang bị mệt mỏi, kiệt sức vì công việc

Các dấu hiệu bạn đang bị mệt mỏi, kiệt sức vì công việc

Ngừng uống vitamin B1 có tăng cân không? Vì sao?

Ngừng uống vitamin B1 có tăng cân không? Vì sao?

83

Bài viết hữu ích?