Zalo

Có thể uống nước vỏ bưởi giảm cân được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vỏ bưởi là loại nguyên liệu có rất nhiều công dụng như: Chống rụng tóc, trị gàu, chống lão hóa, nhiều vitamin mà không chứa các loại chất béo nên được dùng để giảm mỡ thừa, thanh lọc cơ thể,… Vậy uống nước vỏ bưởi có hại không và uống nước vỏ bưởi giảm cân đúng là gì?

1. Thành phần của vỏ bưởi?

Trong vỏ bưởi có chứa nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe như pectin, naringin, men peroxidaza, đường ramnoza, amylase, hesperidin, vitamin A, C. Những hoạt chất này sẽ biến vỏ bưởi trở thành một loại nguyên liệu rất tốt cho quá trình làm đẹp da, hỗ trợ giảm đi sự xuất hiện của nếp nhăn hoặc tàn nhang. Bên cạnh đó, chiết xuất từ vỏ bưởi còn hỗ trợ chúng ta trong việc trị mụn và loại bỏ dầu thừa trên da mặt, giúp cân bằng độ pH cho làn da khỏe mạng.

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, thành phần vỏ bưởi còn có chứa hàm lượng tinh dầu và flavonoid neohesperidin giúp chống oxy hóa tốt. Ngoài ra, flavonoid còn hỗ trợ bảo vệ các tế bào gan, mật, làm giảm cholesterol trong máu và giảm thiểu hấp thụ cholesterol xấu.

Tinh dầu và vitamin C được lấy từ trong vỏ bưởi còn được ứng dụng vào quá trình làm đẹp giúp đánh tan tình trạng hôi miệng, dưỡng mọc tóc hiệu quả.

2. Có thể uống nước vỏ bưởi giảm cân không? Vì sao?

Uống nước vỏ bưởi giảm cân có thật không? Sử dụng vỏ bưởi từ lâu đã là một phương pháp giảm cân an toàn hiệu quả, được rất nhiều người áp dụng hiện nay. Vỏ bưởi có rất nhiều công dụng có lợi cho cuộc sống, không chỉ tốt cho tóc, trị hói, chống lão hóa mà còn có tác dụng giảm cân cực kỳ hiệu quả. Phía ngoài của vỏ bưởi chứa rất nhiều tinh dầu giúp làm giảm mỡ máu, hạn chế nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ.

uống nước vỏ bưởi giảm cân
Uống nước vỏ bưởi giảm cân có đúng không?

Theo các chuyên gia, vỏ bưởi là một loại nguyên liệu hoàn toàn không chứa chất béo, không có calo. Hơn thế nữa, cách uống vỏ bưởi giảm cân còn cung cấp cho cơ thể một số loại enzym giúp đốt cháy các chất béo, thay đổi nồng độ insulin và điều hòa dưỡng chất của cơ thể. Đây chính là những nguyên nhân khiến vỏ bưởi có được công dụng giảm cân rất tốt.

Tuy nhiên hiệu quả giảm cân của vỏ bưởi còn phụ thuộc vào thể trạng cơ thể của từng người sử dụng. Thông thường, mọi người sau khi sử dụng vỏ bưởi từ 3-4 ngày là có thể thấy cơ thể mình nhẹ hơn rất nhiều, độc tố trong cơ thể được giải phóng hiệu quả. Sang đến tuần thứ 2 bạn sẽ thấy cân nặng có sự thay đổi, lúc này bạn cần xem xét một cách khách quan nhất dễ dàng đưa ra những thay đổi phù hợp.

Tuy cách uống vỏ bưởi giảm cân đúng sẽ có tác dụng giảm cân tốt, nhưng bạn không nên vội vàng quá hoặc lạm dụng vỏ bưởi quá nhiều. Vậy cách nấu vỏ bưởi giảm cân như thế nào là chuẩn nhất?

3. Cách uống vỏ bưởi giảm cân

Nấu nước vỏ bưởi để uống hằng ngày là phương pháp dễ thực hiện, có thể dùng hàng ngày hiệu quả và không hề tốn kém. Sau đây là cách nấu vỏ bưởi giảm cân, bạn cần chuẩn bị:

  • Vỏ bưởi
  • Muối trắng
  • Dầu ô liu
  • Nước

Vỏ bưởi rửa sạch rồi dùng nước muối loãng ngâm từ 5 – 10 phút. Sau đó vớt vỏ bưởi ra rồi chần qua nước đá lạnh, tiếp tục vớt ra để cho ráo nước rồi thái sợi cỡ như ngón tay út. Đun 1 lít nước sôi rồi cho phần vỏ bưởi vào, thêm một ít muối vào để giảm bớt độ đắng và đun khoảng 15 phút. Cuối cùng cho một ít dầu ô liu vào rồi tắt lửa, để nguội, lọc bỏ phần vỏ, chỉ lấy phần nước. Uống nước vỏ bưởi khi còn độ ấm vừa phải là tốt nhất. Bạn có thể dùng nước vỏ bưởi thay nước lọc để uống, duy trì trong 7 ngày sẽ được một vóc dáng thon gọn như ý muốn.

Việc duy trì uống 3 ly nước vỏ bưởi mỗi ngày còn giúp bạn có được một làn da mịn màng và rạng rỡ. Ngoài uống nước vỏ bưởi bạn cũng kết hợp chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập thể thao để giảm cân, giảm lượng mỡ trong cơ thể nhanh chóng. 

Lưu ý một số vấn đề khi uống nước vỏ bưởi:

  • Tránh uống vỏ bưởi trước khi ngủ.
  • Nếu đang điều trị bệnh và có uống thuốc, bạn cần hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nước vỏ bưởi
  • Không nên uống vào lúc cơ thể quá đói vì có thể gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn biết cách uống nước vỏ bưởi giảm cân. Ngoài ra, để giảm cân an toàn, bạn cũng có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng với công thức chuẩn y khoa đến từ Mỹ. Phương pháp này sử dụng vitamin và khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và nhận được phác đồ giảm cân phù hợp dựa trên kết quả xét nghiệm. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Review cách giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Review cách giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Sử dụng collagen giảm cân: Triển vọng trong tương lai

Sử dụng collagen giảm cân: Triển vọng trong tương lai

Làm thế nào để cơ thể trao đổi chất nhanh?

Làm thế nào để cơ thể trao đổi chất nhanh?

Các sai lầm thường gặp khi cố gắng giảm cân

Các sai lầm thường gặp khi cố gắng giảm cân

30

Bài viết hữu ích?