Zalo

Có nên hút mỡ bụng không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm cân đồng thời giảm vòng eo dẫn đến nhiều lựa chọn hút mỡ bụng hơn. Tuy nhiên, hút mỡ bụng có xâm lấn khiến cơ thể thay đổi đậm chí là có nguy cơ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và thẩm mỹ về sau. Hãy cùng đánh giá hút mỡ có an toàn không và có nên hút mỡ bụng không?

1. Có nên hút mỡ bụng không?

Hút mỡ bụng an toàn không là câu hỏi cần làm rõ trước khi thực hiện phương pháp này. Trước hết, hút mỡ bụng giúp làm đẹp nhanh chóng cơ thể có thể dễ dàng giảm đi một lượng mỡ bụng nhất định thay vì ăn kiêng và luyện tập cần thời gian khá dài. Tuy nhiên, tác hại của hút mỡ bụng có thể gây ra biến chứng. Biến chứng của hút mỡ bụng để lại thường là vĩnh viễn và khó cải thiện. Do đó, hút mỡ bụng cần được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Thêm vào đó, hút mỡ bụng tuy có hiệu quả ngay nhưng lại chỉ là phương pháp nhất thời nếu không chăm sóc tốt cơ thể sẽ béo trở lại thậm chí là còn tệ hơn hiện tại.

Hút mỡ bụng an toàn không là câu hỏi cần làm rõ trước khi thực hiện phương pháp này

2. Đối tượng có nên hút mỡ bụng và không nên

Phụ nữ là nhóm đối tượng có nhu cầu hút mỡ bụng cao nhất trong tất cả. Phần lớn phụ nữ thường xuất hiện béo bụng sau sinh hay do đặc thù công việc. Từ đó, hút mỡ bụng an toàn là nhu cầu giảm cân nhanh chóng và cải thiện vóc dáng của khá nhiều người. Trong y tế, phương pháp giảm cân ít xâm lấn không can thiệp nhiều thường được ưu tiên. Do vậy, trước khi đắn đo có nên hút mỡ bụng không phần lớn các đối tượng đã thử giảm cân bằng ăn kiêng và luyện tập. Để đánh giá chính xác thì ở thời điểm đầu giảm cân hút mỡ bụng an toàn sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn ăn kiêng giảm cân. Đồng thời, hút mỡ bụng sẽ không tốn nhiều thời gian nghỉ ngơi lại có hiệu quả nhanh nên được quan tâm khá nhiều. Tuy nhiên, biến chứng hút mỡ bụng có thể xuất hiện ở mọi bệnh nhân. Do đó, để hút mỡ bụng an toàn cần tìm hiểu nhóm đối tượng có thể hút mỡ và nhóm đối tượng chống chỉ định hút mỡ bụng. Từ đó có thể đưa ra các đối tượng cụ thể như sau:

  • Có thể hút mỡ bụng nếu:
    • Đối tượng có cân nặng quá khổ hay béo phì cấp độ báo động.
    • Tình trạng số đo vòng 2 quá lớn để giảm bằng phương pháp thông thường.
    • Cơ bụng và da bụng bị mất thẩm mỹ (đặc biệt là ảnh hưởng do quá trình mang thai gây ra).
    • Đối tượng cần đảm bảo thể hình cho công việc.
    • Đối tượng muốn rút ngắn thời gian giảm béo.
  • Không nên hút mỡ bụng nếu:
    • Bệnh nhân tiểu đường hoặc bệnh lý khác liên quan đến đường huyết.
    • Đối tượng từng mắc bệnh lý tim mạch.
    • Đối tượng thiếu máu.
    • Đối tượng rối loạn đông máu.
    • Phụ nữ đang trong thời gian kinh nguyệt.
    • Phụ nữ đang mang thai hoặc chăm con nhỏ hoàn toàn từ sữa mẹ.
    • Đối tượng có cơ địa dị ứng, sốc thuốc như: thuốc gây tê và thuốc gây mê.
Biến chứng hút mỡ bụng có thể xuất hiện ở mọi bệnh nhân

Tác động từ hút mỡ bụng có thể khác nhau theo cơ địa của từng đối tượng. Thông thường, thực hiện cuộc đại thuật này các đối tượng sẽ mất nhiều thời gian cho mỗi lần hút. Sau khi thực hiện xong cơ thể sẽ cần hoạt động nhẹ để tránh tổn thương và giúp cơ thể nhanh chóng làm quen lại. Trường hợp cơ địa không khỏe sẽ kéo dài thời gian phục hồi cho người bệnh.

3. Hút mỡ bụng có an toàn không?

Hút mỡ bụng có an toàn không phụ thuộc vào bác sĩ lẫn bệnh nhân. Bác sĩ phải đảm bảo uy tín và chứng chỉ hành nghề để tránh biến chứng hút mỡ bụng do thiếu kinh nghiệm và cơ sở vật chất. Do đó, đây cũng là điều đầu tiên mà người muốn hút mỡ bụng cần lưu tâm chú ý trước. Bên cạnh đó, cần thực hiện một số nguyên tác sau để hút mỡ bụng an toàn  hạn chế tác hại của hút mỡ bụng:Kiểm tra sức khỏe bản thân đánh giá khả năng thực hiện phương pháp hút mỡ bụng: Không phải mọi đối tượng đều có thể thực hiện hút mỡ bụng. Một số đối tượng không nên thậm chí chống chỉ định hút mỡ bụng do có nguy cơ cao biến chứng hay suy giảm sức khỏe. Trường hợp này nên đánh giá kỹ để kịp chuyển đến phương pháp giảm cân khác ít xâm lấn như truyền tái tạo năng lượng, sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm cân… Lựa chọn công nghệ hút mỡ bụng: Có khá nhiều công nghệ hút mỡ bụng được sử dụng hiện tại. Tuy nhiên mỗi công nghệ đều có ưu điểm và nhược điểm của riêng. Người giảm cân nên tìm hiểu kỹ lưỡng về công nghệ hút mỡ bụng. Từ đó có thể chọn ra một phương pháp phù hợp nhất và an toàn nhất để hút mỡ bụng cho bản thân. Đánh giá kỹ về cơ sở thực hiện giảm mỡ bụng có an toàn không: Công nghệ hút mỡ bụng an toàn cần đi cùng cơ sở vật chất đảm bảo tiện nghi và hiện đại. Khi thực hiện can thiệp sâu vào cơ thể yếu tố thiết bị sẽ quyết định một phần nguy cơ biến chứng hút mỡ bụng trong và sau khi thực hiện. Các cơ sở hút mỡ bụng được chọn ngoài có công nghệ cao cần đầy đủ máy móc thiết bị. Bên cạnh đó, trong y tế mọi vật dụng động chạm đến cơ thể đều cần vệ sinh và vô trùng cẩn thận. Điểm này cũng phải đảm bảo với thẩm mỹ cơ thể nên không thể chủ quan để tránh nhiễm trùng hay biến chứng sau hút mỡ bụng. Tham khảo chế độ hồi phục sau khi hút mỡ bụng từ bác sĩ: Sau khi hút mỡ bụng cơ thể sẽ tạm thời mất cân bằng do 1 lượng mỡ được loại bỏ nhanh chóng. Đó là lý do hầu hết đối tượng hút mỡ bụng nên nghỉ ngơi và vận động nhẹ đến khi lộ trình hút mỡ giảm cân kết thúc đồng thời chế độ sinh hoạt cùng dinh dưỡng cũng nên được cân nhắc hợp lý. Thực hiện hút mỡ bụng sẽ dùng vật dụng tác động xuống lớp mỡ dưới da. Vì thế mạch máu có nguy cơ tổn thương khi xâm lấn. Đối tượng được hút mỡ ngoài thời gian thực hiện cần tốn thêm 24 giờ theo dõi sau khi hút mỡ kết thúc. Trong khoảng thời gian này điều dưỡng viên hay các y tá sẽ luôn quan sát và để ý đến biến đổi của bệnh nhân. Sau khi được về nhà, bệnh nhân cần nghỉ ngơi và thư giãn để tránh ảnh hưởng đến cơ thể. Tùy vào sức khỏe, mỗi người nên nghỉ ngơi trong vòng 1 tuần để cơ thể cân bằng ổn định lại. Hơn thế cơ vùng bụng sẽ yếu không thể mang vác vật nặng gây kiệt sức ở giai đoạn phục hồi.

4. Tác hại của hút mỡ bụng

Tuy hút mỡ bụng giảm mỡ nhanh nhưng để hút mỡ bụng an toàn thì lượng mỡ giảm cũng nên cân nhắc theo thực tế. Bên cạnh đó, biến chứng hút mỡ bụng rất nhiều, cần lưu ý để giảm thiểu tối đa nguy cơ biến chứng sau:

  • Rối loạn cân bằng khi cơ thể giảm mỡ nhanh;
  • Xuất huyết cho tổn thương từ vật dụng hút mỡ;
  • Sưng phù ở vị trí đặt ống hút mỡ;
  • Máu tụ;
  • Sẹo lồi;
  • Vùng bụng nhấp nhô;
  • Hoại tử da;
  • Viêm phúc mạc;
  • Nhiễm khuẩn;
  • Thuyên tắc mạch máu;
  • Sốc hay dị ứng với thuốc sử dụng;
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh tim, thận;
  • Tử vong.

Biến chứng của hút mỡ bụng có thể ảnh hưởng lớn đến bản thân người được hút. Có thể thấy từ nhẹ đến nặng các biến chứng sau hút mỡ bụng đều có khả năng xảy ra. Do đó, nên hút mỡ bụng an toàn để phòng ngừa biến chứng hút mỡ bụng. Ngoài ra, người bệnh thừa cân béo phì cũng có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để giảm cân, đào thải mỡ hiệu quả và bền vững. Hiện nay, phương pháp tiêu hao năng lượng được nhiều người dùng đánh giá rất cao, có thể giúp đào thải mỡ ở cấp độ tế bào, đặc biệt dành cho những ai đã từng giảm béo thất bại, đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu này không xâm lấn - không hút - không tác động sâu mà được truyền trực tiếp vào cơ thể người dùng bằng đường tĩnh mạch. Hiệu quả đạt được sau liệu trình là giảm mỡ nội tạng; Ngăn ngừa, giảm các bệnh lý do thừa cân; Bảo toàn và siết cơ, định hình vóc dáng; Tăng chuyển hoá cơ bản; Tăng khả năng trao đổi chất; Tăng cường năng lượng và hiệu suất vận động; Ngăn tái béo và tích lũy mỡ thừa… Tiêu hao năng lượng có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các vi hoạt chất và quy trình ăn uống  hợp lý. Sử dụng giảm cân đa trị liệu không chỉ giúp bạn giảm mỡ nội tạng mà còn giải quyết cả các vấn đề về mỡ bệnh lý trong máu và mỡ dưới da nếu có dư thừa.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

14

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

Chủ đề:
Post
xem thêm
Các thói quen khi ngủ giúp giảm cân

Các thói quen khi ngủ giúp giảm cân

Bài tập tăng cơ mí mắt sau khi tiêm botox

Bài tập tăng cơ mí mắt sau khi tiêm botox

Myer's Cocktail có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Myer's Cocktail có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Làm thế nào Myer's Cocktail có thể điều trị rối loạn chức năng miễn dịch?

Làm thế nào Myer's Cocktail có thể điều trị rối loạn chức năng miễn dịch?

Myer's Cocktail có thể giúp điều trị loãng xương?

Myer's Cocktail có thể giúp điều trị loãng xương?

14

Bài viết hữu ích?

Chủ đề:
Post