Zalo

Có nên giảm mỡ bụng bằng gừng không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Gừng ngoài là một loại gia vị thường được sử dụng trong các món ăn thì đây còn là vị thuốc chữa được nhiều bệnh khác nhau trong y học cổ truyền. Bên cạnh đó việc giảm mỡ bụng bằng gừng cũng được rất nhiều người ưa chuộng vì mức độ hiệu quả và an toàn của loại dược liệu này. Vậy có nên sử dụng gừng giảm mỡ bụng không?

1. Giảm mỡ bụng bằng gừng có hiệu quả không?

Gừng là loại dược phẩm rất tốt cho việc giảm cân, không chỉ cải thiện lưu thông máu mà còn thúc đẩy trao đổi chất, thúc đẩy tiêu hoá và giảm béo cơ thể. Công dụng giảm mỡ bụng bằng gừng cụ thể như sau:

  • Gừng chứa gingerol và shogaol có tác dụng thúc đẩy phân huỷ chất béo diễn ra nhanh hơn và hoạt động như một chất ức chế chất béo tự nhiên.
  • Chất gingerol còn có tác dụng làm tăng độ pH của dạ dày, giảm lượng cholesterol trong cơ thể, giảm béo và giảm mỡ bụng hiệu quả.
  • Gừng có tính nóng khi tiếp xúc với da sẽ tạo nhiệt lượng làm tăng phân huỷ, giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa.
Giảm mỡ bụng bằng gừng là phương pháp phổ biến được nhiều người áp dụng
Giảm mỡ bụng bằng gừng là phương pháp phổ biến được nhiều người áp dụng

2. Các cách giảm mỡ bụng bằng gừng hiệu quả

Một số phương pháp sử dụng gừng giảm mỡ bụng bạn có thể tham khảo như sau: 

Uống nước gừng:

  • Gừng sau khi rửa sạch thái lát mỏng cho vào 2 lít nước đun nóng, nhỏ lửa trong 15 phút.
  • Có thể sử dụng nước gừng giảm mỡ bụng thay cho nước lọc trong ngày, đồng thời thanh lọc và giải độc cơ thể.
  • Nước gừng có thể dùng nóng hoặc lạnh đều được, tuy nhiên nên dùng hết trong ngày, không bảo quản trong tủ lạnh vì làm giảm hiệu quả.
  • Hoặc gừng tươi rửa sạch cắt lát mỏng, sau đó xếp vào chai thuỷ tinh khô, không mùi.
  • Cho giấm gạo vào, bảo quản giấm gừng ở nơi thoáng mát hoặc ngăn mát tủ lạnh trong 1 tuần.
  • Mỗi buổi sáng dùng 2-4 lát gừng tươi này có thể đem lại hiệu quả giảm mỡ bụng đáng kể, ngoài ra còn giúp lọc và đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể.
  • Gừng ngâm giấm còn rất tốt cho gan, ngăn ngừa triệu chứng rụng tóc.

Giảm mỡ bụng bằng muối và gừng: Bản thân việc chườm muối rang nóng đã có tác dụng rất hiệu quả đối với việc giảm mỡ bụng, giúp vòng bụng thêm săn chắc, gọn gàng. Tuy nhiên nếu kết hợp muối rang với gừng sẽ tăng thêm hiệu quả giảm mỡ bụng.

  • Cách thực hiện: dùng 1 kg gừng sạch, nghiền nhỏ và rang lên cùng muối, cho vào túi vải hoặc khăn bông và chườm liên tục khi muối còn nóng.
  • Kết hợp các động tác massage bụng với việc chườm muối và gừng đem lại hiệu quả giảm mỡ bụng rõ rệt.

Giảm mỡ bụng bằng rượu gừng: Rượu gừng thường được dùng để đánh tan lớp mỡ xơ cứng lâu năm của vòng bụng, thúc đẩy phân huỷ mỡ thừa.

  • Cách thực hiện: dùng 1kg gừng xay nhuyễn hoặc giã nhỏ, ngâm với 1 lít rượu trắng để khoảng 1 tháng thì dùng hỗn hợp này massage mỗi ngày.
  • Chỉ cần kiên trì giảm mỡ bụng bằng rượu gừng trong 2-3 tuần là đã cho thấy kết quả giảm vòng eo rõ rệt.
  • Chú ý vì gừng có tính nóng nên không nên để rượu gừng giảm mỡ bụng lưu trên da quá 20 phút, sau khi massage bụng bằng rượu gừng cần làm sạch hoàn toàn.

Dùng gừng trong các món ăn: Bánh mì gừng mật ong cũng là một món ăn có thể giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Ngoài ra khi chế biến các món ăn khác trong ngày có thể gia giảm thêm chút gừng, vừa tăng hương vị vừa đem lại hiệu quả giảm cân.

Giảm mỡ bụng bằng gừng giúp mang lại hiệu quả giảm cân mong muốn
Giảm mỡ bụng bằng gừng giúp mang lại hiệu quả giảm cân mong muốn

Tóm lại gừng vừa là một loại gia vị phù hợp với nhiều món ăn, vừa có thể kết hợp các phương pháp khác nhau để giảm mỡ bụng hiệu quả. Tuy nhiên việc giảm mỡ bụng bằng gừng nên kết hợp với cả chế độ ăn kiêng, tập luyện thường xuyên để mau chóng lấy lại vóc dáng mơ ước. Một lựa chọn khác cho người có thể trạng thừa cân nghiêm trọng, không phù hợp với những cách giảm cân thông thường hoặc không có thời gian để làm cũng như áp dụng cách giảm cân trên thì có thể tham khảo phương pháp truyền tiêu hao năng lượng để loại bỏ mỡ bụng một cách hiệu quả. Phương pháp giảm cân này sẽ chú trọng đến việc truyền vào cơ thể người thừa cân các loại vitamin, khoáng chất như: vitamin A, vitamin C selen… có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ của cơ thể theo cơ chế tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó trong quá trình thực hiện người thừa cân vẫn có thể sinh hoạt và làm việc bình thường mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Để nâng cao hiệu quả an toàn, thì quy trình giảm cân với truyền tiêu hao năng lượng sẽ được chỉ định và giám sát bởi các bác sĩ chuyên môn. Theo đó người thừa cân sẽ được thăm khám, siêu âm, kiểm tra sức khỏe trước khi thực hiện để nhằm nâng cao hiệu quả và tính an toàn. Do truyền tiêu hao năng lượng là phương pháp giảm cân khoa học nên tính hiệu quả sẽ cao hơn gấp nhiều lần so với việc tự thực hiện giảm cân tại nhà. Do đó, nếu đang gặp tình trạng thừa cân bạn có thể tham khảo và thực hiện từ hôm nay.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Cách giảm béo toàn thân sau sinh

Cách giảm béo toàn thân sau sinh

Muốn giảm cân ăn nhiều củ đậu có tốt không?

Muốn giảm cân ăn nhiều củ đậu có tốt không?

Uống sữa hạt giảm mỡ bụng được không?

Uống sữa hạt giảm mỡ bụng được không?

17

Bài viết hữu ích?