Zalo

Chỉ 15 phút: Bài tập đốt cháy nhiều calo nhất tại nhà

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tập thể dục là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể. Sức khỏe tốt và việc giảm cân có mối liên hệ với nhau. Nếu 1 người có chỉ số khối cơ thể cao hơn thì họ dễ mắc một số rối loạn như tăng huyết áp, tiểu đường, cholesterol và các vấn đề về tim mạch khác. Tập thể dục cũng trở nên rất quan trọng để quản lý hiệu quả các tình trạng này. Dưới đây là một số bài tập thể dục phổ biến và tốt nhất mà bạn có thể tập tại nhà giúp bản thân khỏe mạnh và thon gọn hơn chỉ trong vòng 15 phút.

1. Bài tập aerobic

Đi bộ được coi là 1 trong những bài tập giảm cân tốt nhất. Một chương trình tập thể dục giúp giảm thiểu căng thẳng cho khớp của bạn và có thể được kết hợp vào các hoạt động hàng ngày của bạn. Vậy tập thể dục 15 phút đốt cháy bao nhiêu calo? Theo nhiều nghiên cứu, một người nặng 70kg đốt cháy khoảng 167 calo mỗi 30 phút đi bộ với tốc độ 6,4 km/h. Người ta cũng quan sát thấy rằng một cá nhân có thể giảm trung bình 1,5% lượng mỡ trong cơ thể và 2,8 cm vòng eo bằng cách đi bộ trong 50-70 phút 3 lần mỗi tuần. 

Ngoài đi bộ ra thì chạy bộ cũng giúp bạn đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả. Những bài tập này là bài tập tổng hợp toàn bộ cơ thể làm săn chắc đôi chân và có tác dụng giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Chạy bộ có thể đốt cháy từ 372 - 298 calo trong vòng 30 phút chạy. Đồng thời, giúp cải thiện cơ bắp và trọng lượng cơ thể để bạn có một vóc dáng cân đối, khỏe mạnh. 

Dành 1 giờ để tập luyện những bài tập này theo một thói quen như sau:

  • Bắt đầu với bài tập đi bộ trong 15 phút
  • Tăng tốc độ và bắt đầu chạy bộ trong khoảng 15 phút tiếp theo
  • Với tốc độ tăng liên tục, hãy chạy thêm 15 phút nữa
  • Giảm tốc độ và quay lại chạy bộ trong vòng 10 phút
  • Thư giãn cơ thể và đi bộ trong 5 phút

2. Nhảy dây

Nhảy dây là 1 bài tập đốt calo tại nhà trong thời gian ngắn giúp bạn giảm cân hiệu quả. Việc nhảy dây thường xuyên sẽ làm bạn giảm bớt sự căng thẳng và lo lắng. Đồng thời, làm tăng nhịp tim dẫn đến việc bơm máu đi khắp cơ thể nhanh hơn để giữ cho trái tim luôn trong tình trạng tốt và khoẻ mạnh hơn. Nhảy dây sẽ đốt cháy khoảng 1300 calo trên mỗi giờ. Dưới đây là 

  • Đứng trên bề mặt phẳng, đứng thẳng lưng;
  • Bàn chân khép lại và hướng thẳng;
  • Giữ tay thẳng hướng xuống gần đùi;
  • Nhảy lên khỏi mặt đất và để sợi dây của bạn vượt qua chân;
  • Lặp lại các bước này và tăng tốc độ nhảy liên tục;
 Hình: Nhảy dây là bài tập thể dục tại nhà giảm cân
 Hình: Nhảy dây là bài tập thể dục tại nhà giảm cân 

3. Chống đẩy và kéo xà

Chống đẩy là 1 trong những bài tập thể dục tại nhà phổ biến nhất và là bài tập có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Bài tập chống đẩy rất hữu ích cho việc giảm cân vì nó đẩy cơ thể bạn lên khỏi mặt đất và tạo ra năng lượng từ đó đốt cháy calo nhanh chóng và hiệu quả. Chống đẩy cũng tập trung vào ngực, vai, lưng và bắp tay, giúp tăng cường cơ bắp và đưa cơ thể ổn định về mặt thể chất. 

Ngoài chống đẩy ra, bài tập đu xà cũng giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn và tăng cường trao đổi chất. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng lấy lại vóc dáng thon gọn hơn. Theo nghiên cứu, thực hiện động tác kéo xà sẽ giúp bạn đốt cháy gần 10 calo mỗi phút. Các chuyên gia khuyến nghị rằng phải thực hiện ít nhất 150 phút tập luyện với cường độ vừa phải hoặc 75 phút tập luyện với cường độ mạnh mỗi tuần vì tập cardio là một trong những cách tốt nhất để đốt cháy calo. 

Hình: Đu xà là bài tập đốt cháy calo tại nhà
Hình: Đu xà là bài tập đốt cháy calo tại nhà

4. Động tác tấm ván

Động tác tấm ván là 1 trong những bài tập toàn thân hiệu quả nhất. Ưu điểm của bài tập này tác động vào hầu hết các nhóm cơ chính trên cơ thể. Giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp ở vai, cánh tay, ngực, lưng và hông. Cùng với những lợi ích trên, bài tập này còn giúp đốt cháy nhanh chóng lượng mỡ thừa và calo trong cơ thể. Ngoài ra, bài tập plank có nhiều biến thể khác nhau nhắm vào các vùng cơ khác nhau. Mỗi biến thể đều rất hữu ích và giúp cải thiện sức bền và tư thế của bạn. Các biến thể của bài tập plank bao gồm:

  • Tấm ván tiêu chuẩn: Nó còn được gọi là tấm ván mở rộng cánh tay. Vị trí này phù hợp cho những người mới bắt đầu muốn cải thiện hoạt động trao đổi chất và tiêu hoá. 
  • Tấm ván ngược: Đây là một biến thể của tấm ván tiêu chuẩn nhưng được thực hiện theo cách ngược lại. Bài tập này giúp kéo dài cơ thể của bạn và giảm chất béo và lượng calo không cần thiết ra khỏi cơ thể của bạn. Đồng thời, giúp tăng cường cơ bắp, vai, lưng, ngực và cơ mông. 

5. Yoga

Yoga được chứng minh là một trong những bài tập giúp giảm cân hiệu quả. Sự kết hợp giữa Yoga và ăn uống lành mạnh rất có lợi vì nó không những giúp giảm béo mà còn giữ cho cơ thể được khỏe mạnh. Bạn cũng có thể giảm lượng đường trong máu bằng cách tập yoga cho người mắc bệnh tiểu đường. Ngoài lợi ích giảm cân ra, Yoga còn mang lại nhiều lợi ích khác như:

  • Cải thiện sức khỏe tim mạch;
  • Chuyển hóa cân bằng;
  • Cải thiện hô hấp;
  • Tăng tính linh hoạt;
  • Kiểm soát căng thẳng.

Các tư thế Yoga là một phần không thể thiếu trong quá trình giảm cân. Các tư thế yoga chủ yếu tập trung vào việc cải thiện sự tập trung và xây dựng cơ bắp của bạn. Cơ thể bạn nên làm quen với những tư thế này để mang lại lợi ích tối đa từ Yoga. Một số tư thế yoga nên tập để giảm cân như sau:

  • Tư thế chiến binh;
  • Tư thế tam giác;
  • Tư thế cây cầu;
  • Tư thế cái cung;
  • Tư thế tấm ván;
  • Tư thế chó úp mặt.

6. Thời điểm tốt nhất để tập thể dục

Có lẽ thời điểm tốt nhất để thực hiện thói quen tập luyện hàng ngày của bạn là vào sáng sớm. Lý do là vì tập thể dục khi bụng đói là cách tốt nhất để đốt cháy lượng mỡ dự trữ. Tuy nhiên, có những nghiên cứu cho thấy rằng việc tập thể dục vào buổi tối có thể tốt hơn, điều này giúp nâng cao hiệu suất, từ đó cân nặng cũng được cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, các nghiên cứu trên còn khá hạn chế, phần lớn những nhà nghiên cứu đều coi buổi sáng là thời điểm thích hợp để tập thể dục nếu bạn muốn giảm cân tại nhà. 

Tóm lại, 2 yếu tố quan trọng nhất cần được quan tâm để giảm cân là tập thể dục và ăn kiêng. Bạn nên tuân thủ chúng theo một thói quen hàng ngày để mang lại hiệu quả cao. Tập thể dục có nhiều lợi ích kèm theo cùng với việc giảm cân. Hơn nữa, nó giúp cải thiện tâm trạng, củng cố xương khớp và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính. Mọi người có xu hướng rút lui khỏi việc tập thể dục vì họ không có thời gian đến phòng tập thể dục hoặc thậm chí không đủ khả năng để tham gia phòng tập thể dục hoặc huấn luyện viên cá nhân để hướng dẫn họ trên hành trình tập thể dục. Nếu bạn không biết giảm calo tập bài nào thì những bài tập trên có thể giúp bạn đốt cháy calo tại nhà và cải thiện vóc dáng thon gọn hơn.  

Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Gợi ý bài tập giảm mỡ bụng khi đến tháng

Gợi ý bài tập giảm mỡ bụng khi đến tháng

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Lượng calo bị đốt cháy trong 30 phút giải trí và các hoạt động thường ngày

Lượng calo bị đốt cháy trong 30 phút giải trí và các hoạt động thường ngày

6 cách đốt cháy calories đơn giản, hiệu quả nhất

6 cách đốt cháy calories đơn giản, hiệu quả nhất

31

Bài viết hữu ích?