Zalo

Cách nhận biết sự khác biệt giữa ngộ độc thực phẩm và bệnh dạ dày

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Ngộ độc thực phẩm và đau dạ dày là hai căn bệnh mà mọi người đều ghét phải trải qua. Mặc dù có một số điểm giống nhau giữa ngộ độc thực phẩm và bệnh ở dạ dày, nhưng đây là những bệnh lý hoàn toàn riêng biệt có phương pháp điều trị khác nhau.

Hãy cùng thảo luận về sự khác biệt giữa ngộ độc thực phẩm và bệnh dạ dày, cách điều trị bệnh dạ dày theo đường IV và những lợi ích mà phương pháp này có thể mang lại.

1. Triệu chứng chung giữa ngộ độc thực phẩm và bệnh dạ dày

Ngộ độc thực phẩm và bệnh dạ dày thường gây ra các triệu chứng giống nhau. Bạn có thể bị buồn nôn hoặc nôn, tiêu chảy toàn nước hoặc có máu, đau bụng hoặc chuột rút. Cả bệnh dạ dày và ngộ độc thực phẩm cũng có thể gây sốt và mất nước.

2. Ngộ độc thực phẩm

Bệnh gây ra do thực phẩm (còn gọi là ngộ độc thực phẩm) là do ăn thực phẩm đã bị nhiễm vi khuẩn, ký sinh trùng hoặc vi rút. Sự ô nhiễm xảy ra do thực phẩm được nấu không đúng cách hoặc xử lý không an toàn.

Bạn có khả năng bắt đầu những dấu hiệu ngộ độc thực phẩm từ vài giờ đến vài ngày sau khi ăn thực phẩm bị ô nhiễm. Ngộ độc thực phẩm là bệnh không lây nhiễm.

ngộ độc thực phẩm
Ngộ độc thực phẩm là bệnh không lây nhiễm 

Có một số cách để biết liệu bạn có thể bị ngộ độc thực phẩm hay không. Nếu bạn bị ốm sau khi ăn ở nhà hàng, bạn có thể bị ngộ độc thực phẩm. Nếu có tin tức về thực phẩm bị thu hồi do bùng phát khuẩn salmonella, listeria hoặc E. coli, bạn có thể bị ngộ độc thực phẩm do tiêu thụ thực phẩm có trong danh sách thu hồi. Ngộ độc thực phẩm cũng có thể xảy ra nếu bạn ăn thịt hoặc hải sản chưa được nấu chín kỹ ở giữa, ăn rau lá xanh chưa rửa sạch, hoặc nếu bạn ăn thực phẩm để qua đêm. Bạn có thể bất ngờ khi biết rằng ăn bột bánh quy còn sống chưa nướng chín cũng có thể gây ngộ độc thực phẩm.

3. Bệnh dạ dày

Viêm dạ dày ruột do vi-rút (còn được gọi là cúm dạ dày) do vi-rút truyền từ người này sang người khác gây ra. Mặc dù nó thường được gọi là bệnh cúm, nhưng nó không phải do vi-rút cúm gây ra. Ký sinh trùng và vi khuẩn cũng có thể gây viêm dạ dày ruột.

Ngoài các triệu chứng được liệt kê ở trên, cúm dạ dày cũng có thể gây ớn lạnh và đau nhức cơ thể. Thông thường, bạn sẽ bị ốm một hoặc hai ngày sau khi tiếp xúc với bệnh cúm dạ dày. Hãy nhớ rằng bệnh cúm dạ dày rất dễ lây lan, vì vậy bạn nên giữ khoảng cách với những người khác để ngăn họ lây nhiễm vi-rút từ bạn.

ngộ độc thực phẩm
Bệnh cúm dạ dày có thể lây từ người này sang người khác 

Có một số cách để biết bạn có bị cúm dạ dày hay không dựa vào thời điểm và cách thức bạn bị bệnh. Nếu bạn bị ốm một hoặc hai ngày sau khi ở gần người khác bị ốm, bạn có thể bị cúm dạ dày. Nếu bạn bị ốm sau khi dành nhiều thời gian tiếp xúc gần gũi với người khác (chẳng hạn như ở ký túc xá, trường học, nhà trẻ, viện dưỡng lão hoặc trên máy bay, tàu du lịch), bạn có thể đã tiếp xúc với người mắc bệnh cúm dạ dày mà không nhận ra nó.

4. Điều trị cúm dạ dày bằng phương pháp IV

Phương pháp điều trị cúm dạ dày IV (tiêm truyền vào tĩnh mạch) của chúng tôi có tác dụng giúp làm dịu và chữa lành cơ thể bạn khi bạn bị cúm dạ dày. IV giúp điều trị đau bụng, buồn nôn và mệt mỏi nhờ chứa các vitamin B phức hợp, vitamin B12, vitamin C, Pepcid và Zofran. Một chuyên gia y tế được đào tạo sẽ giám sát tất cả các phương pháp điều trị IV tại nhà của bạn.

Nguồn tham khảo: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các vitamin không được dùng cho người ung thư

Các vitamin không được dùng cho người ung thư

Thực phẩm và đồ uống ngăn ngừa nôn nao hàng đầu: Tiếp thêm niềm vui và cảm giác tuyệt vời cho bạn!

Thực phẩm và đồ uống ngăn ngừa nôn nao hàng đầu: Tiếp thêm niềm vui và cảm giác tuyệt vời cho bạn!

Myer's Cocktail có thể điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Myer's Cocktail có thể điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Myer's Cocktail có thể điều trị rối loạn chức năng miễn dịch thế nào?

Myer's Cocktail có thể điều trị rối loạn chức năng miễn dịch thế nào?

So sánh năm biện pháp khắc phục say xỉn phổ biến

So sánh năm biện pháp khắc phục say xỉn phổ biến

28

Bài viết hữu ích?