Zalo

Có phải sản phụ xương to khó giảm cân?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm cân sau sinh để lấy lại vóc dáng luôn là mối quan tâm của các bà mẹ. Nhiều mẹ lo lắng rằng mình có khung xương to khó giảm cân, thực hư vấn đề này như thế nào? Cùng theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời.

1. Có phải sản phụ có khung xương to khó giảm cân?

Cơ thể người được chia ra làm ba thể tạng cơ bản gồm: Ectomorph, Mesomorph và Endomorph. Phân loại tạng người dựa vào chu vi cổ tay - ở tạng người Ectomorph là 15,5-17,7cm; tạng người Mesomorph 17,7 – 20,3cm; tạng người Endomorph là trên 20,3cm. Như vậy ở những người thuộc nhóm Endomorph thì khung xương sẽ lớn hơn những người khác và cân nặng, khả năng tăng cân, tăng mỡ cũng dễ dàng hơn so với những người có cùng chế độ dinh dưỡng và vận động.

Ở tạng người Endomorph do cấu trúc xương to khó giảm cân nên nhìn bên ngoài sẽ đồ sộ, khỏe và béo hơn, họ có xu hướng dễ tích tụ mỡ hơn, đặc biệt là tích trữ mỡ ở nội tạng. Phụ nữ ở tạng người này thường sẽ tăng cân nhiều hơn trong quá trình mang thai, do đó sau sinh cân nặng cũng giảm chậm hơn và khả năng tăng mỡ bụng, tăng mỡ đùi cũng cao hơn. Tuy nhiên, khung xương to không quyết định chỉ số cân nặng, dù xương to hay nhỏ thì trọng lượng xương và sự tích tụ mỡ vẫn được quyết định bởi các yếu tố dinh dưỡng, vận động và di truyền.

Vậy người xương to có giảm cân được không? Người có khung xương to vẫn có thể giảm cân nếu áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì với kế hoạch và mục tiêu đề ra do nhóm người này có nguy cơ tăng cân trở lại cũng dễ dàng hơn.

xương to khó giảm cân
"Người xương to có giảm cân được không?" là băn khoăn của nhiều người

2. Sản phụ khung xương to có giảm cân được không và phải làm thế nào để giảm cân hiệu quả?

Phụ nữ sau sinh có khung xương to vẫn có thể giảm cân hiệu quả, tuy nhiên do cấu trúc khung xương nên dù các chỉ số cân nặng và mỡ trong giới hạn bình thường thì cơ thể họ vẫn không thon gọn so với người có khung xương nhỏ.

Giống như chế độ giảm cân thông thường, người xương to giảm cân cũng cần tuân thủ một số phương pháp và nguyên tắc sau:

  • Đặt mục tiêu giảm cân rõ ràng theo liệu trình, kiên trì và cố gắng thực hiện theo đúng kế hoạch.
  • Xây dựng thực đơn ăn uống đảm bảo khoa học, lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày cần nhỏ hơn lượng calo mà cơ thể tiêu thụ để tăng cường chuyển hóa các tế bào mỡ để tạo năng lượng.
  • Bổ sung rau xanh, chất xơ và vitamin trong bữa ăn hàng ngày, hạn chế chất béo, chất đường ngọt. Không thực hiện chế độ ăn kiêng hoàn toàn một nhóm chất hoặc nhịn ăn hoàn toàn bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú.
  • Hạn chế ăn đêm, ăn sau 7 giờ tối, chia nhỏ bữa ăn và thêm nhiều bữa phụ bằng các loại trái cây tươi ít ngọt.
  • Các mẹ sau sinh nên vận động sớm khi cơ thể bắt đầu hồi phục, không nằm lâu một chỗ, không ở cữ quá dài ngày. Lựa chọn các vận động nhẹ nhàng như đi bộ, hoạt động sinh hoạt hàng ngày, sau đó đến các bài tập thể lực tăng dần cường độ. Có thể tập thể dục bằng đi bộ, chạy bộ, đạp xe, tập yoga, hay các môn thể thao khác.

Nếu mẹ không có nhiều thời gian hoặc không đủ thể lực cho các bài tập nặng có thể gặp các chuyên gia trong lĩnh vực giảm cân - thẩm mỹ để được tư vấn về các phương pháp giảm cân đa trị liệu mới giúp tiêu hao mỡ một cách an toàn. Ngoài tư vấn chế độ dinh dưỡng các bác sĩ sẽ hướng dẫn các bài tập để phù hợp với người xương to giảm cân.

3. Một số lưu ý khi thực hiện các phương pháp giảm cân ở phụ nữ sau sinh có khung xương to

  • Trước khi bắt đầu một liệu trình giảm cân nên xác định mình thuộc tạng người nào, đối với người có khung xương to, liệu trình giảm cân cần chuyên biệt cho từng nhóm cơ để đảm bảo hiệu quả.
  • Dù thuộc tạng người nào thì cơ thể vẫn có thể tích tụ chất béo nếu có chế độ ăn uống không khoa học, lười vận động. Phụ nữ sau sinh xương to có giảm cân được không phải phụ thuộc vào cách lựa chọn hợp lý và áp dụng đúng phương pháp.
xương to khó giảm cân
Phụ nữ sau sinh xương to có giảm cân được không còn phụ thuộc vào phương pháp giảm cân hợp lý

Tóm lại, sản phụ có khung xương to vẫn có thể giảm cân thành công nếu áp dụng đúng phương pháp và thực hiện nó một cách kiên trì. Chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp luôn là cách giảm cân an toàn và hiệu quả nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả có thể lựa chọn phương pháp giảm cân đa trị liệu giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào theo tiêu chuẩn mới nhất từ Hoa Kỳ. Khác với phương pháp giảm cân truyền thống, người dùng sẽ được thực hiện các buổi truyền tiêu hao năng lượng không xâm lấn. Thành phần truyền giảm cân bao gồm các loại vitamin và khoáng chất giúp chuyển hóa lượng mỡ thừa thành dạng năng lượng đào thải ra bên ngoài. Cùng với đó là các buổi tập massage trị liệu giúp đánh tan mỡ một cách hiệu quả.

Có thể nói, phương pháp này rất phù hợp với những người có cơ địa khó giảm cân, người có tỷ lệ tái béo phì cao do tác động chính vào nguyên nhân gây mỡ thừa, không thực hiện xâm lấn,....

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Tôn Nữ Thảo Vy xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Dáng người tam giác ngược nên tập gì để giảm mỡ, giảm cân và có vóc dáng đẹp hơn?

Dáng người tam giác ngược nên tập gì để giảm mỡ, giảm cân và có vóc dáng đẹp hơn?

Lưu ý khi áp dụng cách giảm cân hiệu quả cho người béo phì lâu năm

Lưu ý khi áp dụng cách giảm cân hiệu quả cho người béo phì lâu năm

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Tập dance giảm cân được không?

Tập dance giảm cân được không?

Làm cách nào để giảm mỡ nội tạng triệt để?

Làm cách nào để giảm mỡ nội tạng triệt để?

43

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.