Zalo

Cách nào để loại bỏ chất béo không phẫu thuật?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Loại bỏ mỡ thừa là mong muốn của nhiều chị em để có được sắc vóc thon gọn, chuẩn chỉnh. Thế nhưng, mỡ thừa thường có khuynh hướng tích tụ ở những vị trí cực kỳ khó giảm như bụng, mông và đùi. Với sự tiến bộ của y học hiện đại, các phương pháp loại bỏ mỡ thừa được phát triển có khả năng loại bỏ vĩnh viễn những tế bào mỡ, điển hình như hút mỡ. Tuy nhiên, hút mỡ là phẫu thuật xâm lấn và tiềm ẩn nhiều rủi ro đáng lo ngại, chưa kể đến chi phí đắt đỏ. Vậy liệu có cách nào để loại bỏ chất béo không phẫu thuật hay không?

1. Phương pháp loại bỏ chất béo không phẫu thuật là gì?

Tăng cân vượt kiểm soát đã và đang là vấn đề mà nhiều người phải đối mặt trong xã hội hiện đại. Trong một cuộc khảo sát với 2.254 người của Đại học King’s College London kết hợp với Ipsos MORI, gần 48% số người khảo sát cho biết họ tăng cân mất kiểm soát trong giai đoạn phong tỏa vì COVID-19. Hiện trạng tăng cân khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về những phương pháp loại bỏ chất béo nhanh chóng, tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo an toàn và hiệu quả. Các phương pháp phẫu thuật giảm mỡ truyền thống như hút mỡ mang lại kết quả giảm cân nhanh chóng nhưng lại tiềm ẩn quá nhiều rủi ro như đông máu, nhiễm trùng, thậm chí là tử vong. Hiện nay, công nghệ loại bỏ chất béo không phẫu thuật dần được nhiều người ưa chuộng hơn cả. Sở dĩ như vậy là vì phương pháp này không gây tác dụng phụ, thời gian phục hồi nhanh chóng mà vẫn đảm bảo phá hủy hoàn toàn các tế bào mỡ khỏi cơ thể. Khác với hút mỡ, những phương pháp này không dùng đến kim hay dao mổ, không cần gây tê nên giảm thiểu tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

Phương pháp loại bỏ chất béo không phẫu thuật dần được ưa chuộng vì tính an toàn
Phương pháp loại bỏ chất béo không phẫu thuật dần được ưa chuộng vì tính an toàn

2. Lợi ích khi áp dụng phương pháp loại bỏ chất béo không xâm lấn

Phương pháp loại bỏ chất béo không xâm lấn sử dụng công nghệ tiên tiến bằng sóng tần số vô tuyến để cắt xuyên qua các tế bào mỡ nằm ngay bên dưới bề mặt da. Tế bào mỡ bị phá vỡ một cách tự nhiên với số lượng lớn mà hiệu quả đạt được tốt hơn nhiều so với việc tập luyện một bài thể dục tiêu chuẩn. Do đó, phương pháp này đã nhanh chóng trở nên phổ biến trên thế giới và được nhiều cơ sở thẩm mỹ áp dụng. Theo kết quả của một nghiên cứu độc lập, dự đoán rằng, các quy trình giảm béo không xâm lấn có thể đạt tới 1,1 tỷ đô la trong năm nay. Với sự phát triển của các phương pháp loại bỏ chất béo không xâm lấn, giờ đây, bệnh nhân có thể giảm mỡ một cách nhanh chóng chỉ trong vòng 30 phút với hiệu quả giảm mỡ lên đến 27% tại các vùng khác nhau của cơ thể. Hiện nay, FDA đã phê duyệt và công nhận hiệu quả điều trị của những phương pháp giảm mỡ này.

Phương pháp giảm mỡ không xâm lấn loại bỏ chất béo đến 27% lượng mỡ thừa
Phương pháp giảm mỡ không xâm lấn loại bỏ chất béo đến 27% lượng mỡ thừa

3. 2 phương pháp loại bỏ chất béo không xâm lấn tốt nhất hiện nay

Dưới đây là 2 phương pháp loại bỏ chất béo không xâm lấn tiên tiến nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

3.1. Đông lạnh mỡ CoolSculpting

CoolSculpting là một trong những phương pháp giảm mỡ không xâm lấn hiệu quả nhất trên thế giới. Ra mắt vào năm 2005, đến nay, CoolSculpting đã và đang áp dụng cho hơn 17 triệu bệnh nhân trên khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ. Bằng cách “đóng băng” tế bào mỡ thông qua các thiết bị làm mát cho đến khi chúng bị phá hủy, các nhà khoa học Đại học Harvard đã phát triển thành công công nghệ này, giúp phân hủy tế bào mỡ một cách nhanh chóng mà không cần thực hiện phẫu thuật xâm lấn. Các tế bào mỡ sau khi phá vỡ sẽ được hấp thu và loại bỏ theo con đường tự nhiên của cơ thể. Hiệu quả giảm béo thể hiện sau 4 - 6 tuần điều trị, rõ rệt nhất sau 3 - 6 tháng. CoolSculpting phù hợp cho hầu hết vùng mỡ trên cơ thể bao gồm bụng, chân, tay, lưng và đầu gối. Với hiệu quả giảm đến 27% chất béo trên 13 vùng cơ thể khác nhau, CoolSculpting xứng đáng là một trong những quy trình loại bỏ chất béo không xâm lấn toàn diện nhất trong ngành thẩm mỹ hiện nay.

3.2. Tiêm filler giảm béo

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ GS. Pasquale Motolese đã bắt đầu phát triển phương pháp tiêm filler giảm béo Aqualyx vào năm 2004 và cho đến năm 2009, ông công bố nghiên cứu ra toàn thế giới như một phương pháp loại bỏ chất béo không phẫu thuật giúp đánh tan mỡ cục bộ. Aqualyx được áp dụng tại Anh từ tháng 12/2012 và được xem là phương pháp giảm mỡ mang tính cách mạng vì những hiệu quả “đáng ngạc nhiên” mà nó mang lại. Nghiên cứu cho thấy, filler phân giải mỡ Aqualyx có khả năng làm tan mỡ cục bộ đã được chứng minh lâm sàng với tác dụng phụ không đáng kể. Sau khi tế bào mỡ bị phân giải, chúng sẽ được hấp thu vào hệ thống bạch huyết và đào thải ra ngoài qua nước tiểu. Aqualyx có thể giảm mỡ ở hầu hết các bộ phận trong cơ thể, bao gồm cằm, hàm, hông, phần bụng, tay, ngực, mặt trong và ngoài đùi, đầu gối và mắt cá chân. Sau mỗi đợt điều trị, bệnh nhân có thể mất khoảng 14 ngày để giảm sưng tấy và từ 3 - 8 tuần để thấy lượng mỡ thừa tích tụ giảm đi rõ rệt. Tùy thuộc vào lượng mỡ tích tụ, bệnh nhân có thể phải trải qua 2 - 3 đợt điều trị, mỗi đợt cách nhau 3 - 4 tuần để đạt hiệu quả. Aqualyx có thành phần chính là acid deoxycholic, natri clorua, đường vi tảo đỏ nên phù hợp cho hầu hết mọi đối tượng, trừ phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, người đang mắc các bệnh mạn tính như đái tháo đường, bệnh gan - thận, người có vấn đề về da hoặc đang mắc bệnh tự miễn, suy giảm miễn dịch,... Sau khi tiêm filler Aqualyx, bệnh nhân cần áp dụng một số thay đổi về chế độ ăn uống và lối sống để duy trì vóc dáng thon gọn và giảm thiểu lượng mỡ thừa tích tụ trở lại.

Tiêm filler giảm béo Aqualyx cho hiệu quả giảm mỡ rõ rệt sau 8 tuần
Tiêm filler giảm béo Aqualyx cho hiệu quả giảm mỡ rõ rệt sau 8 tuần

Trên đây là một số phương pháp loại bỏ chất béo không phẫu thuật không chỉ hiệu quả cao mà còn tiết kiệm chi phí và giảm thiểu rủi ro cho bạn tham khảo. Dù áp dụng phương pháp nào đi chăng nữa, một chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể thao đều đặn luôn là “kim chỉ nam” giúp bạn duy trì và giữ vững vóc dáng luôn khỏe mạnh, săn chắc.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vì sao giảm béo cho người khung xương to lại khó?

Vì sao giảm béo cho người khung xương to lại khó?

Các yếu tố ảnh hưởng đến cơ chế hình thành mỡ trong cơ thể

Các yếu tố ảnh hưởng đến cơ chế hình thành mỡ trong cơ thể

Thường xuyên ăn hoa quả sấy khô có béo không?

Thường xuyên ăn hoa quả sấy khô có béo không?

Vitamin B2 có tác dụng gì với cơ thể?

Vitamin B2 có tác dụng gì với cơ thể?

Bổ sung chất béo lành mạnh có giảm cân không?

Bổ sung chất béo lành mạnh có giảm cân không?

15

Bài viết hữu ích?