Zalo

Vitamin B2 có tác dụng gì với cơ thể?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vitamin B2 - riboflavin là một trong 8 loại vitamin nhóm B giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn (carbohydrate) thành nhiên liệu (glucose) để tạo ra năng lượng. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vitamin B2 có tác dụng gì và có giúp cơ thể tiêu hao, giảm mỡ không?

1. Vitamin B2 có tác dụng gì với cơ thể?

Vitamin B2 là một loại vitamin nhóm B quan trọng, chúng phối hợp với nhau để biến đổi carbohydrate từ thực phẩm trở thành nhiên liệu cho cơ thể con người. Tác dụng của vitamin B2 còn giúp giải phóng năng lượng từ protein. Ngoài ra, còn mang đến những lợi ích sức khỏe như sau:

1.1. Ngăn ngừa chứng đau nửa đầu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, riboflavin, chức năng tế bào ty thể và chứng đau nửa đầu có mối liên hệ khá rõ ràng, trong đó ty thể chính là nhà sản xuất năng lượng của cơ thể, còn Riboflavin có tác dụng làm giảm sự căng thẳng, viêm dây thần kinh - nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu .

Trong một nghiên cứu khác cũng cho thấy, những người sử dụng 400 mg vitamin B2 mỗi ngày trong khoảng thời gian ba tháng ít có nguy cơ bị đau nửa đầu hơn so với những đối tượng dùng giả dược. Đặc biệt, trong một nghiên cứu khác ở trẻ em cũng cho thấy tác dụng tương tự, chúng cảm thấy cơn đau nửa đầu giảm khi ngừng sử dụng chất bổ sung riboflavin 18 tháng.

Những điều này đã cho thấy những tác dụng của vitamin B2 trong việc phòng ngừa, điều trị các bệnh lý thần kinh, đặc biệt là đau nửa đầu.

1.2. Có thể giảm nguy cơ ung thư

Nhiều nghiên cứu cho thấy, riboflavin có tác dụng ngăn ngừa các chất gây ung thư, nếu bổ sung vitamin B2 nhiều hơn trong chế độ ăn uống có thể giảm nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng. Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để thấy được kết quả rõ ràng.

Do đó, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyến cáo, nếu bạn có nguy cơ bị ung thư do di truyền hay có nhiều yếu tố nguy cơ khác thì hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để xem xét có nên bổ sung thêm lượng riboflavin hấp thụ hay không?

1.3. Bảo vệ tầm nhìn của bạn

Vitamin B2 có tác dụng gì? Chúng có tác dụng bảo vệ mắt. Nếu bạn có một chế độ ăn giàu vitamin này, cùng các vitamin B phức hợp khác có thể làm giảm nguy cơ mắc đục thủy tinh thể. Những vùng đục này có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề thị lực. Do đó, hãy cố gắng bổ sung vitamin B2 vào chế độ ăn uống của bạn hàng ngày.

1.4. Ngăn ngừa thiếu máu

Nhắc đến những tác dụng của vitamin B2 thì ngăn ngừa bệnh thiếu máu cần được nhắc đến, bởi riboflavin giúp cơ thể chúng hấp thụ chất sắt hiệu quả. Nếu bạn không nhận đủ riboflavin trong bữa ăn hàng ngày có thể làm tăng nguy cơ bị thiếu máu do thiếu sắt. Phụ nữ mang thai và trẻ em là một trong những đối tượng dễ bị thiếu máu cao nhất.

Vitamin B2 - riboflavin là một trong 8 loại vitamin nhóm B
Vitamin B2 - riboflavin là một trong 8 loại vitamin nhóm B

2. Việc bổ sung vitamin B2 có giúp cơ thể giảm cân, tiêu mỡ không? Vì sao?

Vitamin B2 có tác dụng gì? Ngoài những tác dụng kể trên, bổ sung vitamin B2 Riboflavin còn cho thấy những tác dụng trong việc giảm cân, tiêu hao mỡ thừa trên cơ thể.

Bởi nhóm vitamin B nói chung và vitamin B2 nói riêng là một chất chống oxy hóa có tác dụng thúc đẩy, tăng cường chất lượng quá trình trao đổi chất. Nếu bổ sung vitamin B2 đầy đủ sẽ giúp quá trình tiêu hóa thức ăn được xử lý nhanh hơn, từ đó đốt cháy calo và tiêu hao mỡ hiệu quả.

Ngược lại, nếu bổ sung vitamin B2 không đầy đủ, thấp hơn mức cơ thể cần có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và khiến chúng hoạt động chậm hơn. Theo đó, lượng calo đốt cháy bị giảm khiến việc giảm cân trở nên khó khăn, việc tiêu hao mỡ thừa bị trì trệ.

Ngoài ra, nếu cơ thể không được bổ sung vitamin B2 đầy đủ có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, mất năng lượng, kém tập trung, không còn đủ sức lực thực hiện các hoạt động sống, cũng như các hoạt động thể chất tiêu hao mỡ.

Cách bổ sung vitamin B2 hiệu quả
Cách bổ sung vitamin B2 hiệu quả

3. Cách bổ sung vitamin B2 hiệu quả như thế nào? 

Vitamin B2 là loại vitamin quan trọng với cơ thể, nếu thiếu loại vitamin này cơ thể có thể phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, đặc biệt làm tăng cân, béo phì. Vậy cách bổ sung vitamin B2 hiệu quả như thế nào? 

Vitamin B2 có rất nhiều trong các thực phẩm lành mạnh và tốt cho sức khỏe như:

  • Hạnh nhân, hạt dinh dưỡng, hạt óc chó
  • Thịt bò, thịt lợn, ức gà và nội tạng .
  • Sữa và các sản phẩm từ sữa như phô mai và sữa chua 
  • Trứng
  • Cá, các loại cá béo
  • Cây họ đậu.
  • Các loại rau xanh như rau cải, rau bina
  • Nấm

Bạn có thể xây dựng thực đơn chứa nguồn thực phẩm trên và chế biến thành các món ăn hàng ngày. Bạn cũng có thể chế biến thành các loại nước ép, sinh tố, nước detox để cơ thể dễ dàng hấp thu vitamin B2, cùng các loại chất dinh dưỡng khác một cách hiệu quả.

Song song với việc xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh để giảm cân, tiêu hao mỡ nhanh, hiệu quả, an toàn cho sức khỏe, bạn có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao mỡ Drip FIT.

Liệu pháp này sử dụng công nghệ hiện đại độc quyền của Mỹ, giúp bạn giảm mỡ và duy trì cân nặng ở cấp độ tế bào. Một số lợi ích đặc biệt của liệu pháp tiêu hao mỡ Drip FIT có thể kể đến như: 

  • Giảm 6 kg trong 6 tuần
  • Giảm mỡ nội tạng
  • Ngăn ngừa, giảm các bệnh lý do thừa cân
  • Bảo toàn và siết cơ, định hình vóc dáng
  • Ngăn tái béo và tích lũy mỡ thừa
  • Tăng chuyển hóa và trao đổi chất
  • Da săn chắc, mịn màng
  • Tinh thần sảng khoái, dồi dào năng lượng, hạnh phúc, tự tin

Với thành phần hoạt chất là các loại vitamin - khoáng chất (trong đó có vitamin B2) và các vi chất độc quyền thì hiện nay liệu pháp tiêu hao mỡ Drip FIT đang là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa được rất nhiều người Mỹ lựa chọn.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn vitamin B2 có tác dụng gì và giúp giảm cân, tiêu hao mỡ như thế nào để từ đó biết cách xây dựng chế độ dinh dưỡng vừa giúp tăng cường sức khỏe, vừa kiểm soát, duy trì, giảm cân hiệu quả nhất.

Nguồn: healthline.com - gymstore.vn 

11

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Trong mì tôm bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Trong mì tôm bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Ăn bí đỏ có giảm béo không?

Ăn bí đỏ có giảm béo không?

Dùng sữa tách béo có giảm cân không?

Dùng sữa tách béo có giảm cân không?

Sử dụng trà xanh giảm béo không?

Sử dụng trà xanh giảm béo không?

Các bệnh viện có khám béo phì ở TPHCM

Các bệnh viện có khám béo phì ở TPHCM

11

Bài viết hữu ích?