Zalo

Cách giảm mỡ dưới da nào hiệu quả?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỡ dưới da là lớp mỡ mà hầu như mọi người đều có trên cơ thể của mình. Mặc dù đóng nhiều vai trò quan trọng đối với sức khỏe, tuy nhiên tích trữ mỡ dưới da quá nhiều có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe. Bài viết hôm nay sẽ đề cập đến cách giảm mỡ dưới da hiệu quả.

1. Mỡ dưới da là gì? 

2 loại mỡ được dự trữ trong cơ thể con người là mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Nếu như mỡ nội tạng làm ảnh hưởng đến sức khỏe bằng cách gây béo phì và tác động có hại đến các hormone trong cơ thể thì mỡi dưới da lại có một số tác dụng tốt với cơ thể. 

1.1. Chức năng của mỡ dưới da

Mỡ dưới da thực hiện nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể. Nó không chỉ đóng vai trò như một lớp đệm bảo vệ cơ và xương khỏi những tác động từ bên ngoài như sự va chạm, ngã, và các va đập khác, mà còn đóng vai trò như một hệ thống giao thông cho các dây thần kinh và mạch máu giữa lớp da và các cơ bên trong. Hơn nữa, nó liên kết một cách chặt chẽ lớp da với cơ bắp và xương thông qua mạng lưới mô kết nối. Mỡ dưới da là thành phần không thể thiếu của cơ thể nhằm duy trì thân nhiệt, song, nếu lượng mỡ dưới da quá nhiều thì cũng có thể gây ra các bệnh lý liên quan đến béo phì. Do đó, khi lượng mỡ dưới da nhiều hơn cơ bắp, bạn nên nắm rõ các cách giảm mỡ dưới da để áp dụng.

1.2. Nguyên nhân gây ra mỡ dưới da

Mỡ dưới da nằm dưới lớp da, khác với mỡ nội tạng bao quanh các cơ quan. Mọi người đều có một ít mỡ dưới da, nhưng các yếu tố lối sống như chế độ ăn uống và tập thể dục cùng với yếu tố di truyền sẽ ảnh hưởng đến lượng mỡ dưới da của mỗi người. Người ta có khả năng tích trữ cả mỡ dưới da và mỡ nội tạng nhiều hơn khi:

  • Họ ít vận động hoặc dành nhiều thời gian ngồi.
  • Họ ít hoặc không thực hiện bất kỳ hoạt động aerobic nào.
  • Họ có ít cơ bắp.
  • Họ ăn nhiều calo hơn so với lượng calo họ tiêu thụ.
  • Họ bị mất khả năng tiếp nhận insulin hoặc mắc bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu ngày càng cho thấy mỡ dưới da có thể đóng vai trò bảo vệ, đặc biệt là ở những người béo phì có nhiều mỡ nội tạng. Tuy nhiên, mỡ dưới da cũng có thể là dấu hiệu của mỡ nội tạng. Người có nhiều mỡ dưới da thường cũng có nhiều mỡ nội tạng. Đa số, người có lượng mỡ nội tạng ít và mỡ dưới da thường muốn đốt mỡ dưới da với mục tiêu giảm cân và mang vừa quần áo với kích cỡ nhỏ hơn. 

Ngồi nhiều là một trong những nguyên nhân gây ra mỡ dưới da
Ngồi nhiều là một trong những nguyên nhân gây ra mỡ dưới da

2. Mỡ dưới da loại bỏ bằng cách nào?

Mặc dù theo nhiều nghiên cứu, mỡ dưới da không quá gây hại cho cơ thể như mỡ nội tạng. Tuy nhiên, nếu bạn có lớp mỡ dưới da dày và khiến cơ thể trông béo hơn, thì việc đốt mỡ dưới da là cần thiết. Dưới đây là một số cách giảm mỡ dưới da hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. 

2.1. Thay đổi chế độ ăn uống giúp đốt cháy calo nhiều hơn

Nguyên tắc cơ bản để giảm mỡ dưới da thông qua chế độ ăn uống là tiêu thụ ít calo hơn so với lượng calo bạn tiêu thụ.

Có một số thay đổi về chế độ ăn uống có thể giúp cải thiện loại thực phẩm và đồ uống bạn tiêu thụ. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ và Học viện Tim mạch Hoa Kỳ đề nghị một chế độ ăn uống lành mạnh, cao cấp độ hoa quả, rau, chất xơ, ngũ cốc nguyên hạt và hạt. Nó cũng nên bao gồm các nguồn protein thấp béo (đậu nành, cá hoặc gia cầm) và nên ít đường, muối, thịt đỏ và chất béo bão hòa.

2.2. Cách giảm mỡ dưới da bằng tập luyện

Một trong những cách giảm mỡ dưới da hiệu quả đó chính là tập thể dục và tăng cường các hoạt động thể chất. Hoạt động thể chất là một cách được khuyến nghị để đốt cháy calo và bao gồm đi bộ, chạy, đạp xe, bơi lội và các hoạt động khác tạo ra sự gia tăng nhịp tim.

Nhiều người tăng cường hoạt động thể chất để giảm mỡ dưới da cũng tham gia vào việc rèn luyện sức mạnh như nâng tạ. Loại hoạt động này tăng cường cơ bắp gầy, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp đốt cháy calo, đây được xem là cách đốt mỡ dưới da hiệu quả mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. 

Ngoài tập thể dục đều đặn, một trong các cách giảm mỡ dưới da hiệu quả đó là đi bộ thường xuyên và leo cầu thang. Việc làm cho mồ hôi cơ thể ra liên tục kích thích đốt mỡ dưới da vô cùng hiệu quả. 

Tập thể dục đều đặn giúp cải thiện tình trạng mỡ dưới da hiệu quả
Tập thể dục đều đặn giúp cải thiện tình trạng mỡ dưới da hiệu quả

Nhìn chung, mỡ dưới da dư thừa cũng là 1 trong các nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe, do đó việc kiểm soát mỡ dưới da và áp dụng các cách giảm mỡ dưới da là rất cần thiết. Với các phương pháp đã đề cập ở bài viết trên đây, ngoài ra phương pháp giảm cân chuẩn y khoa hiện nay cũng được xem là một trong các cách giảm mỡ dưới da vô cùng hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe, thể trạng của người bệnh.

Trong trường hợp bạn đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng đều thất bại thì cũng đừng lo lắng quá. Hiện nay, liệu pháp tiêu hao năng lượng được nhiều người dùng đánh giá rất cao, có thể giúp đào thải mỡ ở cấp độ tế bào, đặc biệt dành cho những ai đã từng giảm béo thất bại, đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu này không xâm lấn - không hút - không tác động sâu mà được truyền trực tiếp vào cơ thể người dùng bằng đường tĩnh mạch. Hiệu quả đạt được sau liệu trình là giảm mỡ nội tạng; Ngăn ngừa, giảm các bệnh lý do thừa cân; Bảo toàn và siết cơ, định hình vóc dáng;  Tăng chuyển hoá cơ bản; Tăng khả năng trao đổi chất; Tăng cường năng lượng và hiệu suất vận động; Ngăn tái béo và tích lũy mỡ thừa…Liệu pháp tiêu hao năng lượng có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các vi hoạt chất và quy trình ăn uống  hợp lý. Sử dụng giảm cân đa trị liệu không chỉ giúp bạn giảm mỡ nội tạng mà còn giải quyết cả các vấn đề về mỡ bệnh lý trong máu và mỡ dưới da nếu có dư thừa.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cân bằng vi khuẩn đường ruột giúp bạn giảm cân nhanh không?

Cân bằng vi khuẩn đường ruột giúp bạn giảm cân nhanh không?

Mỡ nội tạng và mỡ dưới da: Cái nào tệ hơn?

Mỡ nội tạng và mỡ dưới da: Cái nào tệ hơn?

Giảm cân tác động thế nào đến cơ thể

Giảm cân tác động thế nào đến cơ thể

140

Bài viết hữu ích?