Zalo

Cách giảm mỡ bụng bằng muối rang có hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỡ bụng không chỉ khiến chị em phụ nữ cảm thấy mất tự tin mà còn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý. Hiện nay, có nhiều thực đơn, hoạt động thể lực có thể giúp giảm thiểu vùng mỡ này, thậm chí nhiều người còn truyền tai nhau về cách sử dụng muối. Vậy cách giảm mỡ bụng bằng muối rang có thực sự hiệu quả không?

1. Vì sao lại có người dùng muối rang để giảm mỡ bụng? 

Trước khi tìm hiểu cách giảm mỡ bụng bằng muối hột rang có hiệu quả không thì có nhiều ý kiến trái chiều về việc tại sao lại dùng muối để giảm cân.

Muối là một nguyên liệu vô cùng phổ biến và có mặt ở tất cả gian bếp của các gia đình. Muối rang có thể mang đến tác dụng giảm cân và giảm mỡ là vì khi được rang lên ở nhiệt độ cao sẽ sinh nhiệt, đồng thời giữ nhiệt lâu nên khi chườm lên vùng bụng sẽ giúp tan mỡ, làm vùng bụng trở nên thon gọn, tránh da bị trùng nhão và chảy xệ.

Ngoài ra, muối rang gừng giảm mỡ bụng còn kích thích mạch máu lưu thông dễ dàng, chuyển hóa mô mỡ, đào thải và bài tiết mỡ thừa qua đường tiết mồ hôi.

Một lý do nữa khiến nhiều người lựa chọn cách giảm mỡ bụng bằng muối hột rang là vì cách làm phương pháp này vô cùng đơn giản, tiết kiệm tối đa chi phí, không mất quá nhiều thời gian mà còn làm săn chắc da rất hiệu quả. Đặc biệt, cách đánh tan mỡ bụng bằng muối rang cũng được đánh ra là rất an toàn khi không gây ra tác dụng phụ, làm mềm và ấm cơ bụng, phòng được các bệnh lý tiêu hóa, phụ khoa vì muối cũng có tính sát khuẩn.

cách giảm mỡ bụng bằng muối rang
Muối có tác dụng sinh nhiệt nên giảm cân rất tốt

2.Ai nên dùng cách giảm mỡ bụng bằng muối rang?

Cách giảm mỡ bụng bằng muối hột rang rất đơn giản, dễ áp dụng và an toàn nên nhiều người đang chọn phương pháp này với mong muốn sở hữu một vòng eo thon gọn. 

Với thắc mắc “Ai nên dùng cách giảm mỡ bụng bằng muối rang?” thì nhiều chuyên gia sức khỏe hồi đáp rằng, phụ nữ sau sinh nên thực hiện phương pháp giảm cân này, vì sau sinh, các sản phụ thường có rất nhiều mỡ thừa tại vùng bụng, thậm chí nhiều người còn bị chảy xệ, rạn da,...

Sau khi sinh, để cầm máu thì tử cung sẽ co lại, thời gian đầu có thể co lại đến ngang rốn, tiếp đến mỗi ngày co khoảng 1cm. Sau khoảng 1 tuần thì tử cung nhỏ xuống dưới xương vệ. Khoảng 6 tuần sau sinh thì các cơ quan sinh dục của sản phụ mới có thể trở lại bình thường. Do đó, nếu dùng muối rang gừng giảm mỡ bụng chườm nóng trong khoảng thời gian này sẽ khiến tử cung không thể co lại, thậm chí còn gây ra chảy máu, băng huyết sau sinh rất nguy hiểm.

Chính vì thế, để đảm bảo an toàn thì sản phụ nên thực hiện cách giảm mỡ bụng bằng muối hột rang là khoảng 6 tuần sau sinh.

Ngoài sản phụ sinh thường, cũng có ý kiến sinh mổ không nên áp dụng phương pháp này, vì sẽ ảnh hưởng đến vết thương, gây ra nhiễm trùng. Tuy nhiên, nhiều bác sĩ cho rằng quan điểm này không thực sự đúng, vì muối vốn có tính sát khuẩn nên có tác dụng tốt với phụ nữ sinh thường và sinh mổ. Đặc biệt với phụ nữ sinh mổ, cách này không chỉ giúp giảm mỡ bụng, mà còn làm các vết rạn trên da nhạt và mờ dần.

Thực tế, do muối có tính sát khuẩn, tẩy da chết và làm thoáng lỗ chân lông nên ngoài phụ nữ sau sinh thì những người có cơ địa béo phì, thừa cân, cũng đều có thể sử dụng phương pháp này. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn nên nhờ sự tư vấn của bác sĩ, kết hợp cùng nhiều các loại thảo dược để nâng cao hiệu quả giảm mỡ bụng, mang đến một vòng eo như ý muốn.

cách giảm mỡ bụng bằng muối rang
Phụ nữ sau sinh nên thực hiện phương pháp này

3. Cách giảm mỡ bụng bằng muối rang đúng cách

Dưới đây là một số cách giảm mỡ bụng bằng muối rang hiệu quả bạn có thể tham khảo:

3.1. Cách giảm mỡ bụng bằng muối hột rang nóng 

Nguyên liệu: 1kg muối hạt. 1 túi vải dày

Cách làm:

  • Làm nóng chảo, tiếp đến cho muối vào rang nóng và đổ vào túi vải.
  • Bạn dùng một miếng khăn để lót vào vùng bụng, tránh để bị bỏng vì muối sinh và giữ nhiệt rất cao. Chườm túi muối xung quanh vùng bụng

Hơi nóng của muối sẽ giúp vòng eo săn chắc và gọn hơn. Sản phụ nên kiên trì thực hiện 2/tuần để giúp giảm mỡ bụng.

3.2. Cách giảm mỡ bụng bằng muối và gừng rang

Gừng và muối có tác dụng giúp các mạch máu ở vùng bụng co lại, bên cạnh đó mạch tử cung cũng đàn hồi nhanh, ít gây ra huyết máu. Nên cách giảm mỡ bụng bằng muối và gừng rang hiện đang là phương pháp hữu hiệu được nhiều sản phụ sau sinh lựa chọn.

  • Nguyên liệu: 1kg muối hột sạch, 1kg gừng tươi, 1 túi vải
  • Cách làm: Gừng rửa thật sạch ( không cần cạo vỏ), để ráo, tiếp tục giã nát và cho vào rang nóng. Tiếp đến cho thêm muối vào rang cùng, đảo đều. Khi cả gừng và muối nóng đều thì bạn cho vào túi vải và chườm.

Kiên trì thực hiện 3 lần/tuần để thấy hiệu quả giảm mỡ bụng cao nhất.

3.3. Cách giảm mỡ bụng bằng muối và ngải cứu

Ngoài cách muối rang gừng giảm mỡ bụng bạn có thể thực hiện với ngải cứu, bởi thảo dược này cũng chứa rất nhiều dưỡng chất có tác dụng phân giải, đốt cháy chất béo, nuôi dưỡng da, tránh da bị sần sùi và chảy xệ sau sinh.

  • Nguyên liệu: 1kg muối, 1 nắm lá ngải cứu, 1 túi vải mềm.
  • Cách làm: Rửa sạch, phơi khô và tiến hành rang nóng. Khi ngải cứu đã chuyển sang màu sẫm thì thêm muối vào đảo đều. Khi cả muối và ngải cứu đã chuyển màu đậm hơn và nóng đều thì tắt bếp và cho hỗn hợp vào túi vải, chườm đều và massage nhẹ nhàng xung quanh vùng bụng trong khoảng thời gian 20 phút. 

Thực hiện 2 - 3 lần mỗi tuần để mang đến hiệu quả giảm cân sau sinh tốt nhất.

Ngoài những cách đánh tan mỡ bụng bằng muối rang trên, bạn cũng có thể kết hợp với một số các loại thảo dược như gừng, nghệ, quế, sả để tăng thêm hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý về cách thực hiện để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

4. Những lưu ý khi thực hiện cách giảm mỡ bụng bằng muối rang

Để tránh những tác dụng phụ và tăng hiệu quả cao với những cách giảm mỡ bụng bằng muối hột rang thì bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Như đã trình bày ở trên, thời gian thực hiện giảm mỡ bụng bằng muối rang tốt nhất là trong khoảng từ 6 - 12 tuần sau sinh. Nếu để lâu hơn, theo thời gian thì lớp mỡ bụng này sẽ săn cứng, khó làm tan mỡ hơn.
  • Với sản phụ sinh thường có thể thực hiện nằm sấp, nằm ngửa để chườm. Nếu mẹ muốn nằm sấp thì nên đặt 2 túi, 1 túi để làm tan mỡ bụng, túi còn lại giúp giảm đau nhức, mỏi lưng.
  • Với mẹ sinh mổ nên đặt trên bụng, tránh đặt trực tiếp vào vết mổ
  • Để tăng hiệu quả giảm mỡ bụng thì bạn nên thực hiện massage bụng kết hợp chườm muối
  • Nếu mẹ thuộc tuýp người có làn da nhạy cảm thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ da liễu, mẹ có thể thực hiện thời gian ngắn để thử phản ứng, sau có thể tăng dần trước khi thực hiện với tần suất nhiều hơn.
  • Rang muối giảm mỡ bụng khi hạt muối đã khô nóng mới nên sử dụng

Ngoài ra, mẹ cũng nên giữ một tinh thần thoải mái, không nên nóng vội thực hiện cách giảm mỡ bụng bằng muối rang mà vô tình làm vô hiệu hóa toàn bộ quá trình giảm cân. Việc thực hiện không đúng cách còn khiến cân nặng tăng nhanh và khó giảm cân. Căng thẳng, stress còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả sản phụ và mẹ.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về cách giảm mỡ bụng bằng muối rang để thực hiện đúng cách và mang đến hiệu quả tối ưu. Ngoài ra, để giảm cân toàn, mẹ cũng có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng với công thức chuẩn y khoa từ Mỹ.

Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
xem thêm
Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Cách nào giảm 20cm vòng bụng hiệu quả?

Cách nào giảm 20cm vòng bụng hiệu quả?

Cách nào giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả nhất?

Cách nào giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả nhất?

Cách chọn thực phẩm giảm béo an toàn, bền vững

Cách chọn thực phẩm giảm béo an toàn, bền vững

Dùng đai rung giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

Dùng đai rung giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

8

Bài viết hữu ích?