Zalo

Massage giảm mỡ bụng được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Massage giảm mỡ bụng là 1 trong số những lựa chọn mà các chị em hiện nay ưa thích. Việc này hoàn toàn có thể được thực hiện tại nhà hoặc tại các spa massage giảm mỡ bụng. Không chỉ giúp thư giãn và sảng khoái tinh thần, các liệu pháp massage hiện nay còn giúp đánh tan mỡ bụng, mang lại cơ bụng săn chắc.

1. Massage bụng có giảm mỡ không?

Massage thư giãn là 1 trong những dịch vụ phổ biến hiện nay. Ngoài các dịch vụ massage giải mỏi, massage trị liệu vai-gáy thì massage giảm mỡ bụng cũng được xem là 1 trong những cách giúp mọi người có thể giảm kích thước vòng eo, đánh tan lớp mỡ thừa. Khi massage giảm mỡ bụng, các kỹ thuật viên thực hiện dịch vụ này sẽ bôi tinh dầu massage tạo độ ẩm và tiếp xúc giữa tay người massage và da của người được massage. Các tinh dầu này cũng có tác dụng làm nóng nhẹ vùng da được massage, qua đó làm tăng việc lưu thông máu khi các kĩ thuật viên thực hiện động tác miết, xoa vùng da. Dưới đây là các tác dụng khi thực hiện massage giảm mỡ bụng.

  • Tăng cường lưu thông máu: Massage giảm béo bụng được là các kỹ thuật đặc biệt giúp bạn giảm cân. Trong đó, đặc biệt là kỹ thuật massage bụng có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu ở vùng bụng. Tăng cường lượng oxy lưu thông và năng lượng để chuyển hóa lượng mỡ thừa và các chất độc trong cơ thể được đào thải ra ngoài.
  • Massage giảm mỡ bụng: Các loại tinh dầu massage kích thích vùng bụng nóng lên, thêm vào đó sự ma sát giữa bàn tay người massage sẽ làm tăng nhiệt độ, giúp cho lớp mỡ thừa bị kích thích và đánh tan theo cách tự nhiên nhất.
  • Tăng cường cơ bắp săn chắc: Các động tác massage giúp đánh tan mỡ thừa và làm giảm sự xuất hiện của cellulite, 1 chất xuất hiện nhiều khi lớp mỡ vùng bụng của bạn dày lên và tạo ra sự mất cân đối trên bề mặt da. Với việc massage giảm mỡ bụng thường xuyên thì cơ bắp vùng bụng của bạn sẽ săn chắc hơn.
  • Massage giảm mỡ bụng giúp thoát khỏi căng thẳng:  Massage là 1 trong các phương pháp trị liệu đem lại sự thoải mái cho người được massage. Phương pháp này cũng giúp người được massage giải tỏa được sự căng thẳng trong cuộc sống.
Massage giảm mỡ bụng giúp giảm căng thẳng
Massage giảm mỡ bụng giúp giảm căng thẳng

2. Các cách massage giảm mỡ bụng hiệu quả

2.1. Phương pháp xoa bụng có giảm mỡ bụng không?

Xoa bụng cũng là 1 trong các cách massage bụng nhẹ nhàng, phương pháp này hoàn toàn có thể giúp bạn giảm được mỡ bụng. Tuy nhiên, phải thực hiện với số lần nhiều trong 1 lần massage. Cách thực hiện:

  • Bước 1: Thoa tinh dầu massage lên tay,
  • Bước 2: Đặt 2 tay ở 2 bên bụng, hai lòng bàn tay hướng vào nhau
  • Bước 3: Đẩy hai tay về phía nhau, ép vùng da giữa bụng vào giữa 2 bàn tay, làm động tác này 3-5 lần, sau khi hai tay trở về vị trí ban đầu thì xoa đều tại chỗ vùng da bụng hai bên, sau đó hai tay ôm bụng và lắc bụng trong 15 giây

2.2. Phương pháp massage đánh tan mỡ vùng bụng

Với những ai có vùng bụng nhiều mỡ thừa hay mỡ 2 bên hông thì đây là một trong những cách massage giảm mỡ bụng mà bạn nên áp dụng để có được vòng 2 thon gọn như ý mình muốn:

  • Bước 1: Thoa tinh dầu massage đều lên hai tay.
  • Bước 2: Dùng hai tay massage bằng cách véo hai bên bụng liên tục. Thực hiện ở vùng bụng trên và bụng dưới, mỗi vùng thực hiện 2-3 phút.

2.3. Phương pháp massage giảm mỡ bụng, giảm đầy hơi khi ăn no

Với phương pháp massage giảm mỡ bụng hiệu quả này, bạn cũng có thể giảm tải mỗi khi gặp chứng khó tiêu, bội thực, nặng bụng do ăn quá nhiều. Cách thực hiện: Đặt 4 ngón tay ngang người ở trên rốn, massage trong vòng 2-3 phút theo chiều kim đồng hồ, sau đó massage tương tự theo chiều ngược kim đồng hồ trong 2-3 phút tiếp theo.

Không thực hiện các bài massage giảm mỡ bụng nếu bạn đang bị đau dạ dày
Không thực hiện các bài massage giảm mỡ bụng nếu bạn đang bị đau dạ dày

2.4. Massage cổ điển phong cách Trung Quốc

Đây là phương pháp massage được người Trung Quốc cổ xưa áp dụng nhiều, giúp lưu thông kinh mạch vùng bụng và giảm mỡ bụng hiệu quả. Cách thực hiện: Đặt bàn tay lên rốn, ấn thật chặt và giữ một lúc. Tiếp theo dùng 2 đầu ngón tay chà xung quanh rốn theo hình tròn, sau đó dần dần mở rộng hình tròn qua 2 bên

3. Lưu ý khi thực hiện các bài massage giảm mỡ bụng

  • Không thực hiện các bài massage giảm mỡ bụng nếu bạn đang bị đau dạ dày hoặc mắc các bệnh như bệnh máu đông ở chân hoặc tim, bệnh suy thận, loãng xương, cao huyết áp, lạc nội mạc tử cung và đang trong tình trạng nhiễm trùng.
  • Nên thực hiện massage bằng dầu massage chuyên dụng để không làm ảnh hưởng đến vùng da thực hiện.
  • Nếu chưa từng thực hiện việc massage lần nào thì bạn nên đến các cơ sở spa massage giảm mỡ bụng để được các nhân viên có kỹ thuật chuyên về massage thực hiện.

Hiện nay, có 1 cách giúp bạn có thể giảm cân, tiêu hao mỡ cấp độ tế bào hiệu quả và an toàn đó là truyền tiêu hao năng lượng. Đây là biện pháp giảm cân đa trị liệu, có sự kết hợp của quá trình chuyển hóa mỡ, đốt cháy và đào thải ra bên ngoài. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám để đánh giá tình trạng ngộ độc mỡ, tầm soát bệnh nền và điều trị. Sau đó, bạn sẽ được truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Cùng với kế hoạch dinh dưỡng khoa học và tập luyện hợp lý, bạn sẽ đạt được hiệu quả giảm cân, đào thải mỡ thừa, mỡ bụng, mỡ dưới da hay mỡ nội tạng sau 6 tuần. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những ai bận rộn, không có nhiều thời gian cho việc tập luyện, phụ nữ sau sinh hoặc người đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng thất bại.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cần đốt cháy bao nhiêu calo để giảm 1kg trọng lượng?

Cần đốt cháy bao nhiêu calo để giảm 1kg trọng lượng?

Muốn giảm cân sau sinh ăn nhiều đạm thực vật có tốt không?

Muốn giảm cân sau sinh ăn nhiều đạm thực vật có tốt không?

Đường ăn kiêng bao nhiêu calo? Có giúp giảm cân không?

Đường ăn kiêng bao nhiêu calo? Có giúp giảm cân không?

Giảm cân sau sinh: Dùng thực đơn ăn kiêng với trứng được không?

Giảm cân sau sinh: Dùng thực đơn ăn kiêng với trứng được không?

22

Bài viết hữu ích?