Zalo

Cách giảm cân ở tuổi 30

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tuổi 30 là giai đoạn chứng kiến nhiều sự thay đổi, cả về cuộc sống lẫn sức khỏe. Với những chị em 30 tuổi giảm cân, việc ưu tiên lựa chọn các giải pháp phù hợp sẽ giúp nhanh chóng đạt mục tiêu. Vậy cần làm gì để giảm cân tuổi 30 thành công?

1. Tìm hiểu động cơ thúc đẩy giảm cân tuổi 30

Trước khi áp dụng các biện pháp giảm cân cho tuổi 30, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết bạn nên cố gắng kết nối và tìm ra lý do thực sự khiến bạn muốn giảm cân. Ngoài mong muốn sở hữu vòng eo thon gọn, nhiều chị em 30 tuổi giảm cân còn vì những lý do khác như muốn có nhiều năng lượng hơn, ngủ ngon hơn, tinh thần minh mẫn hơn và khả năng làm việc trong thời gian dài. Khi đã xác định được mục tiêu của bản thân, bạn hãy viết chúng ra và sau đó nhìn nhận lại bức tranh toàn cảnh, qua đó giúp chị em 30 tuổi giảm cân đưa ra quyết định tốt hơn.

Bạn nên ăn 3 bữa chính và 2 bữa ăn nhẹ mỗi ngày

2. Ăn 5 bữa mỗi ngày

Để thực hiện mục tiêu giảm cân cho tuổi 30, chuyên gia khuyên bạn nên ăn 3 bữa chính và 2 bữa ăn nhẹ mỗi ngày, trong đó các bữa ăn nhẹ nên được giới hạn dưới 200 calo mỗi bữa. Việc ưu tiên lựa chọn những món ăn giàu protein giúp bạn no trong 2 đến 3 giờ, có thể kể đến như sữa chua, thịt bò khô, trứng luộc, thịt nguội và thanh đồ ăn nhẹ ít đường. Và chú ý không bỏ qua bữa sáng, vì các nghiên cứu chứng minh nó thúc đẩy quá trình giảm cân thuận lợi hơn.

3. Tiêu thụ nhiều protein

Các chuyên gia nhấn mạnh để giảm cân tuổi 30, bạn hãy chắc chắn rằng tất cả các bữa ăn trong ngày cung cấp ít nhất 14g protein và tối đa 25g carbs. Một ví dụ điển hình là 1 hộp sữa chua Hy Lạp nguyên chất không béo cung cấp đến 17g protein và 6g carbs. 

4. Cẩn thận với đồ ăn vặt

Mục tiêu giảm cân cho phụ nữ 30 tuổi cần loại bỏ các loại đồ ăn vặt vì chúng thường chỉ chứa nhiều đường mà lại ít protein, vì vậy không giúp bạn no lâu. Thậm chí, đồ ăn vặt còn kích thích tăng đột biến insulin, loại hormone có thể tạo ra chất béo. Một lý do khác để cắt giảm đồ ăn vặt hiểu đường là giúp kiểm soát các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS).

5. Bỏ qua thôi thúc ăn đồ thừa của con nhỏ

Không ai thích vứt bỏ thức ăn, nhưng việc liên tục cố gắng ăn hết những gì còn lại trên đĩa của con nhỏ sẽ khiến cân nặng tăng lên. Ví dụ, tiêu thụ 3 miếng gà cốm trong khi dọn dẹp bữa ăn của bé sẽ bổ sung thêm 142 calo cho bữa tối và tiêu thụ khoai tây chiên/thức ăn nhanh sẽ bổ sung thêm 136 calo.

6. Chế biến món ăn tốt cho sức khỏe

Để hiện thực hóa mục tiêu giảm cân cho tuổi 30, bạn cần biết một chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ không chỉ tác động đến đến sức khỏe của bạn mà còn là sức khỏe của cả gia đình bạn. Các chuyên gia gợi ý chị em cần lên kế hoạch cho những bữa ăn lành mạnh để mang lại lợi ích sức khỏe cho tất cả mọi người.

7. Giảm cân tuổi 30 bằng công nghệ. 

Để gia tăng thêm động lực giảm cân, chị em không cần tìm đâu xa ngoài những thứ nằm trong túi của bạn, chẳng hạn như điện thoại thông minh. Các thiết bị điện thoại thông minh hiện nay đa phần được tích hợp phần mềm đếm bước chân để đo số bước bạn đã đi mỗi ngày. Để giảm cân tuổi 30, chị em nên đặt mục tiêu 10.000 bước mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể tìm các ứng dụng và trang web miễn phí giúp theo dõi các loại thực phẩm đã tiêu thụ và tính toán lượng calo hàng ngày. 

Những người xung quanh sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến sự lựa chọn của bạn

8. Tìm thêm bạn đồng hành giảm cân tuổi 30

Theo một nghiên cứu năm 2007 được công bố trên  Tạp chí Y học New England, bệnh béo phì có thể “lây lan”, nghĩa là bạn có thể tăng cân nếu đi chơi với những người béo phì. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc bạn phải lạnh nhạt với một ai đó vì cân nặng của họ. Vấn đề cần lưu ý là đồng nghiệp và những người xung quanh sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến sự lựa chọn của bạn. Khi xung quanh toàn là những người yêu thích vận động thì mục tiêu giảm cân cho phụ nữ 30 tuổi sẽ dễ dàng đạt được hơn.

9. Ưu tiên giấc ngủ

Nếu đã có em bé hoặc trẻ nhỏ trong nhà, chúng ta đều biết rằng để có được một giấc ngủ ngon có thể là một thách thức rất lớn. Nhưng ngủ đủ giấc là yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của việc giảm cân tuổi 30. Theo một bài báo năm 2014 đăng trên Annals of Medicine, thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến các hormone điều chỉnh cảm giảm thèm ăn và từ đó có thể dẫn đến tăng cân. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh khuyến nghị để có được giấc ngủ sâu hơn, bạn hãy giữ cho phòng ngủ ở nhiệt độ ổn định và tuân thủ thói quen đi ngủ đều đặn mỗi ngày.

10. Xem xét các sản phẩm bổ sung

Mặc dù các chuyên gia vẫn chưa biết liệu các sản phẩm bổ sung có giúp tăng tốc độ giảm cân tuổi 30 hay không nhưng chắc chắn chúng có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của chị em. Theo đó, bạn hãy bắt đầu với một loại vitamin tổng hợp và nếu muốn nhiều hơn nữa thì hãy thử dùng dầu cá, vitamin D, vitamin K và men vi sinh. Lưu ý: Trước khi thử dùng thực phẩm bổ sung, chị em nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ.

Theo đó, để giảm cân an toàn tuổi 30 bạn cũng có thể lựa chọn Liệu pháp tiêu hao năng lượng - Đây là phương pháp giảm cân khoa học đang được nhiều người trong đó có giới doanh nhân và nghệ sĩ tin tưởng sử dụng. Phương pháp này được thực hiện bằng cách truyền các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Thông qua đó, liệu pháp này có tác dụng tăng cường quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên và không gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng bác sĩ sẽ cần đánh giá sức khỏe tổng thể của từng người sau đó sẽ đưa ra phác đồ giảm cân cụ thể. Trong cả quá trình thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng bác sĩ điều trị sẽ luôn đồng hành theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng chi tiết kết hợp kết hợp với luyện tập điều độ để có hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Làm thế nào để giảm béo an toàn?

Làm thế nào để giảm béo an toàn?

Điều gì xảy ra nếu bạn chỉ ăn một bữa mỗi ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn chỉ ăn một bữa mỗi ngày?

Vì sao cần hạn chế ăn Carbs tinh chế khi giảm cân?

Vì sao cần hạn chế ăn Carbs tinh chế khi giảm cân?

Có nên bổ sung Glucomannan để giảm cân?

Có nên bổ sung Glucomannan để giảm cân?

Mẹo giảm cân an toàn sau khi mang thai

Mẹo giảm cân an toàn sau khi mang thai

45

Bài viết hữu ích?