Zalo
top-ads

Các loại vitamin và chất bổ sung hàng đầu cho PMS

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hầu hết phụ nữ, vào một thời điểm nào đó trong đời đều trải qua hội chứng tiền kinh nguyệt (còn được gọi là PMS). Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 90% phụ nữ đã trải qua một số triệu chứng PMS. Đây là một vấn đề sức khỏe phổ biến ở phụ nữ có thể mang nhiều triệu chứng khác nhau trong chu kỳ hormone hàng tháng. PMS có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, khiến phụ nữ phải tìm cách giảm bớt các triệu chứng. Đảm bảo mức vitamin nhất định được duy trì trong PMS có thể hữu ích.

1. Những loại vitamin và chất bổ sung giúp giảm các triệu chứng PMS

Các triệu chứng của PMS có thể khác nhau tùy theo từng người và thường bao gồm:

  • Tâm trạng lâng lâng 
  • Sự lo lắng 
  • Đau/chuột rút 
  • Đầy hơi 
  • Mệt mỏi 
  • Đau lưng 
  • Nhức đầu 
  • Mụn 
  • Ngực mềm
  • Rối loạn tiêu hóa
  • Khó ngủ 
  • Thèm ăn

Có nhiều loại vitamin có thể giúp giảm bớt các triệu chứng trong PMS. Nhiều chất bổ sung trên thị trường được tạo ra cho PMS với sự pha trộn của nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau để giúp hỗ trợ hormone và các triệu chứng khác.

2. Các loại vitamin cho PMS

Dưới đây là các loại vitamin hàng đầu để hỗ trợ PMS.

  • Vitamin B-6 

Sức khỏe tâm thần có thể bị ảnh hưởng bởi PMS, gây ra các triệu chứng như lo lắng, trầm cảm hoặc tâm trạng thất thường. Vitamin B-6 được biết là giúp ích cho việc này. Đây là một loại vitamin tan trong nước, đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn truyền thần kinh trong não, giúp điều chỉnh cảm xúc và tâm trạng. 

Vitamin
Vitamin B6 giúp ích cho sức khỏe tâm thần bị ảnh hưởng bởi PMS 

Có đủ B-6 trong cơ thể trong PMS có thể giúp ổn định não bộ. Nó có thể được tìm thấy trong một số loại cá, chẳng hạn như cá hồi và cá ngừ, cũng như trong khoai tây và đậu xanh. 

  • Canxi 

Canxi không chỉ giúp ích cho xương mà còn có thể giúp giảm mệt mỏi. Trong chu kỳ kinh nguyệt, nhiều phụ nữ mệt mỏi hơn bình thường và trải qua mức năng lượng thấp hơn đáng kể. Nhận thêm canxi trong PMS có thể giúp chống lại sự mệt mỏi. 

Người ta cũng phát hiện ra rằng canxi có thể đóng một vai trò trong tâm trạng trong PMS. Điều này là do nó tương quan với vitamin D vì các vitamin này hoạt động cùng nhau. Thực phẩm giàu canxi là các sản phẩm từ sữa, rau lá xanh và hạnh nhân. 

  • Vitamin D 

Thiếu vitamin D có thể khiến các triệu chứng PMS trầm trọng hơn. Vitamin D là một loại vitamin quan trọng đóng nhiều vai trò khác nhau trong cơ thể. Loại vitamin này giúp cơ thể giữ lại canxi, tăng cường sức mạnh của xương. Nó cũng có thể giúp hỗ trợ phản ứng miễn dịch của cơ thể đối với chứng viêm, tăng cường chất chống oxy hóa và sản xuất năng lượng. 

Vitamin D có thể được tìm thấy trong cá hồi, cá ngừ và lòng đỏ trứng. magie Một số phụ nữ có thể trải qua tâm trạng thấp hoặc trầm cảm trong PMS, điều này có thể làm cho các triệu chứng PMS khác trở nên tồi tệ hơn. 

  • Thiếu magie có liên quan đến tâm trạng thấp thỏm và trầm cảm. 

Điều quan trọng là phải bổ sung magie nếu bạn có những triệu chứng này. Magie cũng hỗ trợ tuyến yên, nơi kiểm soát hầu hết các hormone. Ngoài ra, magie hỗ trợ chu kỳ giấc ngủ lành mạnh. Các loại rau lá xanh, đậu, các loại đậu, quả hạch và sữa chua có thể chứa magie. 

  • Axit béo omega-3 

Axit béo omega 3 đã được chứng minh là giúp cân bằng nội tiết tố cũng như giúp giảm mụn trứng cá trong PMS và nói chung. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng omega 3 có trong dầu cá giúp ích cho da và giảm mụn trứng cá. Chế độ ăn nhiều omega-3 đã được chứng minh là làm giảm viêm có thể gây ra mụn trứng cá.

Những người có mức omega-3 cao hơn thường có làn da khỏe mạnh hơn. Axit béo omega 3 có thể được tìm thấy trong cá và một số loại hạt như hạt chia và hạt lanh. Nhiều người không thích những thực phẩm này, thay vào đó chọn cách bổ sung loại vitamin này. 

  • Kẽm 

Kẽm là một loại vitamin quan trọng cho sức khỏe của da. Nhiều phụ nữ không hài lòng với làn da của họ trong thời kỳ PMS, điều này có thể gây ra mụn chỉ sau một đêm. Bổ sung kẽm có thể giúp trị mụn do nội tiết tố. Tình trạng viêm và sản xuất bã nhờn cao hơn thường gây ra một số mụn này. 

Kẽm có thể giúp giảm viêm và bã nhờn. Nó cũng có tính kháng khuẩn, có thể giúp giảm vi khuẩn gây mụn trứng cá trên da. Một số thực phẩm có chứa kẽm là thịt đỏ, thịt gia cầm, các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt. 

  • Vitamin B-12 

Vitamin B-12 giúp chuyển hóa tế bào, chức năng thần kinh và có thể giúp giảm viêm. Vitamin B-12 là một loại vitamin nổi tiếng giúp duy trì mức năng lượng trong suốt cả ngày. Điều này là do nó đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi thực phẩm thành năng lượng. 

Các triệu chứng thiếu Vitamin B-12 bao gồm mệt mỏi và nhức đầu. Vitamin này có thể được tìm thấy trong các sản phẩm động vật, bao gồm cả cá và sữa. 

  • Men vi sinh 

Một chất bổ sung quan trọng khác cần cân nhắc dùng trong PMS là men vi sinh. Sự thay đổi nội tiết tố trong PMS có thể ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa. 

Bổ sung men vi sinh có thể giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, giúp giải quyết các triệu chứng phổ biến như đầy hơi. Thực phẩm giàu men vi sinh/ prebiotic bao gồm chuối, sữa chua, kombucha và măng tây. Bổ sung men vi sinh thường hiệu quả hơn.

3. Cách tốt nhất để đưa vitamin vào cơ thể

Hầu hết các vitamin có thể thu được thông qua các loại thực phẩm bạn ăn. Nhưng nếu bạn không nhận đủ vitamin thông qua chế độ ăn uống, bạn có thể bổ sung vitamin theo một số cách khác nhau. Các chất bổ sung dạng uống là phổ biến nhất và có thể dễ dàng mua được tại các cửa hàng tạp hóa và hiệu thuốc. 

Vitamin
Hầu hết các vitamin có thể thu được thông qua các loại thực phẩm bạn ăn 

Một viên thuốc hoặc bột dinh dưỡng có thể giúp tăng lượng vitamin của bạn. Tuy nhiên, cả hai tùy chọn này có thể mất một thời gian để có hiệu lực do chúng phải đi qua hệ thống tiêu hóa. Vitamin cũng có thể bị phân hủy và mất đi trong quá trình tiêu hóa. 

Liệu pháp vitamin IV vượt trội hơn nhiều so với các lựa chọn này. Điều này là do các công thức vitamin IV xâm nhập trực tiếp vào máu, cho phép cơ thể sử dụng chúng ngay lập tức. Bằng cách bỏ qua quá trình tiêu hóa, bạn có thể nhận được đầy đủ lợi ích của công thức vitamin IV mà không làm mất bất kỳ quá trình tiêu hóa nào. Liệu pháp vitamin IV tại Mỹ là cách nhanh nhất để phục hồi lượng vitamin thấp và giúp cơ thể sảng khoái.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 90% phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều trải qua PMS trong những năm sinh sản của cuộc đời họ. Nếu bạn đang cố gắng tìm kiếm sự hỗ trợ cho các triệu chứng, hãy xem xét các loại vitamin và chất bổ sung được liệt kê ở trên có thể giúp ích trong PMS. 

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các dấu hiệu và triệu chứng phổ biến của tình trạng thiếu vitamin B12

Các dấu hiệu và triệu chứng phổ biến của tình trạng thiếu vitamin B12

Điều trị tốt nhất cho sự thiếu hụt vitamin B12 là gì?

Điều trị tốt nhất cho sự thiếu hụt vitamin B12 là gì?

Thực phẩm nào giàu vitamin B12?

Thực phẩm nào giàu vitamin B12?

Tiêm B12 là gì và chúng có thể giúp bạn như thế nào?

Tiêm B12 là gì và chúng có thể giúp bạn như thế nào?

Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

right-ads

62

Bài viết hữu ích?