Zalo

Các loại vitamin tốt cho sức khỏe tuyến tiền liệt

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Các vấn đề về tuyến tiền liệt là một trong những bệnh phổ biến nhất ảnh hưởng đến nam giới và có thể dẫn đến các triệu chứng đau đớn, suy nhược. Một cách hiệu quả để cải thiện tình trạng bệnh đó là uống vitamin và chất bổ sung cho sức khỏe tuyến tiền liệt. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn những loại vitamin tốt nhất cho sức khỏe tuyến tiền liệt và các phương pháp bổ sung hiệu quả nhất.

1. Các vitamin tốt nhất cho sức khỏe tuyến tiền liệt là gì?

Một số vitamin, khoáng chất và axit tốt nhất cho sức khỏe và bảo vệ tuyến tiền liệt:

  • Vitamin E 

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh giúp giảm căng thẳng oxy hóa bằng cách loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể bạn. Các gốc tự do có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe và tuyến tiền liệt, bao gồm cả ung thư tuyến tiền liệt.

  • Selen 

Selenium rất quan trọng đối với một số chức năng cơ thể ảnh hưởng đến sức khỏe tuyến tiền liệt của bạn. Cụ thể, nó giúp điều chỉnh các enzym của bạn và cung cấp hỗ trợ miễn dịch.

Vitamin tốt cho sức khỏe tuyến tiền liệt
Selenium rất quan trọng đối với một số chức năng cơ thể ảnh hưởng đến sức khỏe tuyến tiền liệt của bạn 

Cần nhớ rằng selen là một khoáng chất vi lượng, có nghĩa là bạn không cần một lượng lớn selen để thực hiện công việc của mình. Quá nhiều selen và Vitamin E có thể gây hại cho tuyến tiền liệt của bạn, vì vậy bạn nên theo dõi cẩn thận lượng tiêu thụ selen dưới sự hướng dẫn của chuyên gia chăm sóc sức khỏe. 

  • Kẽm 

Mặc dù tác dụng của kẽm đối với tuyến tiền liệt không rõ ràng nhưng có mối tương quan giữa mức độ kẽm thấp và các vấn đề về tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy nam giới có lượng kẽm thấp dễ mắc các dạng ung thư tuyến tiền liệt và các vấn đề khác như viêm ở tuyến tiền liệt hơn.

Ngoài việc giảm nguy cơ viêm tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt, kẽm còn tạo ra một hợp chất được gọi là phytosterol. Hợp chất này giúp giảm các triệu chứng tiết niệu ở tuyến tiền liệt do phì đại. Cuối cùng, kẽm đóng một vai trò nhỏ trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch tổng thể của bạn giúp hỗ trợ và thúc đẩy sức khỏe tuyến tiền liệt. 

  • Vitamin D 

Vitamin D giúp xương và răng chắc khỏe. Tuy nhiên, nó cũng quan trọng đối với hệ thống miễn dịch và sức khỏe tuyến tiền liệt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông có mức Vitamin D thấp có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn. 

Vitamin D cũng ảnh hưởng đến sự phát triển và suy giảm của các tế bào trong tuyến tiền liệt. Ngoài ra, Vitamin D giúp giảm nguy cơ mắc BPH hoặc tăng sản tuyến tiền liệt lành tính, một khối u tuyến tiền liệt lành tính khá phổ biến. 

Các nghiên cứu cũng chỉ ra mối tương quan tiềm tàng giữa lượng Vitamin D thấp và tuyến tiền liệt lớn bất thường. Thông thường, điều này dẫn đến các vấn đề về tiết niệu. 

  • Omega-3 

Omega-3 là một trong những chất chống viêm tự nhiên tốt nhất và mạnh nhất hiện có. Omega-3 giúp giảm viêm tuyến tiền liệt - nguyên nhân hàng đầu gây tiểu không tự chủ do phì đại tuyến tiền liệt. Axit béo omega-3 cũng giúp giảm nguy cơ phát triển u xơ tiền liệt tuyến và ung thư tuyến tiền liệt bằng cách chống lại các tế bào gây ung thư. 

  • Lycopene 

Nếu bạn đang tìm kiếm một chất chống oxy hóa tự nhiên, mạnh mẽ giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, thì lycopene chính là chất dinh dưỡng dành cho bạn. Lycopene được tìm thấy trong một số loại thực phẩm, bao gồm cà chua và dưa. 

Tuy nhiên, nếu chế độ ăn uống hàng ngày của bạn không bao gồm những thực phẩm này, bạn có thể cần bổ sung thêm các chất bổ sung và liệu pháp khác để có đủ chúng trong cơ thể mình. Một số nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng những người đàn ông có một lượng lycopene lành mạnh trong cơ thể có tác dụng chống ung thư tuyến tiền liệt. 

  • Canxi 

Ngoài việc giúp xương và răng chắc khỏe, canxi còn đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tuyến tiền liệt của bạn. Mặc dù đây là khoáng chất phong phú nhất trong cơ thể, nhưng một số người lại không nhận đủ canxi thông qua chế độ ăn uống và các biện pháp tự nhiên, vì thế họ cần được cung cấp thêm. 

Vitamin tốt cho sức khỏe tuyến tiền liệt
Canxi còn đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tuyến tiền liệt của bạn 

Khi bổ sung canxi, bạn cần có sự hướng dẫn của bác sĩ để tránh tình trạng quá tải canxi. Dư thừa canxi có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt. 

  • Vitamin C 

Bổ sung Vitamin C có thể cải thiện sức khỏe miễn dịch và nhiều chức năng khác của cơ thể. Mặc dù người ta nghi ngờ rằng Vitamin C giúp ích cho sức khỏe tuyến tiền liệt, nhưng vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định điều này một cách rõ ràng. 

Lý do chính mà Vitamin C được cho là giúp ích cho sức khỏe tuyến tiền liệt của bạn là vai trò của nó như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Là một chất chống oxy hóa, Vitamin C giúp trung hòa các gốc tự do và giảm stress oxy hóa, có thể dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt.

2. Làm thế nào để đưa vitamin cho sức khỏe tuyến tiền liệt vào cơ thể của bạn càng nhanh càng tốt

Mặc dù bổ sung đường uống và thay đổi chế độ ăn uống là phương pháp tốt để hấp thụ vitamin và khoáng chất cần thiết để duy trì sức khỏe tuyến tiền liệt trong thời gian dài, nhưng chúng không phải lúc nào cũng là lựa chọn hiệu quả khi bạn cần tăng cường nhanh chóng. 

Thay vào đó, bạn nên xem xét liệu pháp IV khi bạn cần một liều lượng vitamin và khoáng chất mạnh mẽ, tức thời quan trọng cho sức khỏe tuyến tiền liệt của bạn. Liệu pháp IV tại Mỹ đưa các thành phần này trực tiếp vào máu của bạn, cho phép chúng được vận chuyển đến tuyến tiền liệt để mang lại lợi ích tối đa.

Khi bạn lớn tuổi, điều cần thiết là duy trì sức khỏe tuyến tiền liệt của bạn. Mặc dù thay đổi chế độ ăn uống và lối sống là quan trọng, nhưng việc bổ sung vitamin thích hợp cũng quan trọng không kém để bảo vệ tuyến tiền liệt của bạn. Nếu bạn không nhận đủ lượng vitamin cần thiết để duy trì sức khỏe tuyến tiền liệt, bạn nên cân nhắc bổ sung theo hướng dẫn của bác sĩ.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Myer's Cocktail có thể điều trị loãng xương không?

Myer's Cocktail có thể điều trị loãng xương không?

Vitamin tốt cho thời kỳ mãn kinh

Vitamin tốt cho thời kỳ mãn kinh

Sự tương tác giữa Vitamin D và Canxi

Sự tương tác giữa Vitamin D và Canxi

Bổ sung vitamin cho trẻ nhỏ để đảm bảo sức khỏe

Bổ sung vitamin cho trẻ nhỏ để đảm bảo sức khỏe

Thành phần nào trong vitamin tổng hợp tốt nhất cho phụ nữ trên 60 tuổi

Thành phần nào trong vitamin tổng hợp tốt nhất cho phụ nữ trên 60 tuổi

67

Bài viết hữu ích?