Zalo

Các loại vitamin giảm cân nhanh và hiệu quả nhất

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Có nhiều cách để thực việc kiểm soát cân nhanh, an toàn và mang đến hiệu quả tối ưu, trong đó có việc sử dụng các vitamin. Vậy các loại vitamin và vi chất có tác động như thế nào đến việc giảm cân và nên sử dụng vitamin giảm cân nhanh nào?

1. Vitamin và vi chất tác động đến việc giảm cân như thế nào?

Vitamin và các vi khoáng chất là một loại hợp chất hữu cơ được dung nạp vào cơ thể thông qua các loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Thực tế, cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được một số loại nên cần cung cấp từ các nguồn bên ngoài. Mặc dù lượng vitamin tồn tại trong cơ thể không nhiều nhưng lại có vai trò rất quan trọng trong các hoạt động sống của cơ thể như: 

  • Tham gia vào sự phát triển, cấu tạo tế bào trong cơ thể.
  • Vận chuyển các dưỡng chất để nuôi dưỡng các tế bào trong cơ thể
  • Các vitamin và khoáng chất giúp cao hệ thống miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật
  • Giúp cơ thể chống lại quá trình oxy hóa và các nguyên nhân gây ra bệnh nhiễm trùng

Ngoài ra, vitamin cũng có tác dụng giảm cân, giảm mỡ, đào thải mỡ trong cơ thể. Nếu cơ thể được bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt mỡ. Vậy giảm cân cần bổ sung vitamin gì?

Cần lưu ý rằng không có một loại thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất nào có thể giúp giảm cân độc lập - điều này được hiểu là không phải bạn cứ mua thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất là sẽ giảm cân. Nếu bạn có chế độ ăn uống kém, ít vận động và sử dụng các vitamin giảm cân nhanh tốt nhất để giảm cân thì cũng không đạt được mục tiêu như mong đợi.

Bởi mục tiêu giảm cân là kết hợp đúng các loại thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất trong chế độ ăn uống để hỗ trợ cơ thể kết hợp thay đổi thói quen, điều chỉnh lối sống nhằm thúc đẩy quá trình giảm cân một cách lành mạnh và bền vững. 

Các loại vitamin và vi chất tác động đến việc giảm cân bằng cách chuyển hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo. Ngoài ra, chúng cũng giúp tăng cường năng lượng, cải thiện tâm trạng giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn và duy trì động lực giảm cân.

Vitamin và khoáng chất đóng nhiều vai trò quan trọng với cơ thể
Vitamin và khoáng chất đóng nhiều vai trò quan trọng với cơ thể

2. Các loại vitamin giảm cân nhanh và hiệu quả nhất

Vitamin và khoáng chất có sự tác động lớn đến quá trình trao đổi chất và góp phần giảm cân hiệu quả. Vậy uống vitamin gì để giảm cân? Dưới đây là các loại vitamin giảm cân nhanh và hiệu quả nhất bạn có thể tham khảo:

2.1. Vitamin nhóm B

Nhắc đến vitamin giảm cân nhanh thì vitamin nhóm B thường được nghĩ tới đầu tiên. Chúng bao gồm 8 loại vitamin có khả năng tan trong nước có tác dụng 

hỗ trợ cho quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, đốt cháy mỡ thừa, tránh tích tụ mỡ.

Việc bổ sung vitamin nhóm B khá đơn giản khi chúng hầu như đều có mặt trong các loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Một số loại thực phẩm giàu vitamin nhóm B như:

  • Gan động vật
  • Thịt nạc
  • Ngũ cốc nguyên hạt…

Nếu có chế độ ăn uống không cân bằng, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng vitamin nhóm B ở dạng thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để biết cách sử dụng đúng và phù hợp.

2.2. Vitamin D

Uống vitamin gì để giảm cân thì vitamin D chính là đáp án trả lời, loại vitamin này rất cần thiết để sản xuất leptin - hormone kiểm soát sự thèm ăn của cơ thể. Theo đó, nếu hàm lượng hormone này giảm bạn sẽ có cảm giác thèm ăn nhiều hơn và gây thừa cân béo phì.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vitamin D không chỉ giúp kiểm soát lượng calo mà còn giúp cơ thể điều chỉnh lượng chất béo trong cơ thể, từ đó thúc đẩy hiệu quả giảm cân nhanh. Bạn có thể bổ sung vitamin D bằng cách hấp thụ từ ánh nắng mặt trời, cùng với đó là bổ sung các thực phẩm như: cá biển, trứng, sữa, bơ,...

2.3. Vitamin C

Vitamin C là loại vitamin giảm cân nhanh nhất khi giúp cơ thể con người tổng hợp carnitine, thúc đẩy quá trình chuyển hóa - phân hủy - đốt cháy chất béo. Theo đó, nếu trong quá trình trao đổi chất mà hàm lượng carnitine không đủ sẽ khiến cơ thể tích tụ và hình thành các mô mỡ gây thừa cân béo phì.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng cho thấy, những người bổ sung đầy đủ vitamin C theo khuyến nghị sẽ giúp đốt cháy chất béo nhiều hơn khoảng 30% khi tập thể dục so với những người không bổ sung đầy đủ. Một số thực phẩm giàu vitamin C như cam, chanh, bưởi, ổi, cần tây,...

2.4. Vitamin E

Vitamin E là loại vitamin giảm cân nhanh mà bạn nên bổ sung, đây là chất chống oxy hóa giúp cải thiện quá trình lão hóa da, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Bên cạnh đó, vitamin E còn có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu, ngăn ngừa độc tố tích tụ và giảm mỡ nội tạng. Do đó, nếu thiếu vitamin E trong cơ thể có thể là giảm tốc độ trao đổi chất, khiến bạn dễ bị tăng cân.

Để bổ sung vitamin E, bạn có thể sử dụng các thực phẩm như các loại hạt, óc chó và yến mạch. Ngoài vitamin thì một số vi chất khác cũng có hiệu quả giảm cân như: Kẽm, Magie và I-ốt. Một chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp bạn bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất này.

Vitamin và khoáng chất có sự tác động lớn đến quá trình trao đổi chất và giảm cân
Vitamin và khoáng chất có sự tác động lớn đến quá trình trao đổi chất và giảm cân

3. Những lưu ý để bổ sung vitamin giảm cân nhanh an toàn và hiệu quả

Như đã chia sẻ thì không có một loại thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất nào có thể giúp bạn giảm cân độc lập. Cũng như nhiều các nhóm chất dinh dưỡng khác, để giảm cân bằng vitamin hiệu quả, điều quan trọng bạn phải đảm bảo lượng calo nạp vào phải nhỏ hơn lượng calo tiêu thụ. Các loại vitamin giảm cân nhanh sẽ tạo ra sự cân bằng dễ dàng nếu bạn dung nạp đủ theo khuyến nghị, đồng thời giúp giảm cảm giác thèm ăn mà vẫn duy trì được năng lượng sống.

Khi bổ sung vitamin giảm cân nhanh, bạn cần chú ý:

  • Chỉ bổ sung vitamin giảm cân nhanh thông qua các loại thực phẩm, nếu bổ sung bằng thuốc, thực phẩm chức năng cần có sự tư vấn và chỉ định của bác sĩ.
  • Tránh lạm dụng, sử dụng quá liều bổ sung có thể gây ra ngộ độc.
  • Ngoài vitamin, hãy xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ các chất khác như: Protein, chất đường và chất béo để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo. Nếu kiêng khem quá mức có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.
  • Tham gia các hoạt động thể chất để đốt cháy calo và tái tạo năng lượng.

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh nhưng đảm bảo được sự an toàn, bền vững, tránh tái béo phì trở lại thì có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao mỡ Drip Fit. Đây là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa được nghiên cứu tại Mỹ và đã được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Liệu trình sử dụng là các vi hoạt chất độc quyền, các loại vitamin và khoáng chất giúp tiêu hao, chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên thành dạng năng lượng để tiêu hao mà không gây mệt mỏi, bảo vệ khối cơ nạc, duy trì thân hình săn chắc và khỏe mạnh. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám và tư vấn về liệu trình, kết hợp với chế độ ăn uống, luyện tập để mang đến hiệu quả tối ưu nhất.

Có thể thấy hầu hết các vitamin giảm cân nhanh đều có mặt trong các thực phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày. Việc kết hợp giữa chế độ ăn lành mạnh và liệu pháp giảm cân chuẩn y khoa sẽ mang đến hiệu quả giảm cân an toàn, bền vững, tránh tái béo phì, tăng cường sức khỏe, giúp bạn thêm tự tin và tràn đầy năng lượng sống.

Nguồn: topnutritioncoaching.com

Bài viết của Dược sĩ Lương Thị Bích Trâm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các cách giảm cân nhanh trong 2 tuần

Các cách giảm cân nhanh trong 2 tuần

Cách nào giảm cân cấp tốc không cần tập thể dục?

Cách nào giảm cân cấp tốc không cần tập thể dục?

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Có cách nào giảm 10 cân trong 1 tháng không?

Có cách nào giảm 10 cân trong 1 tháng không?

9

Bài viết hữu ích?