Zalo

Các cách giảm cân nhanh trong 2 tuần

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Một thân hình săn chắc, gọn gàng là điều bất kỳ ai đều muốn sở hữu. Vì những lý do khác nhau mà nhiều người lựa chọn các phương pháp giảm cân nhanh, giảm cân cấp tốc trong thời gian ngắn. Vậy có cách giảm cân nhanh trong 2 tuần hay không?

1. Trong 2 tuần nên giảm bao nhiêu cân là vừa?

Trước khi tìm hiểu về cách giảm cân nhanh trong 2 tuần, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong 2 tuần nên giảm bao nhiêu cân là vừa?

Hiện nay, giảm cân cấp tốc là liệu pháp kiểm soát - giảm cân được nhiều người lựa chọn. Bạn hoàn toàn có thể đặt mục tiêu giảm cân nhờ thực đơn giảm cân nhanh trong 2 tuầnbài tập giảm cân nhanh trong 2 tuần, tuy nhiên hãy lựa chọn mục tiêu thực tế và lành mạnh, để vừa đảm bảo kiểm soát tốt cân nặng mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy trong 2 tuần nên giảm bao nhiêu cân là vừa?

Theo các chuyên gia sức khỏe, việc giảm cân từ 1 – 2 pound (tương đương với 0,45 - 0,9 kg) mỗi tuần là mức giảm cân lành mạnh và an toàn với một người bình thường. Vậy trong 2 tuần, bạn hãy nhân đôi con số này, tức là trong 2 tuần nên giảm trong khoảng 0,9 - 1,8 kg đối với cơ thể của một người bình thường. 

Tuy nhiên, hiện nay do nhiều mục đích khác nhau nên có nhiều người lựa chọn các phương pháp siết cân mạnh để giảm nhiều hơn trong ngưỡng an toàn này. Việc giảm khối lượng cân nặng lớn trong một khoảng thời gian ngắn được coi là giảm cân cấp tốc, thiếu lành mạnh và tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe như làm mất cơ, rối loạn quá trình trao đổi chất, mất cân bằng dinh dưỡng.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn, cũng như thực hiện cách giảm cân lành mạnh, trong 2 tuần bạn nên giảm trong khoảng  0,9 - 1,8 kg. Nếu bạn muốn đặt mục tiêu cao hơn nhưng vẫn nằm trong ngưỡng an toàn thì chỉ nên giảm từ 1 – 3 pound (tương đương với 0,45 - 1,36 kg) mỗi tuần và 2 tuần là 0,9 - 2,72 kg - bằng khoảng 1% trọng lượng cơ thể.

Nhiều người lựa chọn cách giảm cân nhanh để sở hữu thân hình thon gọn
Nhiều người lựa chọn cách giảm cân nhanh để sở hữu thân hình thon gọn

2. Hướng dẫn các cách giảm cân nhanh trong 2 tuần hiệu quả nhất

Bạn hoàn toàn có thể đặt mục tiêu giảm cân trong 2 tuần, nhưng hãy lựa chọn cách giảm cân lành mạnh và thực tế, thay vì việc chỉ nhìn vào những con số. Để giảm cân lành mạnh, bạn nên cắt giảm 500 đến 1.000 calo mỗi ngày bằng cách xây dựng chế độ ăn kiêng, đồng thời tham gia các hoạt động thể chất nhiều hơn. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, trước khi quyết định thực hiện chế độ giảm cân, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để biết cần giảm bao nhiêu cân là vừa sức an toàn, bên cạnh đó họ cũng tư vấn hoặc đưa ra một số bí kíp giảm cân nhanh trong 2 tuần cho bạn. Điều này còn phụ thuộc vào một số yếu tố như: thể trạng sức khỏe, thể chất, sở thích,...

Dưới đây là một số cách giảm cân nhanh trong 2 tuần hiệu quả bạn có thể tham khảo:

2.1. Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh 

Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng, vì vậy bạn hãy:

  • Giảm lượng calo tiêu thụ: Một cách giảm cân nhanh trong 2 tuần là hãy giảm lượng calo nạp vào cơ thể khoảng từ 500 - 750 calo, đồng thời tuân thủ chế độ ăn kiêng với thực phẩm ít calo, nhưng vẫn đảm bảo các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. 
  • Hạn chế sử dụng tinh bột, đường và thực phẩm chế biến sẵn: Một bí kíp giảm cân nhanh trong 2 tuần là hãy tránh xa các loại thực phẩm chứa nhiều đường, carbohydrate và thực phẩm chế biến sẵn, kém lành mạnh vì chúng chứa nhiều calo, gây dư thừa và tăng cân.
  • Uống đủ nước: Uống đủ nước giúp đào thải độc tố và cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Cân nhắc việc nhịn ăn gián đoạn: Nếu được bác sĩ cho phép, bạn có thể lựa chọn các phương pháp nhịn ăn gián đoạn để hạn chế calo và đẩy nhanh quá trình giảm cân.
  • Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ: Chế độ ăn kiêng giảm cân bao gồm nhiều chất xơ hòa tan dưới dạng trái cây và rau quả,  giúp bạn no lâu hơn. Đây cũng là lý do vì sao những thực phẩm này thường có trong thực đơn giảm cân nhanh trong 2 tuần.
  • Bổ sung chất béo lành mạnh: Chất béo rất quan trọng với cơ thể, tuy nhiên hãy tránh sử dụng chất béo không bão hòa và chất béo chuyển hóa. Thay vào đó, hãy sử dụng chất béo lành mạnh trong mỗi bữa ăn để tăng cảm giác no và hạn chế cảm giác thèm ăn vặt.
  • Bổ sung thêm protein vào chế độ ăn uống: Hãy bổ sung thêm protein vào khẩu phần ăn để tăng cường cơ bắp, thúc đẩy cảm giác no và giảm cơn đói.

2.2. Tham gia các hoạt động thể chất cường độ cao là cách giảm cân nhanh trong 2 tuần

Nếu muốn giảm cân nhanh, ngoài chế độ dinh dưỡng thì những hoạt động thể chất là không thể thiếu. Bạn hãy sắp xếp thời gian và thực hiện các bài tập giảm cân nhanh trong 2 tuần với những bài tập như:

  • Bài tập tăng cường sức mạnh và HIIT: Đây là một trong những bài tập giảm cân nhanh trong 2 tuần tốt nhất. Bài tập này giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn, giúp xây dựng cơ bắp, đặc biệt chúng còn cho phép cơ thể tiếp tục đốt cháy chất béo khi nghỉ ngơi.
  • Bài tập tim mạch: Những bài tập này giúp đốt cháy calo, tăng cường cơ bắp và sức khỏe tim mạch. Một số bài tập bạn nên thực hiện như: Bơi lội, đạp xe, đi bộ,...
  • Bài tập rèn luyện sức mạnh: Các bài tập này giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp và cho phép cơ thể đốt cháy chất béo ngay cả khi nghỉ ngơi. Một số bài tập bao gồm: Nâng tạ, leo cầu thang,...

2.3. Thay đổi thói quen sống 

Thói quen cũng có ảnh hưởng nhất định đến cân nặng của bạn. Vì vậy để giảm cân an toàn bạn hãy:

  • Uống đủ nước
  • Ngủ đủ giấc, thiết lập đồng hồ sinh học và cố gắng ngủ từ 7 - 9 giờ mỗi đêm
  • Quản lý căng thẳng, loại bỏ những yếu tố gây căng thẳng, stress
  • Tránh sử dụng rượu bia, các loại nước ngọt và các chất kích thích 

2.4. Lựa chọn phương pháp giảm cân chuẩn y khoa 

Một bí kíp giảm cân nhanh trong 2 tuần đảm bảo sự an toàn, bền vững, tránh tái béo phì trở lại là lựa chọn liệu pháp tiêu hao mỡ Drip Fit. Đây là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa được nghiên cứu tại Mỹ và đã được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Liệu trình sử dụng là các vi hoạt chất độc quyền, các loại vitamin và khoáng chất giúp tiêu hao, chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên thành dạng năng lượng để tiêu hao mà không gây mệt mỏi, bảo vệ khối cơ nạc, duy trì thân hình săn chắc và khỏe mạnh. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám và tư vấn về liệu trình, kết hợp với chế độ ăn uống, luyện tập để mang đến hiệu quả tối ưu nhất.

Chế độ dinh dưỡng tác động lớn đến quá trình giảm cân
Chế độ dinh dưỡng tác động lớn đến quá trình giảm cân

3. Những điểm cần lưu ý khi thực hiện cách giảm cân nhanh trong 2 tuần

Việc lựa chọn cách giảm cân nhanh cấp tốc có thể làm đảo lộn cuộc sống, cũng như ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, vì vậy bạn hãy lưu ý:

  • Tránh đặt mục tiêu giảm cân quá cao, nên chọn ngưỡng giảm cân an toàn
  • Không nhìn vào con số để tăng thêm sự áp lực khi giảm cân
  • Hãy để một tâm lý thoải mái, kiên trì thực hiện để thấy hiệu quả
  • Thay thế việc sử dụng rượu, bia, chất ngọt bằng các loại nước uống lành mạnh tốt cho giảm cân như nước trà xanh, nước lọc
  • Hạn chế sử dụng quá nhiều muối, bởi chúng có thể gây giữ nước trong cơ thể

Cuối cùng, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng để lên kế hoạch thực hiện giảm cân hiệu quả.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách giảm cân nhanh trong 2 tuần, cũng như các thực hiện sao cho hiệu quả và an toàn nhất. Hãy kiên trì, cố gắng thực hiện để có được vóc dáng như ý muốn và một cơ thể khỏe mạnh.

Nguồn: medicinenet.com - olivaclinic.com

Bài viết của Dược sĩ Lương Thị Bích Trâm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các loại vitamin giảm cân nhanh và hiệu quả nhất

Các loại vitamin giảm cân nhanh và hiệu quả nhất

Có cách giảm 5 kg trong 2 tuần hiệu quả, an toàn không?

Có cách giảm 5 kg trong 2 tuần hiệu quả, an toàn không?

Cách nào giảm cân cấp tốc không cần tập thể dục?

Cách nào giảm cân cấp tốc không cần tập thể dục?

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

8

Bài viết hữu ích?