Zalo

Cơ chế khiến chế độ ăn eat clean giảm mỡ bụng tốt

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chế độ ăn eat clean giảm mỡ bụng tốt không là thắc mắc của rất nhiều người bởi đây là chế độ ăn sạch và hướng tới sử dụng các thực phẩm từ tự nhiên. Cùng tìm hiểu cơ chế khiến chế độ ăn eat clean giảm mỡ bụng tốt trong bài viết sau đây.

1. Chế độ ăn eat clean giảm mỡ bụng tốt không?

Mỡ bụng là loại mỡ “cứng đầu” khó loại bỏ khiến nhiều người mất tự tin trong việc diện đồ và trong giao tiếp hàng ngày. Chính vì thế mà nhiều người thắc mắc không biết ăn eat clean giảm mỡ bụng được không? Thực tế, ăn eat clean giảm mỡ bụng là hoàn toàn có cơ sở. Bởi chế độ ăn eat clean là chế độ ăn sạch. Không chỉ nhằm mục đích tốt cho sức khỏe mà việc xây dựng một chế độ ăn cân đối, lành mạnh, ít qua chế biến cũng giúp giảm cân, đốt cháy calo và duy trì vóc dáng.

Nguyên tắc chung của chế độ ăn eat clean chính là ưu tiên sử dụng các thực phẩm tự nhiên, khuyến khích tiêu thụ nhiều thực phẩm nguyên chất cụ thể như: các loại rau xanh, trái cây, ngũ cốc, các loại hạt và chất béo lành mạnh chứa ít calo. Bên cạnh đó, chế độ ăn này cũng bài trừ các loại đồ ăn nhanh, thực phẩm đã qua nhiều khâu chế biến, sử dụng nhiều loại đường, gia vị, cũng như các chất phụ gia thực phẩm.

Cùng với đó, khi thực hiện chế độ ăn lành mạnh này, bạn sẽ được khuyến khích kết hợp với các hoạt động thể chất giúp tiêu hao và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Nhờ sự kết hợp đó, sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng, xây dựng cơ bắp và duy trì vóc dáng khỏe mạnh.

ăn eat clean giảm mỡ bụng
Chế độ ăn eat clean giảm mỡ bụng tốt không? 

2. Cách ăn eat clean giảm mỡ bụng như thế nào? 

Ăn eat clean giảm mỡ bụng được không đã có đáp án trả lời. Vậy cách ăn eat clean giảm mỡ bụng như thế nào?

2.1. Ưu tiên các thực phẩm giàu chất xơ hòa tan

Chất xơ rất quan trọng đối với sức khỏe, trong đó chất xơ hòa tan hấp thụ nước và tạo thành một loại gel giúp làm chậm thức ăn khi nó đi qua hệ thống tiêu hóa.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chất xơ có thể thúc đẩy giảm cân bằng cách giúp bạn cảm thấy no, giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn vặt.

Theo đó, để ăn eat clean giảm mỡ bụng bạn hãy bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ hòa tan như: 

  • Trái cây
  • Rau xanh
  • Cây họ đậu
  • Yến mạch
  • Lúa mạch

2.2. Tránh thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa

Một cách ăn eat clean giảm mỡ bụng hiệu quả là bạn hãy tránh các loại thực phẩm có chứa các chất béo chuyển hóa. Những chất béo này không chỉ góp phần gây tăng cân, tích tụ mỡ thừa mà còn có liên quan đến chứng viêm, bệnh tim, kháng insulin.

Theo đó, để giúp giảm mỡ bụng thì bạn hãy đọc kỹ nhãn thành phần và tránh xa các sản phẩm có chứa chất béo chuyển hóa. Chúng thường được liệt kê là chất béo hydro hóa một phần.

2.3. Ăn chế độ ăn giàu protein

Ăn chế độ ăn giàu chất đạm cũng là cách ăn eat clean giảm mỡ bụng hiệu quả, bởi protein là dưỡng chất vô cùng quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng. Theo đó, lượng protein cao làm tăng giải phóng hormone peptide YY, làm giảm cảm giác thèm ăn và thúc đẩy cảm giác no rất tốt. Bên cạnh đó, protein cũng làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và giúp duy trì khối lượng cơ trong quá trình giảm cân.

Một số nghiên cứu quan sát cho thấy những người ăn nhiều protein có xu hướng ít mỡ bụng hơn những người ăn chế độ ăn ít protein. Hãy đảm bảo cung cấp nguồn protein tốt trong mỗi bữa ăn bằng cách bổ sung đầy đủ các loại: thịt, cá, trứng, sản phẩm bơ sữa, đạm whey và đậu.

2.4. Tránh sử dụng các thực phẩm chứa nhiều đường 

Việc sử dụng quá nhiều đường, đặc biệt là đường có chứa fructose có liên quan đến một số bệnh mãn tính khi tiêu thụ quá mức như bệnh tim, tiểu đường loại 2 và bệnh gan nhiễm mỡ. Các nghiên cứu quan sát cho thấy mối quan hệ giữa việc dung nạp đường cao và tình trạng tăng mỡ bụng. Theo đó, nếu sử dụng quá nhiều đường tinh luyện có thể dẫn đến tăng mỡ bụng. Vì vậy, trong chế độ ăn eat clean giảm mỡ bụng thì bạn hãy hạn chế tối đa sử dụng các thực phẩm có chứa nhiều đường.

2.5. Cắt giảm lượng carbs tinh chế

Việc giảm lượng carb nạp vào có thể rất có lợi cho việc giảm mỡ, bao gồm cả mỡ bụng. Trên thực tế, chế độ ăn ít carb có thể giúp giảm mỡ bụng ở những người thừa cân béo phì, những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và những người mắc hội chứng buồng trứng đa nang. Bạn không cần phải tuân theo chế độ ăn kiêng low-carb nghiêm ngặt. Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc thay thế carbs tinh chế bằng carbs tinh bột chưa qua chế biến có thể cải thiện sức khỏe trao đổi chất và giảm mỡ bụng rất tốt.

Vì vậy, nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn eat clean giảm mỡ bụng hãy chế sử dụng carbs tinh chế.

ăn eat clean giảm mỡ bụng
Chế độ ăn eat clean giảm mỡ bụng ưu tiên thực phẩm sạch

3. Các điểm cần lưu ý khi thực hiện chế độ ăn eat clean giảm mỡ bụng

Để việc thực hiện chế độ ăn eat clean giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

  • Ăn đầy đủ các bữa, không bỏ bữa sáng
  • Lựa chọn các thực phẩm tươi sống theo mùa
  • Uống đủ nước, từ 2 - 3 lít mỗi ngày
  • Bổ sung các loại rau xanh và trái cây
  • Hạn chế sử dụng đồ chiên rán, gia vị và các thực phẩm chứa nhiều chất bảo quản
  • Kết hợp các bài tập thể dục để đốt cháy calo
  • Theo dõi lượng thức ăn và hoạt động tập luyện của bạn
  • Giảm mức độ căng thẳng, các yếu tố gây stress
  • Bổ sung thêm các loại thực phẩm, chế phẩm chứa nhiều lợi khuẩn và men vi sinh
  • Bổ sung thêm các loại cá béo để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng
  • Kết hợp một số phương pháp nhịn ăn gián đoạn để tăng hiệu quả giảm cân
  • Thay đổi lối sống và thói quen sinh hoạt
  • Ngủ đủ giấc 

Nếu muốn giảm cân hiệu quả, cùng việc thực hiện chế độ ăn Eat clean, bạn có thể tham khảo liệu pháp Drip FIT. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình Drip FIT sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách ăn eat clean giảm mỡ bụng. Để đảm bảo an toàn, cũng như mang đến hiệu quả tối ưu bạn hãy tuân thủ đúng các bước và một số lưu ý quan trọng. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia sức khỏe để xây dựng lộ trình giảm cân với các hoạt động thể chất và chế độ dinh dưỡng cụ thể.

Nguồn tham khảo: medicinenet.com, healthline.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách ăn eat clean giảm cân đúng cách

Cách ăn eat clean giảm cân đúng cách

Ăn Eat clean là gì? Ăn eat clean có giảm cân không?

Ăn Eat clean là gì? Ăn eat clean có giảm cân không?

Gợi ý thực đơn giảm cân cho người trung niên

Gợi ý thực đơn giảm cân cho người trung niên

Thích ăn hạt điều có béo không?

Thích ăn hạt điều có béo không?

Trong kim chi chứa bao nhiêu calo? Có nên ăn nếu muốn giảm cân?

Trong kim chi chứa bao nhiêu calo? Có nên ăn nếu muốn giảm cân?

14

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.