Zalo

Các địa chỉ khám béo ở TP. Hồ Chí Minh

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thừa cân - béo phì đang có xu hướng ngày càng tăng, đặc biệt là ở những thành phố lớn. Đây không phải là tình trạng tăng cân đơn thuần mà còn là một bệnh lý gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy ở TP Hồ Chí Minh khám béo phì ở bệnh viện nào? Bệnh viện nào chữa béo phì?

1. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

Là một bệnh viện đa khoa hạng I, bệnh viện Nguyễn Tri Phương có đầy đủ cơ sở vật chất và đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, trong đó có chuyên khoa Nội tiết. Đây là địa chỉ khám béo phì ở TP. Hồ Chí Minh uy tín. Tại phòng khám nội tiết, điều trị trung bình khoảng 6000 bệnh nhân mỗi tháng và 30% trong số đó liên quan đến các bệnh lý thừa cân, béo phì. Đầu năm 2023, bệnh viện có kế hoạch triển khai phòng khám tư vấn và điều trị giảm cân - Healthy Weight Clinic, trực thuộc khoa Nội tiết. Tại đây, bệnh nhân sẽ được thăm khám, chẩn đoán và xác định tình trạng tăng cân do những nguyên nhân gì, từ đó bác sĩ sẽ có liệu trình điều trị và tư vấn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Nên khám béo phì ở thành phố Hồ Chí Minh thế nào là thắc mắc của nhiều người
Nên khám béo phì ở thành phố Hồ Chí Minh thế nào là thắc mắc của nhiều người

2. Trung tâm dinh dưỡng TP. Hồ Chí Minh

Tại đây, người bệnh sẽ được khảo sát về chế độ ăn để biết cơ thể dư thừa hay thiếu nhóm chất dinh dưỡng nào. Tình trạng béo phì là dư thừa năng lượng nhưng không chắc là dư thừa dinh dưỡng. Một số trường hợp thiếu chất cũng gây tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Sau khi khảo sát và thực hiện các xét nghiệm thăm dò, bác sĩ sẽ đưa ra quy trình giảm cân cụ thể. Cắt giảm đi các nhóm thực phẩm chứa lượng calo rỗng như dầu mỡ, đường,... tăng cường các loại thực phẩm giàu giàu năng lượng từ protein, tạo cảm giác no bằng các chất xơ, bổ sung vitamin và khoáng chất. Hay cải thiện chế độ dinh dưỡng kết hợp với tăng vận động để điều chỉnh cân nặng và duy trì hiệu quả giảm cân lâu dài. Bên cạnh đó, Trung tâm dinh dưỡng cũng coi trọng việc tư vấn giúp người thừa cân thay đổi thói quen ăn uống, tăng cường vận động, từ bỏ lối sống không lành mạnh (rượu bia, thuốc lá, bỏ bữa hay ngủ không đủ giấc,...).

3. Viện Y học dân tộc

Điều trị béo phì bằng y học cổ truyền đang rất được quan tâm hiện nay nhờ tính toàn diện và hiệu quả lâu dài. Tại phòng khám Dinh dưỡng của Viện Y học dân tộc, bệnh nhân sẽ được thăm khám, bắt mạch chẩn trị những rối loạn, mất cân bằng trong cơ thể. Từ các triệu chứng và bệnh sử của người bệnh, bác sĩ sẽ có những chẩn đoán liên quan đến các chứng bệnh trong Đông y. Người bệnh sẽ được tư vấn chế độ dinh dưỡng và vận động, điều trị béo phì bằng các phương pháp không dùng thuốc như châm cứu, cấy chỉ, nhĩ châm,... hoặc sử dụng thuốc đông dược nếu cần thiết.

Bệnh viện nào chữa béo phì?
Bệnh viện nào chữa béo phì?

4. Bệnh viện Đại học y Dược

Là một bệnh viện có chất lượng hàng đầu cả nước, Bệnh viện Đại học y dược TP. Hồ Chí Minh có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Nội tiết nhiều kinh nghiệm, tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân có các bệnh lý liên quan đến thừa cân - béo phì. Tại đây, bệnh nhân sẽ được tư vấn, phát hiện sớm tình trạng thừa cân; Điều trị béo phì theo phác đồ cụ thể, dựa vào nguyên nhân và tình trạng của mỗi người. Thực đơn ăn uống và vận động cũng được thiết kế riêng bởi các bác sĩ Dinh dưỡng.

5. Phòng khám Drip Hydration

Là một chuỗi phòng khám có nguồn gốc từ Mỹ, được đưa về Việt Nam trong những năm gần đây. Drip Hydration hiện cung cấp nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên sâu, trong đó có giảm cân với liệu pháp quản trị cân nặng cấp độ tế bào. Cụ thể khi tới phòng khám khách hàng sẽ được thăm khám bởi các bác sĩ chuyên khoa Dinh dưỡng - Nội tiết, phối hợp với các bộ xét nghiệm tổng thể về đường máu, mỡ máu, tỷ lệ mỡ, cơ hay một số xét nghiệm chuyên biệt khác. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra một kế hoạch giảm cân bao gồm thực đơn dinh dưỡng, chế độ tập luyện và bổ sung các chất điện giải, vitamin bằng đường tĩnh mạch. Việc tăng cường chuyển hoá cho cơ thể giúp loại bỏ mỡ thừa diễn ra một cách hiệu quả nhưng cơ thể vẫn tràn đầy năng lượng. Trung bình sau khoảng thời gian từ 6-8 tuần áp dụng, người thừa cân sẽ giảm được khoảng 10% trọng lượng cơ thể. Bên cạnh đó phương pháp này sẽ thay đổi lối sống và thói quen ăn uống của khách hàng nên tỉ lệ tái béo sau giảm cực thấp. Vì thế, liệu pháp quản trị cân nặng hiện được đánh giá là phù hợp cho nhiều đối tượng thừa cân và giảm cân thất bại như: thừa cân béo phì, mỡ nội tạng, mỡ dưới da…

Tóm lại, người thừa cân béo phì nên đi khám tại những trung tâm y tế uy tín để xác định chính xác nguyên nhân gây béo. Từ đó, bác sĩ sẽ có những tư vấn phù hợp để kế hoạch giảm cân được phù hợp và an toàn đối với sức khoẻ.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Tôn Nữ Thảo Vy xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Nên ăn gì để giảm mỡ trong cơ thể?

Nên ăn gì để giảm mỡ trong cơ thể?

Có cách giảm tỉ lệ mỡ trong cơ thể nào hiệu quả không?

Có cách giảm tỉ lệ mỡ trong cơ thể nào hiệu quả không?

Vì sao người bị tiểu đường tăng cân nhiều?

Vì sao người bị tiểu đường tăng cân nhiều?

Tác hại của thừa cân béo phì ở tuổi trung niên

Tác hại của thừa cân béo phì ở tuổi trung niên

Giảm cân ở người trầm cảm có giúp cải thiện tâm trạng?

Giảm cân ở người trầm cảm có giúp cải thiện tâm trạng?

41153

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.