Zalo

Các cách giảm cân hiệu quả cho nam tại phòng khám và tại nhà

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Những cách giảm cân hiệu quả cho nam không chỉ giúp cải thiện vóc dáng mà còn tăng cường sức khỏe nói chung. Có nhiều phương pháp giúp nam giới đạt được mục tiêu này tại phòng khám và cả tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu những hướng dẫn giảm cân này để có thể lựa chọn cho mình phương án phù hợp nhất trong bài viết dưới đây.

1. Cách giảm cân hiệu quả cho nam tại phòng khám/ thẩm mỹ viện

Tại phòng khám hoặc thẩm mỹ viện, nam giới có thể áp dụng các phương pháp giảm cân hiệu quả sau đây:

  • Đánh giá và tư vấn cá nhân hóa: Bước đầu tiên là được đánh giá tình trạng sức khỏe và cân nặng, từ đó chuyên gia sẽ đề xuất cách giảm cân hiệu quả cho nam theo từng cá thể. Điều này bao gồm kiểm tra chỉ số BMI (Chỉ số khối cơ thể) và phân tích phần trăm mỡ cơ thể.
  • Thẩm mỹ điều trị giảm mỡ: Các phương pháp thẩm mỹ hiện đại như công nghệ giảm mỡ bằng nhiệt lạnh (cryolipolysis), xóa mỡ bằng sóng siêu âm (ultrasonic cavitation), hoặc phương pháp giảm mỡ bằng laser có thể được áp dụng để làm giảm các vùng mỡ thừa. Ngoài ra, còn có giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, dành cho người từng giảm béo thất bại. Với phương pháp này, bạn sẽ được đánh giá mỡ thừa và sàng lọc các bệnh lý nền và biến chứng liên quan đến thừa cân béo phì (nếu có) trước khi thực hiện liệu trình. Tuỳ vào tình trạng sức khoẻ, tình trạng mỡ và nhu cầu của mỗi cá nhân sẽ có liệu trình được thiết kế riêng gồm một hoặc nhiều bước với sự hỗ trợ liên tục.
  • Điều trị đẩy nhanh quá trình giảm cân: Các liệu pháp điều trị bổ sung như hỗn hợp hóa chất (mesotherapy) có thể được sử dụng để giảm mỡ cục bộ và tăng cường đào thải mỡ.
  • Theo dõi và hỗ trợ sau liệu trình: Quá trình giảm cân sẽ được theo dõi chặt chẽ để điều chỉnh và cập nhật phương pháp nếu cần thiết, đồng thời cung cấp hỗ trợ tâm lý và những lời khuyên để duy trì kết quả sau liệu trình.

Những cách giảm cân hiệu quả cho nam không chỉ mang lại vóc dáng săn chắc, sự tự tin về ngoại hình mà còn đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu bất kỳ phương pháp nào, việc tham khảo ý kiến chuyên gia là rất quan trọng để đảm bảo rằng quá trình giảm cân diễn ra an toàn nhất.

cách giảm cân hiệu quả cho nam
Cách giảm cân hiệu quả cho nam mang lại vóc dáng săn chắc và cải thiện sức khỏe (Nguồn ảnh: Internet)

2. Cách giảm cân hiệu quả cho nam tại nhà

Nam giới thường có xu hướng tích tụ mỡ nội tạng quanh bụng nhiều hơn phụ nữ tiền mãn kinh. Điều này cũng có thể khiến nam giới có nguy cơ béo phì và các bệnh tim mạch như bệnh tim cao hơn. Nhiều chương trình, ứng dụng và sản phẩm giảm cân hứa hẹn kết quả giảm mỡ nhanh chóng. Nhưng những cách giảm cân hiệu quả cho nam là tập trung vào những thay đổi đơn giản, bền vững trong lối sống. Dưới đây là hướng dẫn cách giảm cân cho nam hiệu quả:

  • Chế độ ăn giàu protein: Protein chiếm 25-30% lượng calo hàng ngày, tương đương với 30g protein chất lượng cao trong mỗi bữa ăn chế độ ăn nhiều protein. Điều này giúp kiểm soát sự thèm ăn và kéo dài cảm giác no. Kết quả là dẫn đến giảm lượng calo hàng ngày, giảm cân và cải thiện thành phần cơ thể. Ngoài ra, chế độ ăn nhiều protein sẽ bảo tồn cơ. Bạn càng có nhiều cơ nạc, tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi càng cao (tức là bạn đốt cháy càng nhiều calo khi nghỉ ngơi), dẫn đến giảm cân bền vững.
  • Chế độ ăn Địa Trung Hải: Nhiều người thắc mắc cách giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần cho nam là gì. Chế độ ăn Địa Trung Hải có nhiều rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, đậu, hạt, hạt giống, cá và dầu ô liu. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn Địa Trung Hải hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa tăng cân và cải thiện hồ sơ tim mạch-chuyển hóa. Hiệu quả giảm cân của chế độ ăn Địa được tối đa hóa khi kết hợp với hoạt động thể chất trong ít nhất 6 tháng.
  • Chế độ ăn ít carbohydrate: Chế độ ăn ít carb bao gồm nhiều chế độ ăn khác nhau, từ chế độ ăn không carb (như chế độ ăn keto) đến chế độ ăn ít carb vừa phải. Nhiều người thấy chúng dễ tuân thủ và bạn có thể giảm cân nhanh chóng với chế độ ăn ít carb, khiến chúng trở một cách giảm cân hiệu quả cho nam. Mặc dù phần lớn cân nặng ban đầu giảm được của chế độ ăn keto là do mất nước, nhiều người thấy rằng nó khuyến khích họ tuân thủ chế độ ăn kiêng. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng chế độ ăn ít carb giúp duy trì khối lượng cơ ở những người béo phì và tăng độ nhạy insulin của họ.
  • Chọn bài tập phù hợp: Các chương trình tập luyện truyền thống để giảm mỡ tập trung vào các bài tập ở trạng thái ổn định, chẳng hạn như đi bộ và chạy bộ cường độ vừa phải. Tuy nhiên, những bài tập này lại giúp giảm cân không đáng kể. Trong thập kỷ qua, bài tập ngắt quãng cường độ cao (HIIT) đã trở nên phổ biến với nhiều nghiên cứu cho thấy nó giúp giảm cân và giảm mỡ cơ thể. Thành phần cơ thể nam giới thường có xu hướng tăng mỡ quanh bụng, khiến cho việc tập luyện HIIT trở thành một chiến lược tuyệt vời. Theo thời gian, người lớn ít vận động có thể mất dần khối lượng cơ và tăng mỡ. Cơ nạc góp phần đáng kể vào tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi của bạn. Vì vậy, khi khối lượng nạc của bạn giảm, tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi của bạn giảm và mỡ cơ thể bạn tăng. Tập luyện sức bền/sức mạnh có thể đảo ngược những tác động này bằng cách tăng khối lượng cơ.
  • Ngủ đủ giấc: Một trong những hướng dẫn cách giảm cân cho nam hiệu quả nhất là tập trung vào chất lượng giấc ngủ. Một nghiên cứu đã đưa những người tham gia vào chế độ ăn kiêng kiểm soát lượng calo, phân bổ ngẫu nhiên họ vào một trong hai nhóm, được chọn ngủ 5,5 giờ hoặc 8,5 giờ mỗi đêm. Kết quả là cả hai nhóm đều giảm cân, nhưng thành phần giảm cân thì khác nhau. Nhóm hạn chế giấc ngủ chủ yếu mất khối lượng cơ, trong khi nhóm còn lại chủ yếu giảm mỡ.
  • Giữ đủ nước: Uống 500ml nước trước mỗi bữa ăn làm tăng cảm giác no và dẫn đến giảm cân. Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng việc uống đủ nước thúc đẩy quá trình phân giải mỡ (phân hủy chất béo), dẫn đến giảm mỡ. Các nghiên cứu sâu hơn cần xác minh tác dụng này ở người, nhưng có thể sẽ tương tự.
cách giảm cân hiệu quả cho nam
Giữ đủ nước là cách giảm cân hiệu quả cho nam (Nguồn ảnh: Internet)

3. Lưu ý khi giảm cân ở nam giới

Để đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình giảm cân cho nam, có một số lưu ý quan trọng sau đây:

  • Thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ: Trước khi bắt đầu bất kỳ chế độ giảm cân nào, nên thăm khám và kiểm tra sức khỏe tổng quát để đảm bảo không có vấn đề sức khỏe nào ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.
  • Tuân thủ lịch trình và kiên trì: Thực hiện việc giảm cân một cách có hệ thống và kiên định, đồng thời nhận sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè hoặc chuyên gia để duy trì động lực và sự cam kết.
  • Theo dõi và điều chỉnh: Theo dõi tiến độ giảm cân và thay đổi theo yêu cầu để đảm bảo việc giảm cân diễn ra một cách an toàn và hiệu quả.
  • Giữ vững thái độ tích cực: Đặt niềm tin vào quá trình giảm cân và cảm thấy tự hào với từng bước tiến lớn hay nhỏ. Tránh bị stress hay áp lực về việc giảm cân quá nhiều.

Những cách giảm cân hiệu quả cho nam có thể được thực hiện cả tại phòng khám và tại nhà với các phương pháp khác nhau. Tại phòng khám, các chuyên gia có thể cung cấp các giải pháp cá nhân hóa, các liệu pháp thẩm mỹ giảm mỡ. Đồng thời, tại nhà, nam giới có thể áp dụng các biện pháp đơn giản như điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyện và duy trì lối sống lành mạnh.

Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp Drip FIT. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình Drip FIT sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Tài liệu tham khảo: Healthmatch.io, Medicalnewstoday.com, Menshealth.com, Nutrisense.io, Mayoclinic.org

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Review cách giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Review cách giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Nên ăn gì để giảm cân cấp tốc tại nhà thành công?

Nên ăn gì để giảm cân cấp tốc tại nhà thành công?

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Làm cách nào để giảm mỡ nội tạng triệt để?

Làm cách nào để giảm mỡ nội tạng triệt để?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

5

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.