Zalo

Các biện pháp trẻ hóa da có hại không? Biện pháp nào an toàn?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Với sự tân tiến của các công nghệ làm đẹp hiện nay, trẻ hóa da đã trở thành một trong những dịch vụ được nhiều người lựa chọn để làm cho làn da tươi đẹp hơn. Một số công nghệ trẻ hóa da như trị nám da, tái tạo bề mặt da với laser được áp dụng rộng rãi ở các nước phát triển. Tuy vậy, có không ít thắc mắc rằng các biện pháp trẻ hóa da có hại không và có ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe con người, và biện pháp nào là an toàn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1.Trẻ hóa da là gì? Trẻ hóa da có hại không? 

Trẻ hóa da có hại không, đây là một trong những thắc mắc được nhiều người tìm kiếm trên internet hiện nay khá phổ biến. Với các công nghệ trẻ hóa da, làm đẹp da đa dạng như hiện nay, việc lựa chọn phương pháp trẻ hóa da an toàn và phù hợp sẽ giúp làn da của bạn được cải thiện rõ rêt. Vậy những phương pháp trẻ hóa da hiện nay là những phương pháp nào?

1.1.Trẻ hóa da là gì?

Trẻ hóa da bao gồm nhiều phương pháp điều trị đa dạng, tất cả nhằm mục đích khôi phục và làm mới làn da của bạn để loại bỏ hoặc giảm thiểu tổn thương. Những tổn thương này có thể xuất phát từ nhiều nguồn, bao gồm tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời, các yếu tố liên quan đến tình trạng sức khỏe cá nhân, hoặc đơn giản là quá trình lão hóa tự nhiên của da. Một số phương pháp trẻ hóa da phổ biến hiện nay gồm:

  • Tái tạo bề mặt da bằng laser: Sử dụng ánh sáng laser để loại bỏ lớp biểu bì da tổn thương và kích thích sự tái tạo tế bào da mới.
  • Mặt nạ hóa học: Sử dụng các sản phẩm hóa học để loại bỏ lớp biểu bì da chết, thúc đẩy sự sản xuất collagen, và giúp da trở nên mềm mịn và đều màu hơn.
  • Microdermabrasion và dermabrasion: Hai phương pháp này sử dụng cơ học để loại bỏ tế bào da chết và tạo điều kiện cho da mới.
  • Lăn kim vi điểm: Sử dụng các kim nhỏ để tạo ra các lỗ nhỏ trên da, kích thích sự sản xuất collagen và cải thiện sự đàn hồi của da.
  • IPL (ánh sáng xung cường độ cao): Sử dụng ánh sáng cường độ cao để giảm tình trạng da sạm màu, giảm nám và tăng cường tông màu da tổng thể.
  • Chất Dermal: Sử dụng các chất filler để điền các nếp nhăn và khuyết điểm, giúp da trông tươi trẻ hơn.
  • Phương pháp điều trị độc tố Botulinum loại A (Botox): Sử dụng để giảm nếp nhăn và đường chân chim bằng cách tạm ngừng hoạt động của cơ bên dưới da.
  • Các phương pháp này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với nhau, tùy thuộc vào mục tiêu và tình trạng cụ thể của làn da của bạn. Tuy nhiên, trước khi quyết định bất kỳ liệu pháp nào, hãy thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để đảm bảo rằng phương pháp được lựa chọn phù hợp với bạn và sẽ mang lại kết quả an toàn và hiệu quả.

1.2.Trẻ hóa da có hại không?

Trẻ hóa da Mặc dù hầu hết các biện pháp trẻ hóa da hiện nay đều an toàn với cơ thể, tuy nhiên sẽ có một vài rủi ro nhất định khi thực hiện các biện pháp trẻ hóa da như sau.

  • Khả năng nhiễm trùng da.
  • Sự biến đổi trong cấu trúc da.
  • Sẹo có thể xuất hiện.
  • Nguy cơ bị bỏng da.
  • Khả năng phản ứng dị ứng đối với sản phẩm sử dụng.
  • Có thể gây ra các vấn đề về sắc tố da hoặc tạo ra các điểm tối hoặc điểm sáng trên da không mong muốn.
  • Chậm lành vết thương và thời gian phục hồi kéo dài có thể khiến bạn đau nhức, khó chịu, giảm chất lượng cuộc sống

Tóm lại, trước khi quyết định thực hiện liệu pháp trẻ hóa da, điều quan trọng nhất là bạn nên thảo luận với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình để đảm bảo rằng quyết định này phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu riêng của bạn. Do đó, khi được hỏi về các trường hợp trẻ hóa da có an toàn không, các chuyên gia về thẩm mỹ và bác sĩ da liễu trên toàn cầu đã đưa ra một số chống chỉ định như sau:

Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú không nên sử dụng các công nghệ trẻ hóa da
Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú không nên sử dụng các công nghệ trẻ hóa da

2. Biện pháp trẻ hóa da an toàn

Trẻ hóa da có hại không, như đã phân tích ở phần trên của bài viết, mặc dù đa phần các phương pháp trẻ hóa da hiện nay là không có hại. Tuy nhiên, với điều kiện cơ địa của bạn phải không bị dị ứng, cơ địa không gây sẹo và thể trạng khỏe mạnh, bình thường thì nguy cơ rủi ro mới không xảy ra. Việc bắt đầu liệu trình trẻ hóa da có an toàn không còn phụ thuộc vào quy trình bạn được tư vấn  và lựa chọn phương pháp phù hợp với làn da và cơ địa của bản thân, quy trình này phải được tư vấn bởi bác sĩ có kinh nghiệm. Hơn nữa, các biện pháp trẻ hóa da nên được thực hiện tại các cơ sở có uy tín và đội ngũ nhân viên, y bác sĩ có kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ, trẻ hóa da. Dưới đây là một số phương pháp trẻ hóa da hiện đại, không xâm lấn và phù hợp với nhiều tình trạng da lão hóa. 

2.1. Phương pháp trẻ hóa, tái tạo da bằng tia laser 

Trẻ hóa da có hại không, đặc biệt khi tia laser ngày nay được ứng dụng rộng rãi là một phương pháp tái tạo da phổ biến trên toàn thế giới. Tái tạo bề mặt da bằng laser được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như mài mòn da bằng laser, lột da bằng laser và hóa hơi bằng laser. Đây là một phương pháp chứng minh hiệu quả trong việc giảm sẹo, vết thâm, và nếp nhăn trên khuôn mặt.

Phương pháp này, có khả năng cải thiện tình trạng của làn da, bao gồm cả làn da bị lão hóa, tổn thương do tác động của tia UV, sẹo mụn, mụn cóc, nếp nhăn, vết rạn da và nếp nhăn xuất hiện quanh khu vực trán, miệng hoặc dưới mắt của bạn.

Có hai loại laser thường được sử dụng trong quá trình tái tạo bề mặt da:

  • Laser xâm lấn: Sử dụng ánh sáng laser cường độ cao trên da. Nó hoạt động như một bước sóng, tạo điều kiện để loại bỏ các lớp da bề ngoài bị tổn thương do tác động của tia cực tím hoặc do quá trình lão hóa. Tia laser cũng kích thích sự sản xuất collagen trong lớp da bên dưới, điều này giúp cải thiện đáng kể tình trạng nếp nhăn. Sau khi da đã lành, lớp da mới mọc lên sẽ có độ đàn hồi tốt hơn và trông mịn màng hơn.
  • Laser không xâm lấn: Đây là một phương pháp giúp cải thiện ngoại hình của vết sẹo, da bị tổn thương do tác động của tia UV, nếp nhăn và các đốm đồi mồi mà không làm tổn thương bề mặt da.

2.2. Phương pháp mặt nạ hóa học 

Khi nghe đến phương pháp trẻ hóa da bằng mặt nạ hóa học, nhiều người thắc mắc rằng liệu đây có phải là một phương pháp tốt cho da và trẻ hóa da có hại không? Trẻ hóa da bằng mặt nạ hóa học là một phương pháp tái tạo bề mặt da thông qua việc áp dụng một dung dịch đặc biệt lên da, giúp loại bỏ các lớp biểu bì da bên ngoài. Sau quá trình điều trị này, da sẽ trở nên mềm mịn và sáng hơn.

Mặt nạ hóa học được biết đến với khả năng cải thiện độ săn chắc, tăng đều màu và làm sáng da. Chúng cũng có khả năng giảm đi hoặc loại bỏ các vấn đề như sự thay đổi màu sắc da, các đốm đồi mồi, hoặc vết thâm.

Có hai loại lột da hóa học chính:

  • Mặt nạ hóa học nồng độ nhẹ: Đây là một phương pháp sử dụng dung dịch nhẹ như axit alpha hydroxy, axit glycolic, hoặc enzyme từ trái cây. Phương pháp này chỉ tác động đến các lớp biểu bì da ở mức bề ngoài.
  • Mặt nạ hóa học làm sạch sâu: Lột da hóa chất sâu tác động đến các lớp da sâu hơn. Một số phương pháp điều trị có thể liên quan đến việc di chuyển qua các lớp da sâu hơn và có thể cần thiết đến sự gây mê của bác sĩ.
Đa phần các phương pháp trẻ hóa da hiện nay là không có hại
Đa phần các phương pháp trẻ hóa da hiện nay là không có hại

2.3.Phương pháp trẻ hóa da Microdermabrasion và Dermabrasion

Nếu như bạn đang thắc mắc rằng trẻ hóa da có hại không và phương pháp nào an toàn nhất thì phương pháp Microdermabrasion và Dermabrasion sẽ giúp bạn có một liệu trình trẻ hóa da không đau đớn, không xâm lấn mà vô cùng hiệu quả.

  • Microdermabrasion: là một phương pháp tẩy tế bào da chết bằng cách sử dụng một thiết bị cầm tay để áp dụng các hạt tinh thể đặc biệt lên da. Quá trình này nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết, dầu thừa và vi khuẩn trên da, giúp làm sạch lỗ chân lông và cải thiện tình trạng da. Đây là một phương pháp điều trị da liễu không gây tổn thương, không gây đau đớn, không yêu cầu thời gian phục hồi da và không có tác dụng phụ đáng kể sau khi điều trị. Microdermabrasion có thể giúp cải thiện tình trạng da như sạm da, lão hóa da, sẹo mụn và mang lại sự làm mới cho màu sắc và cấu trúc da. Phương pháp Microdermabrasion thích hợp cho hầu hết các loại da và màu da. Tuy nhiên, để xác định liệu Microdermabrasion có phù hợp với tình trạng da của bạn hay không, quan trọng để bạn hiểu rõ cơ chế hoạt động và lợi ích mà Microdermabrasion có thể mang lại.
  • Dermabrasion: Phương pháp này loại bỏ các lớp da sần sùi và thúc đẩy sự phát triển tế bào da mới. Khi một người được thực hiện dermabrasion, một dụng cụ được sử dụng để loại bỏ lớp biểu bì da từ vùng được điều trị. Quy trình này tiếp cận sâu vào bề mặt da. Nó không được khuyến nghị cho mọi loại da vì có thể ảnh hưởng đến sắc tố da. Một số bệnh nhân có thể cần sử dụng tê chỗ hoặc thuốc gây tê cục bộ trong quá trình điều trị. Phương pháp này có thể giảm thiểu nếp nhăn và vết chân chim, làm mịn và cân bằng màu da, và loại bỏ sẹo và các khuyết điểm khác.

Một phương pháp trẻ hóa da an toàn, hiệu quả hiện đang đang được nhiều người trong giới thượng lưu và nghệ sĩ sử dụng hiện nay đó là liệu pháp trẻ hóa cơ thể.

Khác với các phương pháp trẻ hóa thông thường, liệu pháp này sử dụng hormone peptide mới cải tiến, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giải quyết các vấn đề do căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp, lão hóa hoặc rối loạn tình dục.

Đặc biệt liệu pháp này cũng giúp sản sinh collagen, cải thiện độ đàn hồi và độ săn chắc của da, đồng thời làm giảm các vết nám và đốm trên da, chống lão hóa da hiệu quả mang đến cho bạn vẻ đẹp tự tin, tươi trẻ.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả

19

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Có thể trẻ hóa làn da tuổi 40 không?

Có thể trẻ hóa làn da tuổi 40 không?

Cách tăng sinh Collagen và Elastin để trẻ hóa da

Cách tăng sinh Collagen và Elastin để trẻ hóa da

Nên ăn gì để tăng Collagen trẻ hóa da, tóc?

Nên ăn gì để tăng Collagen trẻ hóa da, tóc?

Lăn kim với PRP có tác dụng như thế nào?

Lăn kim với PRP có tác dụng như thế nào?

Làm cách nào để trẻ hóa đuôi mắt hõm sâu?

Làm cách nào để trẻ hóa đuôi mắt hõm sâu?

19

Bài viết hữu ích?