Zalo

Các biện pháp bù nước tại nhà

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hydrat hóa đóng một vai trò quan trọng trong cách cơ thể bạn hoạt động ngăn chặn các cảm giác như uể oải, mệt mỏi và suy sụp. Các biện pháp khắc phục và đồ uống tốt nhất tại nhà để bù nước sẽ đảm bảo rằng bạn luôn đủ nước trong suốt cả ngày. Dưới đây là một số biện pháp khắc phục tình trạng mất nước tại nhà và đồ uống tốt nhất để giữ cho bạn đủ nước suốt cả ngày.

1. Nước

Nếu bạn uống nước đúng cách, cơ thể bạn có đủ nước trong các mô để thực hiện các chức năng bình thường. Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi có nhiều người không uống đủ nước hàng ngày. Một trong những cách dễ nhất để tăng lượng chất lỏng của bạn là đảm bảo bạn uống một ly nước trong mỗi bữa ăn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn uống đủ nước trước khi đi ngủ để khi thức dậy vào buổi sáng, nước tiểu của bạn có màu vàng nhạt.

2. Đồ uống thể thao

Đồ uống thể thao là lựa chọn tốt nhất của bạn khi nói đến việc giữ nước đúng cách. Những loại đồ uống bù nước này sử dụng chất điện giải để chống mất nước, nhưng chúng cũng thường có đường có thể làm tăng lượng calo hấp thụ. Tuy nhiên, các vận động viên cần carbohydrate để cung cấp năng lượng cho cơ thể trong quá trình tập luyện. Nếu bạn đang cố gắng cắt giảm lượng calo trong chế độ ăn uống của mình, hãy tránh đồ uống thể thao có đường và thay vào đó hãy chọn nước lọc.

Bù nước
Đồ uống thể thao là lựa chọn tốt nhất giúp bạn bù nước 

Bạn cũng nên lưu ý rằng đồ uống thể thao không lý tưởng để bù nước trong thời gian dài. Khi bạn đổ mồ hôi, bạn sẽ mất chất điện giải - vì vậy ngay cả khi bạn có đủ nước trong cơ thể, mức độ chất điện giải của bạn vẫn có thể thấp. Những đồ uống này được thiết kế để chống mất nước trong khi vận động viên tập luyện, nhưng chúng không thể bù đắp cho việc thiếu dinh dưỡng hợp lý theo thời gian. Nếu bạn muốn giữ đủ nước cả ngày, hãy thử dùng sinh tố hoặc nước ép trái cây.

3. Vỏ cây liễu

Phương thuốc đầu tiên mà bạn có thể sử dụng để giữ cho cơ thể đủ nước là vỏ cây liễu. Vỏ cây liễu có hiệu quả chống lại các vấn đề về dạ dày. Tính chất của nó đã được sử dụng để chữa đau đầu cấp tính do mất nước. Một số người tin rằng các đặc tính của thảo dược này giúp giảm đau bụng kinh ở phụ nữ và làm cho nó trở thành một sản phẩm bổ sung tuyệt vời khi mang thai.

4. Hoa cúc

Loại thảo mộc này thường được sử dụng để giảm lo lắng nhưng cũng giúp giảm bớt một loạt các vấn đề về tiêu hóa. Ngoài việc làm dịu cơn đau dạ dày, nó còn kích thích chức năng thận. Hoa cúc là một chất bù nước tuyệt vời với các khoáng chất là chìa khóa để cân bằng chất lỏng trong cơ thể bạn. Hình thức tiêu thụ hoa cúc phổ biến nhất là uống trà. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm thấy nó như một thành phần trong một số loại thực phẩm.

Bù nước
Hoa cúc là một chất bù nước tuyệt vời 

5. Điều trị IV tại nhà

Khi tình trạng mất nước trở nên nghiêm trọng, hãy xem xét các phương pháp điều trị bằng đường tĩnh mạch tại nhà. Nhiều người cũng đã thấy giảm đau đầu, buồn nôn, đau mãn tính, cảm lạnh và các triệu chứng cúm ngay lập tức bằng cách đưa máu lưu thông trở lại bình thường bằng cách sử dụng các phương pháp điều trị này.

Mất nước có thể bù nước qua những thực phẩm quen thuộc đặc biệt ra nước lọc. Trong trường hợp mất nước nghiêm trọng có thể thực hiện bù nước thông qua liệu pháp IV tại nhà để mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Nguồn: Driphydration.com 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

10

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Khi nào cần điều trị IV cho các triệu chứng cúm dạ dày

Khi nào cần điều trị IV cho các triệu chứng cúm dạ dày

Các triệu chứng nôn nao nghiêm trọng và cách loại bỏ chúng

Các triệu chứng nôn nao nghiêm trọng và cách loại bỏ chúng

Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

Triệu chứng mất nước nghiêm trọng: Khi nào cần trợ giúp

Triệu chứng mất nước nghiêm trọng: Khi nào cần trợ giúp

5 lý do để lựa chọn liệu pháp hydrat hóa IV cho bữa tiệc độc thân của bạn

5 lý do để lựa chọn liệu pháp hydrat hóa IV cho bữa tiệc độc thân của bạn

10

Bài viết hữu ích?