Zalo

Các bí quyết trẻ lâu của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra là người phụ nữ nổi tiếng trong lịch sử nhân loại với vẻ đẹp đã trở thành nguồn cảm hứng cho thi ca và hội hoạ. Con người ở thời đại đó truyền tai nhau rằng vẻ đẹp trường tồn của bà là nhờ những bí quyết chăm sóc da rất khắt khe và độc đáo. Vậy các bí quyết trẻ lâu của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra là gì?

1. Tắm với sữa và mật ong

Sử dụng sữa và mật ong để tắm là một trong những bí quyết làm đẹp vô cùng nổi tiếng của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra. Lịch sử ghi chép rằng, nữ hoàng thường dùng sữa lừa non trộn cùng mật ong tươi và dầu hạnh nhân để sử dụng trong việc tắm rửa hàng ngày. Nguyên lý làm đẹp này thực tế lại vô cùng hiệu quả trong việc tẩy tế bào chết, giúp da mềm mịn kể cả ở thời hiện đại do sữa lừa có đặc tính làm săn chắc da, chống lão hoá. 

Mặc dù không thể áp dụng như nữ hoàng nhưng bạn hoàn toàn có thể trộn nửa cốc mật ong cùng sữa tươi và dầu hạnh nhân rồi pha vào nước tắm sử dụng hàng ngày. Kiên trì, đều đặn áp dụng phương pháp này thực sự sẽ giúp đem lại làn da mịn màng, óng mượt.

Ảnh 1: Tắm sữa tươi pha với mật ong là phương pháp chăm sóc da nổi tiếng của nữ hoàng Cleopatra
Tắm sữa tươi pha với mật ong là phương pháp chăm sóc da nổi tiếng của nữ hoàng Cleopatra

2. Sử dụng mặt nạ nho xanh, mật ong

Một ghi chép từ di vật khảo cổ Kosmetikon đã ghi lại toàn bộ bí quyết chăm sóc da của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra. Trong đó, công thức làm mặt nạ của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra bao gồm các thành phần từ nho xanh và mật ong được cho là giúp trẻ hoá tế bào da nhờ thành phần các chất chống oxy hoá có trong nho. Ngoài ra, mật ong cũng giúp làn da được giữ ẩm sâu, bảo vệ khỏi sự lão hoá sớm.

3. Công thức kem mặt đặc biệt

Một bí quyết chăm sóc da của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra khác là sử dụng kem thoa mặt điều chế đặc biệt từ các nguyên liệu thảo dược như:

  • 2 thìa nước ép lô hội
  • 4 giọt tinh dầu hoa hồng
  • 1 muỗng canh dầu hạnh nhân
  • 2 thìa sáp ong

Các nguyên liệu được đun nóng và hoà quyện vào nhau, chờ cho tới khi nguội là hình thành nên một hỗn hợp sáp có tác dụng như kem dưỡng. Tất cả các thành phần nói trên đều rất tự nhiên và giàu vitamin, hữu ích cho da mặt. Mặc dù không thể tự điều chế như nữ hoàng nhưng dựa vào các thành phần mà bạn có thể lựa chọn các sản phẩm làm đẹp hiện nay có đặc tính tương tự để duy trì ngoại hình.

Ảnh 2: Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra rất chú trọng vào chăm sóc gương mặt
Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra rất chú trọng vào chăm sóc gương mặt

4. Dùng đất sét trắng để đắp mặt nạ

Thời cổ đại hoàn toàn không có các công nghệ làm đẹp như hiện nay. Tuy nhiên nữ hoàng Cleopatra đã nghĩ ra một loại mặt nạ đặc biệt để duy trì vẻ đẹp trường tồn làm từ đất sét trắng. Nữ hoàng đã sử dụng đất sét trắng, sữa, mật ong và dầu oliu để tạo nên mặt nạ ủ trong 10-15 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Nhìn chung các loại mặt nạ được nữ hoàng sử dụng hầu hết sẽ giúp dưỡng da, tăng ẩm và hạn chế các phản ứng dị ứng.

Lưu ý đối với mặt nạ bằng đất sét trắng, Cleopatra thường đắp mỗi tuần 1 lần và chỉ ủ trong 5-10 phút nhưng không để quá khô vì có thể làm tổn hại da. Đất sét trắng có tính sát khuẩn, giàu khoáng chất và các nguyên tố vi lượng nên có tác dụng làm đẹp da, trẻ lâu nhưng không nên quá lạm dụng.

5. Rửa mặt bằng nước hoa hồng

Nữ hoàng Cleopatra thường xuyên rửa mặt bằng nước hoa hồng vào buổi sáng cũng như buổi tối trước khi đi ngủ vì đây là loại nước dưỡng ẩm an toàn và rất tốt cho da. Ngoài ra, mùi thơm của nước hoa hồng rất dịu nhẹ, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, nữ tính. Nước hoa hồng còn giúp làm se khít lỗ chân lông và dưỡng ẩm cho da.

6. Massage và tẩy tế bào chết bằng muối biển

Để phát huy tác dụng làm mềm, dưỡng ẩm và chống lão hoá của sữa mật ong thì nữ hoàng Ai Cập Cleopatra còn luôn có một đội hầu gái thường xuyên massage cơ thể bằng tay. Bên cạnh đó, những người phục vụ còn kết hợp muối biển thô mịn rắc đều khắp cơ thể để tẩy tế bào chết, giúp làn da luôn non nớt và mịn màng. 

Dù không thể luôn được massage chuyên nghiệp thì chúng ta vẫn có thể học tập phương pháp này thông qua việc sử dụng khoảng 2 thìa muối biển và 3 thìa kem tự nhiên không hương vị để chà nhẹ lên khu vực da cần được chăm sóc trong 5 phút sau đó rửa sạch. Bằng cách này làn da được chăm sóc sẽ loại bỏ hoàn toàn các tế bào chết, luôn trắng mịn, hồng hào.

7. Sử dụng loại tinh dầu cần thiết để chăm sóc mái tóc

Hình ảnh nữ hoàng Ai Cập Cleopatra được khắc hoạ với mái tóc đen dài, óng mượt đặc trưng đã tạo nên nét quyến rũ độc đáo trong giai đoạn này, góp phần giúp ngoại hình của bà luôn trẻ trung. Một trong những bí quyết trẻ lâu của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra nữ chính là chăm sóc mái tóc bằng một loại tinh dầu, với công thức như sau:

  • 15 ml hạt dầu lanh
  • 6 giọt tinh dầu thảo mộc
  • 6 giọt tinh dầu cam tùng Himalaya

Hỗn hợp sẽ được trộn với nhau và bảo quản tránh ánh nắng mặt trời, mỗi lần chỉ cần nhỏ vài giọt lên da đầu và massage trước khi gội 1-2 lần/tuần.

Tóm lại, các bí quyết trẻ lâu của nữ hoàng Ai Cập hầu hết đến từ việc sử dụng các sản phẩm tự nhiên như sữa, mật ong, thảo dược để chăm sóc da. Hơn nữa những quy trình chăm sóc sắc đẹp của nữ hoàng luôn rất đều đặn và duy trì trong thời gian dài. Vì vậy, nếu muốn học hỏi bí quyết chăm sóc da của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra thì bạn có thể đều đặn sử dụng các sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo chất lượng cho làn da của mình.

Tài liệu tham khảo: www.en-vols.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Bạn nên đi Spa chăm sóc da mặt bao lâu 1 lần để trẻ hóa da định kỳ?

Bạn nên đi Spa chăm sóc da mặt bao lâu 1 lần để trẻ hóa da định kỳ?

Trẻ hóa bằng tế bào gốc: Những điều cần biết

Trẻ hóa bằng tế bào gốc: Những điều cần biết

Sau peel da nên kiêng gì? Peel da có được ăn thịt gà không?

Sau peel da nên kiêng gì? Peel da có được ăn thịt gà không?

Bao lâu thì nên peel da 1 lần để đảm bảo an toàn và hiệu quả?

Bao lâu thì nên peel da 1 lần để đảm bảo an toàn và hiệu quả?

Chăm sóc làn da của bạn trong thời kỳ mãn kinh để làm chậm lão hóa

Chăm sóc làn da của bạn trong thời kỳ mãn kinh để làm chậm lão hóa

15

Bài viết hữu ích?