Zalo

Bạn nên đi Spa chăm sóc da mặt bao lâu 1 lần để trẻ hóa da định kỳ?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chị em nào cũng đều mong muốn sở hữu làn da căng mịn, trắng hồng đặc biệt trong dịp Tết đến xuân về. Do đó nhu cầu đi spa chăm sóc da là điều được chỉ em rất quan tâm và muốn duy trì thường xuyên. Vậy chị em nên đi Spa chăm sóc da mặt bao lâu 1 lần?

1. Spa định kỳ tốt cho da như thế nào?

Trước khi tìm hiểu bao lâu đi Spa 1 lần, chị em cùng điểm sơ qua các tác dụng mà việc đi spa chăm sóc da thường xuyên có thể đem lại cho làn da:

1.1. Giúp trẻ hóa làn da, làm chậm quá trình lão hóa da tự nhiên

Spa thường massage mặt tập trung và kích thích hệ bạch huyết bên dưới tai và trên cổ của chúng ta. Khi những khu vực này bị tắc nghẽn, quá trình dẫn lưu bạch huyết trở nên chậm chạp hơn, dẫn đến làn da của chúng ta bị xỉn màu hoặc đôi khi sưng húp. Các tác động của động tác massage tại spa còn giúp loại bỏ các độc tố khiến da có vẻ ngoài sáng mịn hơn.

Massage tại spa còn giúp kích thích tuần hoàn máu trên khuôn mặt, qua đó máu sẽ đưa nhiều oxy cùng với nhiều dưỡng chất hơn cho da, điều này sẽ khiến da trở nên hồng hào và nhìn trẻ trung hơn, chống lại các dấu hiệu lão hóa.

1.2. Xử lý các yếu tố gây hại cho da

Khi thời gian trôi qua, chúng ta cần có chế độ chăm sóc phù hợp với độ tuổi của mình. Tác hại của ánh nắng mặt trời, khói bụi, khói thuốc lá… là các tác nhân khiến da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Các kỹ thuật viên Spa chuyên nghiệp sẽ giúp chị em tìm ra cách thức chăm sóc phù hợp để hạn chế những thay đổi tiêu cực trên da, từ đó giúp chống lại quá trình lão hóa tự nhiên.

1.3. Chăm sóc da tại spa sẽ tuân theo quy trình bài bản, chuyên sâu, đúng kỹ thuật

Khi sử dụng dịch vụ chăm sóc da tại các Spa, bạn không chỉ được tư vấn các liệu trình chăm sóc phù hợp nhất đối với nhu cầu và tình trạng da của mình mà còn có thể tận hưởng sự tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả nhờ các thiết bị công nghệ, các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu. 

Dù chúng ta hoàn toàn có thể tự chăm sóc tại nhà, tuy nhiên chúng ta có thể bỏ lỡ một số vấn đề tiềm ẩn của da nếu không hiểu đủ về làn da và những thay đổi của chúng theo thời gian.

1.4. Spa là một cách thức yêu thương bản thân, giảm stress, tái tạo năng lượng

Thời gian đi Spa để chăm sóc da mặt cũng là lúc chị em tạm gác lại những âu lo, bận rộn thường ngày để cảm nhận sự thư thái và chiều chuộng bản thân một cách triệt để. Đây chính là lúc bạn nạp năng lượng lại cho chính mình, giúp giảm bớt căng thẳng để cảm thấy tốt hơn. Vậy Spa da bao lâu 1 lần là tốt nhất?

nên đi spa chăm sóc da mặt bao lâu 1 lần
Chị em nên đi spa chăm sóc da mặt bao lâu 1 lần?

2. Nên đi Spa chăm sóc da mặt bao lâu 1 lần?

Chúng ta nên đi Spa chăm sóc da mặt bao lâu 1 lần còn phụ thuộc vào gói chăm sóc da mà bạn lựa chọn. Thông thường, đối với các gói chăm sóc da mặt, bạn cần thực hiện mỗi tuần 1 lần. 

Khoảng biên độ mỗi tuần được xem là khoảng cách phù hợp nhất giữa các lần chăm sóc da để da kịp thời phục hồi, bổ sung dưỡng chất vừa đủ để nuôi dưỡng làn da căng tràn sức sống. 

Nếu bạn gặp những vấn đề bất thường liên quan đến da thì lịch đến spa của bạn có thể ngắn hơn theo hướng dẫn của chuyên viên nhằm kịp thời “giải cứu” làn da đúng cách nhất. 

Do đó nên đi Spa chăm sóc da mặt bao lâu 1 lần tốt nhất còn cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chị em không nên chủ quan mà hãy tìm hiểu và tham khảo thật kỹ liệu trình chăm sóc tại Spa mà mình lựa chọn, không quên lắng nghe và cảm nhận làn da của chính mình.

nên đi spa chăm sóc da mặt bao lâu 1 lần
Chúng ta nên đi spa chăm sóc da mặt bao lâu 1 lần còn phụ thuộc vào gói chăm sóc da mà bạn lựa chọn

3. Các dịch vụ cần làm khi đi Spa da

Mỗi Spa sẽ xây dựng cho mình quy trình chăm sóc da khác nhau, tùy thuộc vào gói chăm sóc da và tình trạng da của bạn. Tuy nhiên, nhìn chung quy trình chăm sóc da chuyên sâu tối ưu nhất tại spa cần trải qua các dịch vụ như sau:

  • Tẩy trang cho da mặt
  • Làm sạch da bằng sữa rửa mặt
  • Tẩy tế bào chết 
  • Xông da mặt
  • Hút mụn và loại bỏ dầu thừa trên da
  • Đắp da bằng khăn nóng
  • Thoa dưỡng chất nước hoa hồng giúp da sạch sâu
  • Massage nhẹ nhàng da mặt, cổ
  • Đắp mặt nạ dưỡng chất giúp làm mềm và nuôi dưỡng da
  • Thực hiện bước khóa ẩm bằng kem dưỡng ẩm

Chúng ta nên nhớ rằng ra mặt sẽ không đột ngột xấu đi hoặc bất ngờ tươi sáng chỉ trong 1 đêm. Làn da chính là kết quả của một quá trình chăm sóc lâu dài. Nếu được chăm sóc tốt, da sẽ khỏe mạnh, tươi sáng từng ngày, giúp bạn rạng rỡ đón Xuân. Vì vậy, bạn cần thường xuyên chăm sóc da tại spa, ngay cả khi da đang khỏe mạnh để duy trì sức sống cho da.

Nên đi spa chăm sóc da mặt bao lâu 1 lần không bao giờ là quá trễ. Bạn nên bắt đầu chăm sóc và yêu thương bản thân thông qua việc đi spa chăm sóc da, đây cũng là một trong những cách thư giãn nhanh chóng, hiệu quả để tái tạo năng lượng tích cực ngay sau đó.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Chăm sóc làn da của bạn trong thời kỳ mãn kinh để làm chậm lão hóa

Chăm sóc làn da của bạn trong thời kỳ mãn kinh để làm chậm lão hóa

Hướng dẫn cách dùng sữa ong chúa trị mụn

Hướng dẫn cách dùng sữa ong chúa trị mụn

Vết bắn tàn nhang bao lâu thì lành? Bắn tàn nhang bao lâu thì bong?

Vết bắn tàn nhang bao lâu thì lành? Bắn tàn nhang bao lâu thì bong?

Cấy trắng da mặt có tốt không?

Cấy trắng da mặt có tốt không?

Các loại thuốc tránh thai nào không gây nám da?

Các loại thuốc tránh thai nào không gây nám da?

331

Bài viết hữu ích?