Zalo

Bao lâu thì nên peel da 1 lần để đảm bảo an toàn và hiệu quả?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Phương pháp peel da là một kỹ thuật chăm sóc da được sử dụng phổ biến tác dụng để loại bỏ tế bào chết, cải thiện tình trạng thâm nám, lỗ chân lông to, vết nhăn, mụn và những vấn đề khác về da. Trong quá trình peel da, làn da có thể bị kích ứng và xuất hiện các tác dụng phụ như đỏ, sưng, khô, bong tróc. Vì thế, việc tìm hiểu peel da bao lâu một lần và hai lần peel da cách nhau bao nhiêu lâu là vô cùng quan trọng.

1. Hai lần peel da cách nhau bao lâu?

Peel da là phương pháp chăm sóc da sử dụng hóa chất với nồng độ thích hợp để tác động lên da. Tác dụng của phương pháp này là làm sạch sâu làn da, loại bỏ tế bào chết trên bề mặt, hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da mới, kích thích sản xuất elastin và collagen. Sau khi lớp da tế bào da cũ bị bong, lớp da mới sẽ hình thành và trở nên căng mịn tươi trẻ hơn. 

peel da bao lâu 1 lần
Peel da là phương pháp chăm sóc da sử dụng hóa chất với nồng độ thích hợp để tác động lên da 

Bao lâu thì nên peel da 1 lần hay hai lần peel da cách nhau bao lâu là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Nhiều người thực hiện peel da như một phần của thói quen chăm sóc da thường xuyên và điều trị thường xuyên bốn tuần một lần. Tuy nhiên, theo lời khuyên từ các chuyên gia về da liễu thì tần suất peel da tốt nhất được đề xuất là từ 4 đến 6 tuần/lần. Nguyên nhân là vì sau khi thực hiện peel thì làn da sẽ có xu hướng trở nên rất nhạy cảm và cần thời gian để hồi phục hoàn toàn. Đồng thời, chu kỳ thay thế tế bào da trung bình kéo dài khoảng 28 đến 40 ngày và là quá trình tế bào da mới thay thế tế bào da cũ. Tầm quan trọng của chu kỳ tự nhiên này là việc duy trì tính toàn vẹn của hàng rào bảo vệ da tự nhiên.

Trong trường hợp khoảng cách giữa hai lần peel da là quá gần có thể khiến kết cấu của da bị thay đổi, da trở nên mỏng hơn và ngày càng dễ bị kích ứng. Điều này là nguyên nhân khiến cho làn da bị tổn thương và dễ mắc phải các bệnh lý như sau:

  • Dị ứng da: Da có thể bị dị ứng với các hợp chất trong thành phần các sản phẩm peel da tại nhà. Dị ứng da có thể biểu hiện dưới dạng da kích ứng, bong tróc hay nổi mẩn đỏ trên da.
  • Da bị sạm, nám: Việc peel da với tần suất dày có thể là nguyên nhân làm cho da “hấp thụ” một lượng lớn acid, dẫn đến hiện tượng tăng sắc tố, gây ra sạm, nám và tàn nhang trên da mặt.
  • Bỏng da: Nồng độ của dung dịch peel da vượt quá ngưỡng chịu đựng của làn da cũng khiến da bị bỏng do hóa chất. Do vậy, bạn cần tuyệt đối tuân thủ nồng độ hóa chất trong sản phẩm peel theo chỉ định của bác sĩ đưa ra.
  • Nhiễm trùng da: Sau khi thực hiện peel da, trường hợp bạn thấy xuất hiện các nốt mụn nước có mủ bên trong hoặc nhiều mụn thành từng mảng trên vùng da vừa peel, bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay bởi đó chính là dấu hiệu của hiện tượng nhiễm trùng da rất nguy hiểm.

2. Peel da nhiều có tốt hay không?

Chăm sóc da mặt bằng hóa chất có thể giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến da. Phương pháp điều trị này chủ yếu được sử dụng để khắc phục các vấn đề về da bề ngoài, đó là những vấn đề có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Những mối lo ngại này bao gồm da thô ráp, khô rát, tông màu và sắc tố không đồng đều, lỗ chân lông to. Peel da là phương pháp chăm sóc da với nhiều ưu điểm nổi trội: 

  • Peel da có thể tùy chỉnh: Peel da được tùy chỉnh theo màu da, loại và nhu cầu chính xác của từng người cụ thể. Ngay cả những người có làn da nhạy cảm có thể sử dụng các loại hóa chất phù hợp lý tưởng với loại da đó.
  • Hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da khác tốt hơn: Nhiều người nhận thấy rằng sau khi peel da, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác cho hiệu quả tốt hơn. Nguyên nhân là do các sản phẩm chăm sóc da tác động vào các lớp dưới da để mang lại kết quả tổng thể tốt hơn. Đồng thời, việc thoa mỹ phẩm cũng sẽ dễ dàng hơn và trông đẹp hơn sau khi thực hiện peel da.
  • Cải thiện sức khỏe làn da: Thực hiện peel da là cách để cải thiện sức khỏe làn da. Khi làn da của bạn khỏe mạnh, nó sẽ được ngậm nước tốt hơn và ít phản ứng hơn với những thay đổi nội tiết tố hoặc các chất ô nhiễm có thể gây ra những lo lắng bề ngoài. Làn da khỏe mạnh cũng cần ít sản phẩm hơn, điều này có thể đơn giản hóa quy trình chăm sóc da tổng thể.
  • Cải thiện vấn đề lão hóa da liên quan đến tuổi tác: Theo thời gian khi tuổi tác càng cao thì da có thể gặp một số vấn đề liên quan đến lão hóa như da lỏng lẻo, nếp nhăn, nếp nhăn, đốm đen, tổn thương do ánh nắng mặt trời và da mỏng, xỉn màu. Nguyên nhân là do sự kết hợp việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và sự suy giảm của một số protein trong da như collagen và đàn hồi. Những vấn đề này có thể giải quyết bằng phương pháp peel da vì peel da ở độ sâu nhất định có thể kích thích sản xuất collagen bên trong các lớp dưới da của da. Thông thường, các vấn đề liên quan đến tuổi tác được điều trị bằng phương pháp peel da ở độ sâu trung bình, nhưng phương pháp peel nhẹ cũng có thể làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và vết thâm.
  • Cải thiện tình trạng mụn trứng cá: Mụn trứng cá là một trong những tình trạng da phổ biến nhất với các dấu hiệu bao gồm mụn mủ đang hoạt động, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, lỗ chân lông bị tắc, lỗ chân lông to, sản xuất dầu quá mức, khô và kích ứng da, tăng sắc tố sau viêm và nhiều loại sẹo teo. Chăm sóc da bằng phương pháp peel da có thể cải thiện các mối lo ngại liên quan đến mụn trứng cá với hai tác dụng. Thứ nhất, các hóa chất trong sản phẩm peel da tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trên bề mặt da và tẩy tế bào da đang làm tắc nghẽn lỗ chân lông và cải thiện sự xuất hiện của sẹo. Thứ hai, các sản phẩm peel da cũng kích thích sản xuất collagen có thể điều trị sẹo mụn về lâu dài và thu nhỏ lỗ chân lông to.
  • Điều trị một số bệnh về da liễu: Một số vấn đề về da liễu cũng có thể được điều trị bằng phương pháp peel da như bệnh rosacea nhẹ. Điều quan trọng là phương pháp điều trị này cũng có thể được sử dụng cho các vấn đề y tế về sức khỏe làn da như tổn thương hoặc các đốm tiền ung thư trên mặt.
peel da bao lâu 1 lần
Chăm sóc da mặt bằng hóa chất có thể giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến da. 

Phương pháp peel da có nhiều ưu điểm nổi trội cho làn da như đã kể trên, tuy nhiên, việc thực hiện peel da với tần suất quá dày đặc hay quá nhiều lần có thể gây bất lợi cho làn da. Bởi sau khi peel da thì làn da sẽ có xu hướng trở nên rất nhạy cảm và cần thời gian để hồi phục hoàn toàn. Chu kỳ thay thế tế bào da trung bình kéo dài khoảng 28 đến 40 ngày và là quá trình tế bào da mới thay thế tế bào da cũ. Việc thực hiện peel quá nhiều gây bào mòn da mặt, thậm chí gây tổn thương ở những lớp da sâu, khó hồi phục. 

3. Làm sao để kéo dài hiệu quả của peel da?

Phương pháp peel da hoàn toàn không xâm lấn và mất khoảng 20 đến 30 phút để hoàn thành. Bước đầu tiên trong quá trình điều trị của bạn sẽ là làm sạch da khỏi bụi bẩn, dầu hoặc lớp trang điểm để đảm bảo không có khả năng tương tác với các sản phẩm bạn sử dụng và tác nhân hóa học. Để kéo dài hiệu quả của peel da thì một số điểm sau cần lưu ý:

3.1.Trước khi thực hiện peel da

Trước khi chăm sóc da mặt bằng hóa chất, bạn sẽ cần thực hiện một số điều để đảm bảo làn da ở trạng thái tốt nhất có thể cho quá trình điều trị. Cụ thể các chuyên gia sẽ hướng dẫn bạn tạm thời ngừng các sản phẩm chăm sóc da có chứa axit, bao gồm Retinol, trong ít nhất ba đến năm ngày trước cuộc hẹn. Đồng thời, thời gian này bạn cũng không nên nhổ hoặc tẩy lông trên mặt.

3.2. Sau khi thực hiện peel da

Làn da sẽ có xu hướng dễ bị tổn thương bởi các yếu tố bên ngoài, đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không được bảo vệ. Sau khi thực hiện peel da thì bạn cần đảm bảo thoa kem chống nắng SPF 30 trở lên khi dự định ra ngoài trong một đến hai tuần tới để bảo vệ bản thân khỏi các tia UV có hại. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên sử dụng bất kỳ loại giường tắm nắng hoặc sản phẩm tự nhuộm da nào và hạn chế dùng nước nóng, đổ mồ hôi quá nhiều và các nguồn nhiệt khác có thể gây kích ứng da.

Hơn nữa, bạn cũng nên tiếp tục tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa axit trong 48 đến 72 giờ đầu sau khi điều trị. Điều quan trọng sau khi điều trị là dưỡng ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng như CeraVe hoặc các sản phẩm có chứa axit hyaluronic tác dụng hỗ trợ tăng trưởng collagen. Những người gặp phải tình trạng bong tróc hoặc bong tróc da sau khi điều trị thì không tẩy da chết trong ít nhất hai tuần.

Phương pháp này sẽ đạt hiệu quả trong vòng ba đến bảy ngày đối với cả peel da nhẹ và trung bình. Tốc độ đạt được kết quả sẽ phụ thuộc vào tốc độ làn da tái tạo tế bào da mới, cũng như tình trạng da và các vấn đề đang điều trị. Làn da sẽ được cải thiện vài ngày sau khi điều trị khi các tế bào da mới nổi lên trên bề mặt. 

Kết quả của việc peel da duy trì bao lâu sẽ phụ thuộc vào loại lột da chính xác được sử dụng. Đối với phương pháp peel da nhẹ, kết quả kéo dài khoảng một tháng, trong khi phương pháp peel da trung bình có thể kéo dài từ 3 đến 4 tháng mỗi lần. Kết quả của phương pháp peel da sâu có thể kéo dài vài năm tùy thuộc vào cách sử dụng phương pháp điều trị.

Bài viết đã trả lời cho câu hỏi bao lâu thì nên peel da 1 lần và hai lần peel da cách nhau bao lâu. Hiện nay, kỹ thuật CHEMICAL PEELS hay còn gọi là kỹ thuật VI Peel Body được rất nhiều bác sĩ khuyến cáo thực hiện. Ưu điểm của phương pháp này là dòng peel trung bình an toàn cho mọi loại da và kỹ thuật được thực hiện bởi bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm. Mục đích của phương pháp này là cải thiện tình trạng da từng vùng trên cơ thể, dành cho da bị dày sừng, viêm nang lông, mụn trên cơ thể, sẹo do phẫu thuật, rạn da. 

Nguồn tham khảo: nuancecs.com, .eucerin.vn

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả

69

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Sau peel da nên kiêng gì? Peel da có được ăn thịt gà không?

Sau peel da nên kiêng gì? Peel da có được ăn thịt gà không?

Peel da trị rạn da có hiệu quả không?

Peel da trị rạn da có hiệu quả không?

Peel da tăng collagen được không?

Peel da tăng collagen được không?

Phục hồi da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời

Phục hồi da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời

Có nên peel da tại nhà không? Vì sao?

Có nên peel da tại nhà không? Vì sao?

69

Bài viết hữu ích?