Zalo

Peel da tăng collagen được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sau 25 tuổi, quá trình sản xuất collagen chậm lại và quá trình lão hóa bắt đầu với tốc độ nhanh hơn. Một trong những chìa khóa để chăm sóc da chống lão hóa là tăng cường sản xuất collagen trên bề mặt và bên dưới da bằng việc peel da collagen. Vậy peel da hay peel da tầng sâu có làm tăng collagen không?

1. Peel da giúp tăng sinh collagen cho da như thế nào?

Peel da là kỹ thuật chăm sóc da gây “ lột, bóc tách, loại bỏ” lớp tế bào da chết tác dụng làm sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông, kích thích tăng sinh tế bào da mới, qua đó hỗ trợ giải quyết nhiều vấn đề như trị mụn, mờ thâm, mờ nám, mờ sẹo, sáng da và trẻ hóa làn da,…

Hiện nay, có nhiều phương pháp có thể peel da nhưng thường sử dụng nhất là peel da hóa chất hay còn có tên khác là chemical peel. Peel da hóa chất là một phương pháp làm đẹp sử dụng các hoạt chất acid có nguồn gốc thiên nhiên hoạt động trên bề mặt da giúp thúc đẩy quá trình thay da sinh học một cách tự nhiên. Đồng thời, peel da cũng kích thích tế bào da cũ bong tróc và tăng sản xuất các tế bào da mới cũng như sửa chữa các tế bào da hư tổn. Do vậy, peel da còn gọi với tên khác là thay da sinh học.

peel da tăng collagen
Có nhiều phương pháp có thể peel da nhưng thường sử dụng nhất là peel da hóa chất 

Thông thường, sau thời gian từ 28 đến 30 ngày, tế bào da hư tổn sẽ được đào thải để thay thế bằng tế bào da mới. Việc thực hiện kỹ thuật peel da chỉ góp phần thúc đẩy quá trình này diễn ra sớm và an toàn hơn. Để đạt mục đích đó, phương pháp peel da sẽ dùng một số hoạt chất như:

  • Alpha Hydroxy Acid: là nhóm axit gốc nước có nguồn gốc từ các thành phần tự nhiên có tác dụng tăng cường khả năng loại bỏ tế bào da chết, trị mụn, nám, tàn nhang và sẹo.
  • Salicylic Acid: là nhóm axit gốc dầu tác dụng giúp làm sạch dầu thừa và bã nhờn, qua đó có tác dụng hạn chế được hiện tượng bít tắc lỗ chân lông, mang lại hiệu quả kháng viêm và điều trị sưng mụn.
  • Acid Tricloacetic: là nhóm axit hữu cơ có vai trò trong việc tái tạo cấu trúc da mới, cải thiện hắc sắc tố và nếp nhăn da cũng như trẻ hóa làn da. Việc sử dụng loại axit này tác dụng giúp loại bỏ sẹo thâm do mụn, tàn nhang, nám nhang giúp da trở nên sáng mịn hơn.
  • Retinol: là dẫn xuất vitamin A có nhiều tác dụng cho làn da như cải thiện tình trạng lão hóa da, trị nám- tàn nhang và trị mụn,...

Nhiều người đặt ra câu hỏi peel da tăng collagen được không? Phương pháp peel da có thể giúp tăng sản xuất collagen. Peel da đã được khoa học chứng minh là có thể cải thiện chất lượng tổng thể của làn da từ trong ra ngoài, giúp da hoạt động trẻ trung và khỏe mạnh hơn. Việc loại bỏ nhẹ nhàng lớp da bề mặt và để lộ lớp da mới bên dưới sẽ khiến cơ thể sửa chữa các vết thương nhỏ bằng collagen mới, một quá trình được gọi là tân tạo collagen hoặc tái tạo collagen. Điều này tạo ra peel da tăng collagen nhẹ. 

Đồng thời, bằng việc sử dụng các loại axit có nồng độ cao trong một ngưỡng được cho phép sẽ có công dụng với những vùng da tăng sắc tố với biểu hiện xuất hiện tàn nhang, nám, thâm sạm được cải thiện nhanh chóng. Do đó, peel da tác động lên nền da nhiều hắc sắc tố để loại bỏ chúng một cách hiệu quả. Sau khi peel thì làn da sẽ trở nên khỏe mạnh hơn, khỏe mạnh hơn và đàn hồi hơn.

2. Cách peel da để tăng sinh collagen hiệu quả

Để thực hiện peel da tăng collagen vẫn tiến hành theo các bước peel da thông thường, các bước peel da cụ thể bao gồm:

  • Tẩy trang và làm sạch vùng da cần peel da: Đây là bước làm sạch có tác dụng giúp loại bỏ lớp bụi bẩn và bã nhờn trên da, tạo điều kiện giúp da hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt nhất.
peel da tăng collagen
Tẩy trang tạo điều kiện giúp da hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt nhất 
  • Bảo vệ da: Bảo vệ những vùng da không peel bằng mỡ vaseline. Để thực hiện bước này, bạn cần bôi lên những vùng da mỏng như khóe mũi, khóe miệng, khóe mắt, vùng da cạnh vùng peel; đắp gạc lên vùng mắt để hạn chế tình trạng mắt bị dính dung dịch peel.
  • Peel da: Một lớp hóa chất được sử dụng để peel sẽ được thoa lên bề mặt da đã được làm sạch ở bước làm trước đó. Các chuyên gia chăm sóc da sẽ lựa chọn dung dịch peel da phù hợp với tình trạng da của từng người cụ thể.
  • Làm sạch, làm lạnh và phục hồi da: Ở bước này, làn da sẽ được lau sạch lại toàn mặt bằng khăn lạnh đã chuẩn bị trước đó, ủ vài phút, sau đó, sử dụng kem dưỡng ẩm dịu da thoa đều khắp mặt nhằm phục hồi và làm dịu da. 
  • Tư vấn sau peel: Bác sĩ điều trị sẽ tư vấn cụ thể về cách chăm sóc da sau khi thực hiện peel phù hợp với từng liệu trình peel da đã thực hiện.

3. Các điểm cần lưu ý để peel da tăng collagen

Để quá trình peel da tăng collagen hay peel da tầng sâu tăng collagen đạt hiệu quả cao, bạn cần biết được một số ưu, nhược điểm của phương pháp này. Việc xác định được ưu, nhược điểm giúp quá trình chăm sóc da trong và sau khi peel đạt kết quả tốt nhất.

Ưu điểm của phương pháp peel da tăng collagen là tính ứng dụng và độ an toàn cao, đã được các chuyên gia hàng đầu công nhận. Bên cạnh việc peel da tăng collagen thì phương pháp này có khả năng điều trị được hầu hết các vấn đề về da. Đồng thời, đây là kỹ thuật chăm sóc da không xâm lấn, không gây đau đớn, không mất thời gian nghỉ ngơi sau điều trị và có thể đem lại hiệu quả sau 7 đến 10 ngày.

Nhược điểm của phương pháp peel da tăng collagen là không áp dụng cho mọi loại da và cần phải dựa vào tình trạng sức khỏe của da để lựa chọn cấp độ peel, cũng như hoạt chất và nồng độ sản phẩm sử dụng sao cho phù hợp. Hơn nữa, trong khoảng thời gian đầu sau peel, làn da sẽ có xu hướng mỏng và rất nhạy cảm nên luôn cần được bảo vệ an toàn trước ánh nắng mặt trời và các yếu tố nguy hại từ môi trường.

Peel da là phương pháp làm đẹp da đang rất được ưa chuộng, đã được áp dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là một phương pháp thẩm mỹ da đòi hỏi được thực hiện bởi bác sĩ thẩm mỹ có tay nghề giỏi và trình độ chuyên môn cao, sử dụng hoạt chất phù hợp để tấn công vào vùng da bị sẹo, giúp phá vỡ tế bào da hư tổn mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của da đồng thời kích thích sản sinh collagen từ bên trong để lấp đầy các vùng da có sẹo. Sau khi thực hiện peel da tăng collagen thì tình trạng mụn được cải thiện, da trẻ hóa, tươi sáng và mịn màng hơn gấp nhiều lần. 

Hiện nay, CHEMICAL PEELS hay còn gọi là kỹ thuật VI Peel Body được khá nhiều người lựa chọn. Đây là kỹ thuật áp dụng đối với nhiều vùng trên của cơ thể, là dòng peel trung bình an toàn cho mọi loại da. Mục đích của phương pháp này là cải thiện tình trạng da từng vùng trên cơ thể, dành cho da bị dày sừng, viêm nang lông, mụn trên cơ thể, sẹo do phẫu thuật, rạn da. 

Do đó, khi có nhu cầu peel da bạn cần tham khảo kỹ phương pháp peel cũng như đơn vị uy tín để quá trình peel đạt được kết quả tốt nhất.

Nguồn: rochesterlasercenter.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả

23

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Bao lâu thì nên peel da 1 lần để đảm bảo an toàn và hiệu quả?

Bao lâu thì nên peel da 1 lần để đảm bảo an toàn và hiệu quả?

Cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da để căng bóng, khỏe mạnh

Cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da để căng bóng, khỏe mạnh

Peel da trị rạn da có hiệu quả không?

Peel da trị rạn da có hiệu quả không?

Sau peel da nên kiêng gì? Peel da có được ăn thịt gà không?

Sau peel da nên kiêng gì? Peel da có được ăn thịt gà không?

Phục hồi da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời

Phục hồi da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời

23

Bài viết hữu ích?