Zalo

Các bài tập giảm mỡ bụng cho người bận rộn

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm mỡ bụng, duy trì vòng hai săn chắc là mong ước của nhiều người, nhưng không phải ai cũng có thời gian cho các phương pháp tập luyện chuyên biệt. Bài viết sau sẽ hướng dẫn những bài tập giảm mỡ bụng đơn giản, hiệu quả và không mất nhiều thời gian cho người bận rộn.

1. Tại sao mỡ lại hay tích tụ tại vùng bụng làm vòng hai kém săn chắc?

Bụng là vị trí dễ tích tụ mỡ nhất của cơ thể gây tăng cân, nhưng khi giảm cân thì bụng lại là nơi giảm mỡ cuối cùng. Nguyên nhân thường gặp của việc tích tụ mỡ bụng bao gồm:

  • Ngồi lâu cùng một tư thế do tính chất công việc (nhân viên văn phòng, tài xế, công nhân, thợ may,...).
  • Lối sống lười vận động, ưa nằm, ít hoạt động thể lực.
  • Thói quen ăn uống không lành mạnh: sử dụng các loại thức ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đường. Sử dụng nhiều chất kích thích như rượu bia, nước có ga,...
  • Nạp quá nhiều năng lượng từ thức ăn trong khi nhu cầu tiêu thụ calo ít, gây ra tình trạng dư thừa calo và tích tụ ở bụng. Ăn nhiều vào ban đêm, nằm ngay sau khi ăn.
  • Căng thẳng kéo dài hay sự mất cân bằng một số hormone nội tiết cũng gây tình trạng tăng cân, tăng tích tụ mỡ ở bụng.
  • Nguyên nhân do yếu tố di truyền.

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, mỡ bụng cũng làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh lý nguy hiểm cho cơ thể như rối loạn lipid máu, đái tháo đường, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim,...

2. Một số bài tập giảm mỡ cho người bận rộn?

Những người bận rộn thường không có nhiều thời gian để đến các phòng gym hay các trung tâm thể hình. Do đó, một số bài tập giảm cân cho người bận rộn tại nhà hoặc ngay tại cơ quan, kéo dài từ 3 - 10 phút có thể giúp họ cải thiện chỉ số vòng hai.

Bạn có thể thực hiện các bài tập giảm cân cho người bận rộn tại nhà hoặc tại cơ quan
Bạn có thể thực hiện các bài tập giảm cân cho người bận rộn tại nhà hoặc tại cơ quan

Bài tập Gập bụng

  • Tư thế nằm ngửa trên sàn sao cho đầu, lưng áp sát vào sàn, hai tay đặt ra sau đầu, co gối để hai lòng bàn chân chạm sàn.
  • Hít sâu, siết cơ bụng khi gập người rồi từ từ thở ra nhấc thân trên lên khỏi sàn. Nhấc cao hết sức có thể, sau đó từ từ đưa thân trở về tư thể ban đầu.
  • Thực hiện bài tập từ 30-45 giây mỗi lần, có thể tập 2-3 lần/ ngày.

Bài tập Gập chéo bụng

  • Tư thế ban đầu giống như bài tập Gập bụng. Nhấc cả thân trên và hai chân lên khỏi mặt sàn rồi xoay thân sang bên trái, hai tay giữ nguyên sau động, hai chân khép và không chạm sàn.
  • Từ từ trở về tư thế ban đầu và thực hiện tương tự đối với bên phải.

Bài tập Gập nghiêng

  • Tư thế nằm nghiêng về một bên, hai chân khép và co lại tạo thành góc 90 độ. Tay bên phía nghiêng để vuông góc với thân, tay còn lại để dọc theo thân người.
  • Nhấc thân trên lên khỏi mặt sàn, tay và chân giữ nguyên tư thế ban đầu. Sau khi nhấc thân, từ từ để cơ thể trở lại vị trí ban đầu. Thực hiện động tác với phái bên thân còn lại.

Bài tập Gập bụng ngược

  • Tư thế nằm ngửa, hai tay để dọc theo thân mình. Co gối lên cao để tạo với sàn một góc 90 độ, đùi và cẳng chân tạo thành góc 90 độ.
  • Đưa đầu gối lên gần để chạm ngực, đưa lên cao nhất có thể rồi nâng lưng lên cao.

Bài tập Gập bụng chữ V

  • Tư thể nằm ngửa trên sàn, hai tay thẳng trên đầu, chân duỗi thẳng.
  • Nâng hai tay và hai chân lên cao để tạo thành hình chữ V, nâng chân tạo góc 35-45 độ so với sàn, hai tay song song với chân.
  • Tư thế này không dùng lực ở cổ để nâng người do có thể làm chấn thương vùng cổ.

Bài tập Gập bụng đạp xe 

  • Tư thế nằm ngửa, hai tay đặt sau đầu, hai chân duỗi thẳng.
  • Nhấc vai phải lên khỏi và đưa đồng thời gối của chân trái lên vuông góc với sàn, cẳng chân trái song song với sàn. Cố gắng để khuỷu tay phải chạm lại gần nhất với gối của chân trái. Lặp lại động tác với vai trái và chân phải.
  • Ở động tác này, một bên vai và chân đối diện phải luôn chạm sàn và không được di chuyển.

Bài tập dùng ghế gập bụng 

  • Tư thế ngồi thẳng lưng trên ghế, ghế phải có tựa và không xoay, độ cao của ghế sao cho khi ngồi chân vừa chạm đất. Nhấc chân lên khỏi sàn rồi duỗi thẳng chân ra phía trước, sau đó kéo đầu gối về phía ngực rồi lại duỗi chân ra.
  • Thực hiện động tác liên tục từ 30-45 giây, tăng dần tốc độ và cường độ khi đã quen.

3. Những thách thức người bận rộn gặp phải nếu muốn giảm mỡ bụng

  • Vì lý do công việc hay do một số yêu cầu cuộc sống, những người bận rộn thường không có thời gian cho các vận động thể dục thể thao, không những vậy họ cũng sẽ chọn những loại thức ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn để giảm thời gian. Điều này càng làm tăng sự tích tụ mỡ bụng và gây tăng cân.
  • Các bài tập giảm mỡ bụng cho người bận rộn trên có thể giúp họ cải thiện đáng kể chỉ số vòng hai và giúp họ thư giản trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy bất tiện cho những bài tập tại nơi làm việc và muốn có kết quả nhanh chóng hơn thì có thể áp dụng một số phương pháp giảm cân đa trị liệu mới bao gồm kiểm tra tình trạng tích tụ mỡ của cơ thể, tiêm các hoạt chất giúp tan mỡ, bổ sung các loại vitamin và khoáng chất giúp tăng quá trình chuyển hóa của cơ thể.
Các bài tập giảm mỡ bụng cho người bận rộn trên có thể giúp họ cải thiện đáng kể chỉ số vòng hai
Các bài tập giảm mỡ bụng cho người bận rộn trên có thể giúp họ cải thiện đáng kể chỉ số vòng hai

Như vậy, có nhiều cách giảm mỡ bụng cho người bận rộn mà không làm tiêu tốn quá nhiều thời gian. Dù sử dụng bất cứ phương pháp nào thì yếu tố dinh dưỡng và vận động hợp lý vẫn là ưu tiên hàng đầu để giảm cân bền vững. Trong trường hợp đã áp dụng nhiều cách giảm cân nhưng đều thất bại thì bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng - đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu mới hiện nay. Phương pháp này được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Kết hợp với đó là các bài tập giúp đốt cháy và đào thải mỡ thừa ra bên ngoài. Với liệu pháp tiêu hao năng lượng, bạn sẽ không cần ăn kiêng quá khắt khe mà chỉ cần ăn uống theo thực đơn dinh dưỡng được kê bởi bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, bạn cũng sẽ được thăm khám sức khỏe và đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể trước khi bước vào liệu trình. Trong suốt quá trình sẽ có bác sĩ theo sát nên vô cùng an toàn. Chỉ sau 6 - 8 tuần thực hiện đã giúp bạn giảm được cân nặng như mong muốn mà không gây kiệt sức hay mệt mỏi.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Tôn Nữ Thảo Vy xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách tính calo trong thực đơn eat clean để giảm cân

Cách tính calo trong thực đơn eat clean để giảm cân

Hướng dẫn cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Hướng dẫn cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tuần

15 phút giảm mỡ bụng cho người bận rộn

15 phút giảm mỡ bụng cho người bận rộn

Các cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm hiệu quả

Các cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm hiệu quả

Có nên dùng cách giảm mỡ bụng từ chanh?

Có nên dùng cách giảm mỡ bụng từ chanh?

11

Bài viết hữu ích?