Zalo

Bí quyết trẻ lâu của cố nữ hoàng Anh Elizabeth

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nữ hoàng Anh Elizabeth là hình mẫu cho một người tuổi thọ kéo dài nhưng vẫn giữ được cuộc sống năng động và không bị ảnh hưởng bởi các vấn đề bệnh tật như ung thư, chứng mất trí hoặc các vấn đề sức khoẻ khác gây ra do lão hoá. Mặc dù không thể phủ nhận nữ hoàng nhận được một chế độ chăm sóc đặc biệt để có thể duy trì sức khỏe tốt nhưng chúng ta vẫn có thể học tập các bí quyết trẻ lâu của nữ hoàng Anh Elizabeth. Vậy những bí quyết trẻ lâu đó là gì?

1. Nữ hoàng Anh Elizabeth chăm sóc da thế nào?

Ở tuổi 96 nữ hoàng Anh Elizabeth vẫn sở hữu một làn da trắng hồng, tràn đầy sức sống và bí quyết chăm sóc làn da của bà được nhiều ghi nhận như sau:

  • Tránh ánh nắng mặt trời: Khi ra ngoài trong các chuyến công du nữ hoàng Anh luôn sử dụng những chiếc mũ rộng vành hoặc mang theo ô để che nắng. Chính nhờ việc bảo vệ làn da khỏi tác động của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời đã giúp làn da của bà trở nên láng mịn hơn, chống lại tác động của thời gian. Ngoài ra, nữ hoàng cũng không bao giờ nghỉ hè ở những nơi nóng nực mà thay vào đó bà thường xuyên lựa chọn Scotland, nơi có khí hậu rất mát mẻ để duy trì thanh xuân cho làn da trong suốt một thế kỷ.
  • Sinh hoạt điều độ và ngủ đủ giấc: Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sắc đẹp, sức khỏe cũng như duy trì tuổi xuân. Nữ hoàng Anh sinh hoạt rất khoa học và điều độ, thường đi ngủ vào lúc 11 giờ đêm và thức dậy lúc 7h30 sáng. Nhờ vậy mà nữ hoàng luôn duy trì được một vẻ ngoài rạng rỡ so với tuổi tác. Theo các nhà khoa học giấc ngủ đóng vai trò thiết yếu với cơ thể vì giúp não bộ có thời gian nghỉ ngơi đầy đủ, nạp năng lượng tích cực cho một ngày dài tiếp theo.
  • Chăm sóc da đơn giản, hiệu quả: Với chế độ chăm sóc sắc đẹp của mình nữ hoàng Elizabeth không sử dụng các thương hiệu mỹ phẩm quá đắt tiền mà thường sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm có giá cả hợp lý. Nữ hoàng cũng thường hiếm khi trang điểm hay cũng không chăm sóc da quá cầu kỳ, thông thường bà chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm chứa vitamin E để làn da luôn mịn màng.
Nữ hoàng Anh Elizabeth chăm sóc da thế nào?
Nữ hoàng Anh Elizabeth chăm sóc da thế nào?

2. Vận động thường xuyên là bí quyết trẻ lâu của nữ hoàng anh Elizabeth

Thực tế khi tập thể dục nữ hoàng Anh Elizabeth không có thói quen tập luyện với cường độ cao nhưng các bài tập đều đặn trong nhiều năm của bà vẫn cho thấy hiệu quả trong việc duy trì sức khỏe. Bài tập hàng ngày của bà thường là đi dạo cùng chú chó corgi hoặc cưỡi ngựa. Như vậy có thể thấy điều quan trọng khi tập thể dục là bạn phải thực sự yêu thích các bài tập vận động của bản thân, từ đó mới có thể duy trì đều đặn một thói quen vận động tốt.

3. Hoạt động trí não liên tục

Ngay cả ở những năm tháng cuối cùng của cuộc đời thì nữ hoàng Anh Elizabeth vẫn luôn tập trung vào nghĩa vụ và phụng sự đất nước thông qua việc cập nhật các chính sách mới. Điều này có thể góp phần kéo dài tuổi thọ của bà nhưng khó có thể định lượng chính xác các tác động mà việc hoạt động trí não liên tục đối với sức khỏe tinh thần. Các tác giả của một nghiên cứu được công bố vào năm 2019 trên JAMA đã cho thấy, việc có ý thức mạnh mẽ về mục đích sống sẽ cải thiện sức khoẻ thể chất và tinh thần cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống nói chung.

Có thể nói nữ hoàng Anh không bao giờ thực sự nghỉ hưu, bà yêu thích công việc của mình và luôn cố gắng làm việc mỗi ngày. Tâm lý không bao giờ “nghỉ hưu” chính là bí quyết trẻ mãi không già của nổi tiếng như nữ hoàng Anh hoặc Tiến sĩ Howard Tucker- bác sĩ hành nghề lớn tuổi nhất thế giới (100 tuổi). Ngoài ra, ở Okinawa- Nhật Bản người dân cũng có tuổi thọ rất cao nhờ châm ngôn “luôn giữ cho mình một lý do để ra khỏi giường vào buổi sáng”. Nhờ vậy họ làm việc không ngừng nghỉ cho tới những năm tháng cuối đời nhưng vẫn giữ được một sức khỏe tốt và đời sống lành mạnh.

Nữ hoàng Anh Elizabeth luôn tập trung vào nghĩa vụ và phụng sự đất nước
Nữ hoàng Anh Elizabeth luôn tập trung vào nghĩa vụ và phụng sự đất nước

4. Chăm sóc động vật và dành thời gian cho thiên nhiên

Nữ hoàng Anh nổi tiếng dành nhiều tình cảm cho những chú chó của bà, cũng như những chú ngựa hoàng gia. Thực tế Viện Y tế Quốc gia cũng đề cập đến việc tương tác với động vật có thể làm giảm nồng độ cortisol, một loại hormone liên quan đến căng thẳng và hạ huyết áp. Cơ quan này cho biết thêm về các nghiên cứu động vật có thể làm giảm sự cô đơn, tăng cảm giác được liên kết với xã hội và cải thiện tâm trạng.

Một bí quyết trẻ lâu của nữ hoàng Anh Elizabeth khác là bà dành rất nhiều thời gian ở những nơi giàu tính thiên nhiên như khu đất Balmoral với nhiều rừng, suối, các ngọn đồi và thung lũng. Bà dành hầu hết các mùa hè ở nơi đây vì nó cho phép bà có các hoạt động như đi bộ đường dài, cưỡi ngựa và dã ngoại cùng gia đình. Một nghiên cứu công bố năm 2019 cũng cho thấy việc dành ít nhất 2 giờ mỗi tuần ở ngoài trời trong khung cảnh thiên nhiên có thể cải thiện sức khỏe và tinh thần tốt hơn. Thậm chí “Tắm rừng” còn được liệt kê là một loại trị liệu gồm đi bộ xuyên rừng, sử dụng các giác quan để kết nối với thiên nhiên, giúp giảm căng thẳng và tăng cường sức khỏe tinh thần.

5. Sử dụng trà, socola đen ở mức độ vừa phải

Nữ hoàng Elizabeth luôn bắt đầu buổi sáng bằng một tách trà cũng như có những buổi trà chiều kiểu Anh hàng ngày. Các nhà nghiên cứu cũng khẳng định trà xanh là nguồn giàu flavonoid, hợp chất có hoạt tính sinh học có thể làm giảm căng thẳng oxy hoá, giảm viêm và mang lại các lợi ích sức khoẻ khác. Họ nhận thấy những người uống trà thường xuyên ít có khả năng mắc bệnh tim mạch do xơ vữa động mạch hoặc các nguyên nhân tử vong khác. Ngoài ra, đầu bếp cũ của nữ hoàng Anh cho biết bà có sở thích ăn socola đen - một món ăn không quá ngọt, lại giàu chất chống oxy hóa mạnh giúp giảm viêm và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Có thể thấy, những bí quyết trẻ lâu của nữ hoàng anh Elizabeth đều đến từ thói quen, hoạt động đời sống rất đỗi bình thường mà chúng ta có thể áp dụng được. Song song cùng với đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm các liệu pháp trẻ hóa, tái tạo năng lượng chuẩn y khoa.

Liệu pháp này sử dụng dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa giúp tái tạo, trẻ hóa tế bào từ bên trong, kết hợp các dịch vụ thẩm mỹ da mang đến cho bạn sự tươi trẻ, khỏe mạnh, nguồn năng lượng dồi dào, tích cực.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các bí quyết chăm sóc sắc đẹp của kim Kardashian

Các bí quyết chăm sóc sắc đẹp của kim Kardashian

Các bí quyết giúp phụ nữ trẻ lâu

Các bí quyết giúp phụ nữ trẻ lâu

Các bí quyết trẻ lâu của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra

Các bí quyết trẻ lâu của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra

Cách nào tăng cơ cho người ăn chay trường?

Cách nào tăng cơ cho người ăn chay trường?

Cách nào tăng cơ tăng cân cho nam giới?

Cách nào tăng cơ tăng cân cho nam giới?

20

Bài viết hữu ích?