Zalo

Bí quyết chống lão hóa của người Nhật

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Phụ nữ Nhật xem dưỡng da là 1 nghi thức cần được trau dồi và học hỏi mỗi ngày để đạt đến vẻ đẹp chuẩn trẻ trung, khỏe mạnh, tươi sáng và nguồn nội lực dồi dào sinh khí. Bởi họ hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng đúng sản phẩm và thành phần có thể giúp bạn có được làn da đẹp hơn. Vậy bí quyết chống lão hoá của người Nhật là gì?

1. Sai lầm làm sạch khiến da lão hoá

Theo chuyên gia sắc đẹp Nhật Bản Melodee Morita (người tuân thủ quy trình chăm sóc da ban đêm chuyên tâm đến mức đảm bảo làn da không tì vết), chỉ cần sử dụng sai ngón tay để massage với sữa rửa mặt cũng có thể khiến bạn xuất hiện nếp nhăn và đổi màu. Bởi ma sát là nhân tố chính gây ra lão hóa, vì vậy massage nhẹ nhàng với làn da nên được ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn ngăn ngừa nếp nhăn. 

Sử dụng ngón cái và ngón trỏ có thể tạo ra quá nhiều áp lực, vì vậy, khi rửa mặt, bạn nên dùng ngón đeo nhẫn và ngón giữa để massage khuôn mặt để giảm thiểu ma sát trên da. Chuyên gia làm đẹp cũng khuyên bạn làm sạch bằng lưới tạo bọt trên mặt. Công cụ chăm sóc da ít được biết đến của Nhật Bản hoạt động bằng cách đánh bất kỳ loại sữa rửa mặt tạo thành một lớp bọt dày đặc sau đó nhẹ nhàng thoa lên khuôn mặt. Về cơ bản, việc sử dụng một chiếc máy rửa mặt sẽ giúp quá trình làm sạch trở nên hiệu quả, loại bỏ mọi nguy cơ gây áp lực quá mạnh lên da của bạn.

2. Tìm hiểu bí quyết chống lão hoá của người Nhật

2.1 Tiêu thụ collagen

Để có một làn da săn chắc và rạng rỡ thì việc bổ sung collagen rất quan trọng. Thay vì chỉ bôi collagen tại chỗ, người Nhật còn tin tưởng vào việc tiêu thụ nó theo nhiều cách khác nhau. Các loại thực phẩm như nước hầm xương, cá tuyết và trứng rất giàu collagen cũng như thúc đẩy sản xuất collagen trong cơ thể bạn. 

2.2 Massage mặt thường xuyên

Bí quyết chống lão hóa của Nhật đó là họ tin rằng mát xa mặt chính là chìa khóa cho làn da không có nếp nhăn. Khi áp dụng từng bước trong quy trình chăm sóc da, họ nhẹ nhàng thoa sản phẩm lên da theo chuyển động tròn. Thủ thuật chống lão hóa này giúp thư giãn cơ bắp và cải thiện tuần hoàn. Mát - xa mặt cũng giúp dẫn lưu bạch huyết và giúp tạo cấu trúc cho khuôn mặt. 

Massage mặt thường xuyên là bí quyết chống lão hóa kiểu Nhật
          Massage mặt thường xuyên là bí quyết chống lão hóa kiểu Nhật

2.3 Cám gạo 

Cám gạo là một thành phần giàu chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại các dấu hiệu lão hóa, làm mờ vết thâm và giúp da săn chắc, mềm mại. Điều này giúp cải thiện khả năng miễn dịch của da, chống lại các gốc tự do, giảm quá trình lão hóa và tăng cường sức khỏe tế bào tổng thể. 

2.4 Bôi kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân số một gây lão hóa, vì vậy điều quan trọng là phải tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bằng mọi cách. Bên cạnh việc củng cố làn da bằng trà xanh và thực phẩm giàu vitamin C, phụ nữ Nhật Bản còn tự bảo vệ mình khỏi các tia có hại của ánh nắng mặt trời bằng cách mặc quần áo chống nắng, đội mũ và bôi kem chống nắng phổ rộng. Một số thành phần thực sự có thể làm tăng độ nhạy cảm với ánh sáng của da, vì vậy phụ nữ Nhật Bản thường bôi kem chống nắng cả ngày.

2.5 Ăn một chế độ ăn uống cân bằng

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng để có một làn da khỏe mạnh là một trong những bí quyết chống lão hóa kiểu Nhật. Chế độ ăn uống của họ có nhiều rau và cá, cực kì ít thịt và thực phẩm có đường. Phụ nữ cũng tin rằng trà xanh là nguồn gốc của làn da đẹp và trong trẻo. Bởi trà xanh (đặc biệt là matcha) có nhiều chất chống oxy hóa. Song song với một chế độ ăn uống cân bằng, matcha có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của cơ thể, điều này có thể được phản ánh qua làn da của chúng ta.

2.6 Nắm bắt thói quen chăm sóc da

Tuân thủ quy trình chăm sóc da gồm nhiều bước là bài học chăm sóc da có giá trị nhất của người Nhật. Thay vì căng thẳng, stress, bạn hãy dành thời gian để làm điều gì đó cho bản thân mỗi ngày sẽ giúp bạn đẹp từ trong ra ngoài. Mặc dù các bước đã thay đổi qua nhiều năm nhưng ngày nay các bước trong quy trình chăm sóc da như sau: 

  • Làm sạch da bằng sữa rửa mặt và nước tẩy trang
  • Tẩy tế bào chết
  • Toner, tinh chất, serum
  • Mặt nạ giấy
  • Kem mắt
  • Kem dưỡng ẩm
  • Cuối cùng là kem chống nắng
Quy trình chăm sóc da chống lão hóa kiểu Nhật
                Quy trình chăm sóc da chống lão hóa kiểu Nhật

2.7 Đắm mình trong bồn tắm

Một bước quan trọng khác để có một làn da đẹp ở Nhật bản đó là cách tắm. Tắm lâu, sử dụng dầu tinh chất trà xanh là một phần thường xuyên trong các nghi thức làm đẹp của người Nhật. 

Tóm lại, bạn có thể áp dụng các cách chăm sóc da của người Nhật bởi cơ địa chúng ta không chênh lệch quá nhiều so với cơ địa người Á Đông. Ngoài ra, nếu như việc chăm sóc da không mang lại hiệu quả trẻ hóa, bạn có thể tham khảo thêm lộ trình chống lão hóa không xâm lấn giúp trẻ hóa làn da. 

Ngày nay, để cải thiện tình trạng da mặt lão hóa cũng như tăng độ trẻ hóa sinh học cho da, bạn có thể sử dụng liệu pháp trẻ hóa 360. Đây là phương pháp trẻ hóa tác dụng nhằm giúp cho làn da trẻ khỏe hơn. Liệu pháp này là sự kết hợp đồng thời giữa nhiều dịch vụ thẩm mỹ da liễu trẻ hóa da và truyền dịch theo đường tiêm truyền tĩnh mạch trẻ hóa. Phương pháp thực hiện là truyền dịch theo đường tĩnh mạch tác dụng nhằm tái tạo và trẻ hóa tế bào từ bên trong cơ thể, đồng thời, sử dụng cùng liệu trình thẩm mỹ da giúp cho việc trẻ hóa da từ bên ngoài.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách chống lão hóa tuổi 40 ở nam và nữ

Cách chống lão hóa tuổi 40 ở nam và nữ

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt tại nhà bằng mật ong

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt tại nhà bằng mật ong

Các yếu tố gây lão hóa sớm bạn có thể chưa biết

Các yếu tố gây lão hóa sớm bạn có thể chưa biết

Gợi ý bạn 11 cách chăm sóc da mặt ở tuổi 35 đơn giản và hiệu quả

Gợi ý bạn 11 cách chăm sóc da mặt ở tuổi 35 đơn giản và hiệu quả

Cách chăm sóc làn da ở độ tuổi 60 và 70

Cách chăm sóc làn da ở độ tuổi 60 và 70

83

Bài viết hữu ích?