Zalo

Ăn rong biển có giảm béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rong biển là loại thực phẩm có nguồn dinh dưỡng khá đa dạng như: protein, lipid, glucid và nhiều vi chất dinh dưỡng khác. Do đó đây là món ăn rất có lợi cho sức khỏe của người sử dụng. Hơn nữa, lượng calo trong rong biển khá thấp, vậy nếu ăn rong biển có giảm béo không?

1. Thành phần dinh dưỡng có trong rong biển

Nói về thành phần dinh dưỡng của rong biển thì rong biển có chất khoáng và các vi chất khá phong phú. Hàm lượng các chất này có tỷ lệ cao hơn nhiều so với các loại thực phẩm khác. Tuy nhiên, hàm lượng dinh dưỡng của rong biển còn phụ thuộc vào nơi rong biển sinh trưởng. Trung bình trong 100 gam rong biển thường bao gồm: 10 gam carbs, 2 gam protein, 1 gam chất béo, 35%RDI sợi quang, 180% RDI magie, 80% RDI vitamin K, 70% RDI natri, 60% RDI canxi, 50% RDI folate, 45%RDI Kali…

Bên cạnh đó trong biển còn chứa hàm lượng chất dinh dưỡng tốt khác như: acid omega 3, omega 6, vitamin A, vitamin C, phospho, choline… Ngoài ra, còn chứa nhiều chất chống oxy hoặc các hợp chất thực vật mang lại nhiều lợi cho sức khỏe. 

2. Ăn rong biển có giảm béo không? Vì sao?

Ăn rong biển có nhiều calo không? Rong biển có hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể khá phong phú. Hàm lượng calo trong 100 gam rong biển sẽ tùy thuộc vào từng loại rong biển cụ thể. Tuy nhiên, đa số rong biển sẽ có hàm lượng calo thấp khoảng từ 20 đến 30 calo nên có thể rong biển sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những người đang muốn ăn kiêng hoặc giảm cân. 

Một lý do có thể giải thích cho vấn đề ăn rong biển có giảm béo không? Trong rong biển có hàm lượng chất xơ cùng vi chất dinh dưỡng khá nhiều. Chất xơ trong rong biển sẽ làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày. Khi đó sẽ trì hoãn được tín hiệu đói truyền tới não, và giúp cho cơ thể không rơi vào trạng thái thèm ăn hoặc tìm đồ ăn vặt. Đồng thời chất béo và cholesterol trong rong biển thấp. Vì vậy đây là một loại thực phẩm không chỉ ít calo giúp giảm tình trạng tích lũy mỡ thừa và năng lượng dư thừa trong cơ thể mà còn là một thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. 

rong biển có giảm béo không
Ăn rong biển có tác dụng khá tốt trong việc hỗ trợ giảm cân (Nguồn: images.app)

Rong biển có giảm béo không còn do thành phần sắc tố độc đáo có trong loại thực phẩm này. Fucoxanthin được chứng minh là có lợi ích trao đổi chất tiềm năng, có tác dụng kích thích chuyển hóa chất béo và tăng cường quá trình oxy hóa axit béo. 

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm đã chứng minh rằng bổ sung fucoxanthin làm giảm trọng lượng cơ thể và tích tụ chất béo ở chuột béo phì. Mặc dù cần nghiên cứu sâu hơn để hiểu đầy đủ về tác dụng đối với con người nhưng fucoxanthin hứa hẹn là một hợp chất tự nhiên để hỗ trợ quản lý cân nặng. Bên cạnh đó trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí Tổng hợp Dinh dưỡng khi phân tích kết quả của 17 nghiên cứu liên quan đến việc sử dụng và tiêu thụ rong biển cho thấy những đối tượng tham gia có thể giảm cân hiệu quả khi ăn loại thực phẩm này. Kết quả này xuất hiện sau 3 đến 4 tuần thực hiện. Ngoài tác dụng giảm cân, rong biển còn giúp kiểm soát và hạ đường huyết, cholesterol… vì vậy sẽ không còn lo lắng về tình trạng thừa cân hay béo phì kèm theo các bệnh lý về tim mạch. 

3. Cách sử dụng rong biển trong thực đơn giảm cân

Một số cách sử dụng rong biển trong các món ăn giúp giảm cân hiệu quả:

  • Sử dụng rong biển để nấu canh. Canh rong biển sẽ giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả khi áp dụng trong các bữa ăn hàng ngày. Có thể kết hợp nấu canh rong biển với thịt nạc hoặc đậu hũ, vừa giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đồng thời giúp giảm cân một cách tối ưu. 
  • Ăn rong biển kết hợp với gạo lứt. Sử dụng gạo lứt rang với rong biển không chỉ là món ăn hấp dẫn mà còn hỗ trợ giảm béo, cải thiện một số tình trạng y tế như bệnh tim mạch, khớp… Hàm lượng dinh dưỡng trong loại đồ ăn này khá cao nên có thể cung cấp năng lượng tốt cho cơ thể, người già, trẻ em hoặc cả những người đang muốn giảm cân. 
rong biển có giảm béo không
Ăn rong biển kết hợp với thực phẩm khác giúp giảm cân hiệu quả (Nguồn: images.app)
  • Cơm cuộn rong biển là món ăn khá phổ biến. Trong món ăn này ngoài cơm và rong biển còn kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác tạo nên món ăn đặc trưng và nhiều màu sắc. Đặc biệt cơm cuộn rong biển không chỉ cung cấp năng lượng, dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp kiểm soát cân nặng khá hiệu quả. 
  • Salad rong biển kết hợp với tôm nõn. Món ăn này không chứa dầu mỡ nên rất hợp với những người đang muốn giảm cân. Hơn nữa, salad rong biển bao gồm khá nhiều các loại thực phẩm kết hợp với nhau. Vì vậy, salad rong biển có thể cung cấp dinh dưỡng nhưng vẫn giúp giảm cân hiệu quả. 

Ngoài việc sử dụng rong biển trong chế biến các món ăn giúp giảm mỡ thừa, người thừa cân cũng có thể áp dụng công nghệ Drip FIT. Đây là công nghệ hoàn toàn không xâm lấn và không mất quá nhiều thời gian để thực hiện nhưng có thể giúp chuyển hoá mỡ trong cơ thể tốt với lượng mỡ giảm từ 1 đến 1,2% trọng lượng cơ thể mỗi tuần. Với cơ chế hoạt động là sự tổ hợp các vi hoạt chất tác động trực tiếp và mạnh mẽ vào các tế bào mỡ nhằm giúp chuyển hóa tế bào mỡ thành năng lượng sống ATP, và tăng cường tiêu hao năng lượng cơ bản, giúp giảm kích thước và số lượng mỡ. Ngoài ra, Drip FIT còn giúp làm giảm khả năng tái béo khá cao nên đây được đánh giá là giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào dành cho những người đã từng giảm béo thất bại. 

Ăn rong biển có giảm béo không tuỳ thuộc vào cách chế biến cũng như từng loại rong. Mặc dù rong biển có hàm lượng calo thấp, dinh dưỡng tốt cần thiết cho mọi cơ thể nhưng để kiểm soát cân nặng hoặc giảm cân hiệu quả thì cần kết hợp với luyện tập để đốt cháy năng lượng dư thừa trong cơ thể như vậy mới đạt mục tiêu giảm cân, giảm béo hiệu quả.

Nguồn: medicalnewstoday.com - drweil.com/diet-nutrition

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Ăn nhiều tinh bột gây tiểu đường không?

Ăn nhiều tinh bột gây tiểu đường không?

Trong hạt hướng dương chứa bao nhiêu calo?

Trong hạt hướng dương chứa bao nhiêu calo?

Hàm lượng calo trong đậu xanh và bánh đậu xanh

Hàm lượng calo trong đậu xanh và bánh đậu xanh

Thường xuyên ăn quả mít có béo không?

Thường xuyên ăn quả mít có béo không?

Trong bánh quy bao nhiêu calo và đường?

Trong bánh quy bao nhiêu calo và đường?

8

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.