Zalo

Ăn quýt có béo không và trong quýt chứa có nhiều calo/ đường?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, có thể bạn sẽ thắc mắc: “Quả quýt bao nhiêu calo, có nhiều đường không?”. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu về hàm lượng dinh dưỡng của quả quýt, gợi ý cách ăn quýt sao cho không béo và phát huy tối đa lợi ích của loại quả giàu dinh dưỡng này.

1.Quả quýt bao nhiêu calo? Thành phần dinh dưỡng của quả quýt

Mặc dù có kích thước khá nhỏ nhưng quýt là loại quả rất giàu chất dinh dưỡng. Theo Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một quả quýt nhỏ (cỡ 76g) thường cung cấp khoảng 40 calo, 0,6g protein, 10,1g carbohydrate và 0,2g chất béo. Để rõ hơn bạn có thể tham khảo bảng thành phần dinh dưỡng của 1 quả quýt dưới đây:

Thành phầnHàm lượng
Calo40
Chất béo0,2g
Natri1,5 mg
Carbohydrate10,1g
Chất xơ1,3g
Đường8g
Chất đạm0,6g
Vitamin C26% giá trị hàng ngày (DV)
Vitamin A3% DV
Kali3% DV

Như bạn có thể thấy, quýt là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời - chất dinh dưỡng được cho là mang lại hầu hết các lợi ích sức khỏe. Quýt cũng là một trong những nguồn cung cấp beta-cryptoxanthin nhiều, một chất chống oxy hóa được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Ngoài ra, quýt còn cung cấp kali và vitamin nhóm B phức hợp, cụ thể là vitamin B1, vitamin B6 và vitamin B9, hoặc thiamin, pyridoxine và folate.

Quýt chứa một lượng nhỏ khoáng chất bao gồm kali, canxi, magie và sắt. Các nhà khoa học cho rằng chất chống oxy hóa trong trái cây họ cam quýt, bao gồm cả quýt, có thể mang lại lợi ích cho những người được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 2. Trong một báo cáo được công bố, các tác giả nghiên cứu lưu ý rằng mức độ enzyme chống oxy hóa và vitamin chống oxy hóa thấp hơn ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Tiêu thụ trái cây giàu chất chống oxy hóa, như quýt hoặc chiết xuất từ ​​trái cây có thể giúp giảm căng thẳng oxy hóa do các gốc tự do gây ra ở bệnh nhân tiểu đường loại 2 và các tình trạng viêm khác.

Quýt chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe
Quýt chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe

2. Ăn quả quýt ngọt có béo không?

Nếu bạn thắc mắc: “Ăn quýt có béo không?” thì câu trả lời là: Không. Ngược lại quýt có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng lượng chất xơ nạp vào hàng ngày. Các loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi đều cung cấp chất xơ không hòa tan – loại không lên men trong ruột, chẳng hạn như cellulose và lignin.

Loại chất xơ này giúp tăng cường cảm giác no bằng cách làm chậm quá trình vận chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa. Điều này sẽ giúp điều chỉnh sự thèm ăn, đồng thời thúc đẩy giảm cân

Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ nhiều chất xơ hơn có khả năng duy trì trọng lượng cơ thể hoặc ngăn ngừa tăng cân trở lại tốt hơn so với những người tiêu thụ ít chất xơ hơn. Phụ nữ dưới 50 tuổi nên tiêu thụ 25 gam chất xơ mỗi ngày và nam giới nên cố gắng tiêu thụ khoảng 38 gam.

Thêm chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn là một cách tuyệt vời để giảm cân
Thêm chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn là một cách tuyệt vời để giảm cân

3. Gợi ý cách ăn quýt để không lo tăng cân

Mặc dù ít phổ biến hơn các loại trái cây họ cam quýt khác nhưng quýt lại rất linh hoạt trong cách sử dụng. Ngoài việc ăn như thông thường, dưới đây là một số ý tưởng mới mẻ để giúp bạn thêm quýt nhiều hơn vào chế độ ăn uống của mình:

  • Gọt vỏ, cắt làm đôi, thêm quýt vào món salad của bạn.
  • Nghiền vỏ và thêm vào nước sốt, đồ uống hoặc cocktail.
  • Ép quýt để có nước ép quýt giàu chất chống oxy hóa.
  • Làm món salsa quýt tươi để thưởng thức với cá hoặc thịt gà.
  • Thêm quýt vào sữa chua hoặc bánh pudding chia để có bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ bổ dưỡng.

So với các loại trái cây khác, lượng carb có trong quýt tương đối thấp. Nhưng vì có kích thước nhỏ nên mọi người thường có xu hướng dễ ăn nhiều. Nếu bạn chỉ ăn mỗi quýt, hãy giữ khẩu phần tối đa 3-5 quả đồng thời theo dõi lượng carbohydrate nạp vào.  

Kiểm soát tốt cân nặng không chỉ giúp hạn chế các biến chứng nguy hiểm, mà còn giúp bạn sở hữu ngoại hình thon thả, như ý. Ngoài các phương pháp giảm cân tự nhiên tuy hiệu quả nhưng tiến trình chậm, bạn còn có thể thử tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng để tối ưu hóa việc đốt cháy mỡ trong cơ thể. Phương pháp này đã được tin tưởng và áp dụng rộng rãi bởi doanh nhân và nghệ sĩ nổi tiếng. Đây là phương pháp giảm cân dựa trên cơ sở khoa học đến từ Hoa Kỳ, hoạt động bằng cách truyền vào cơ thể các chất dinh dưỡng như vitamin & khoáng chất cần thiết. Bằng cách này, truyền tiêu hao năng lượng có khả năng kích thích quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế an toàn, tự nhiên mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguồn: healthline.com - verywellfit.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Quả lựu bao nhiêu calo và có giúp giảm cân không?

Quả lựu bao nhiêu calo và có giúp giảm cân không?

Hướng dẫn cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Hướng dẫn cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tuần

15 phút giảm mỡ bụng cho người bận rộn

15 phút giảm mỡ bụng cho người bận rộn

Các cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm hiệu quả

Các cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm hiệu quả

Có nên dùng cách giảm mỡ bụng từ chanh?

Có nên dùng cách giảm mỡ bụng từ chanh?

56

Bài viết hữu ích?