Zalo

Ăn ốc có béo không? Trong ốc có bao nhiêu calo?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Ốc là một món ăn được rất nhiều người ưa thích, đặc biệt là giới trẻ khi có thể chế biến đa dạng thành các món ăn khác nhau vô cùng hấp dẫn. Lượng dinh dưỡng, chất đạm mà ốc mang lại cũng không hề thấp, vì vậy rất nhiều người băn khoăn liệu ăn ốc có béo không?

1. Thành phần dinh dưỡng của ốc

Ốc là món ăn vừa có thể chế biến thành món chính, vừa có thể làm món ăn vặt nhưng lại có hàm lượng dinh dưỡng vô cùng nổi bật. Ngoài việc cung cấp chất đạm động vật thì thành phần dinh dưỡng của ốc sẽ có những chất như sau:

  • Vitamin E: là loại vitamin tham gia vào quá trình tổng hợp hồng cầu và bảo vệ các tế bào trong cơ thể trước tác động của gốc tự do. Vì vậy ăn ốc thậm chí có thể giúp hạn chế sự ảnh hưởng của gốc tự do và ngăn ngừa bệnh tật.
  • Phospho: lượng phospho mà ốc có thể cung cấp là rất đáng kể giúp duy trì mật độ xương chắc khỏe, điều hoà dinh dưỡng và hỗ trợ chuyển hoá năng lượng.
  • Magie: hàm lượng magie dồi dào trong ốc rất tốt cho việc chuyển hoá năng lượng thành canxi hỗ trợ xương và răng chắc khỏe, đồng thời còn tham gia điều hoà các dưỡng chất như kẽm, kali và vitamin D
  • Selen: đóng vai trò như một phần của enzyme selenoprotein giúp cải thiện chức năng hệ nội tiết, miễn dịch trong cơ thể. Vì vậy, ăn ốc sẽ giúp bổ sung một hàm lượng lớn selen, giúp cơ thể tăng cường miễn dịch và chống lại bệnh tật.
Ảnh 1: Ốc là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng
Ốc là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng

2.Trong ốc có bao nhiêu calo? Ăn ốc có béo không?

Chúng ta đã biết trong ốc có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào và tốt cho cơ thể nhưng liệu ăn ốc có béo không? Câu trả lời là bạn hoàn toàn không béo, vì trung bình 100g ốc tuỳ thuộc vào cách thức chế biến mà lượng calo cung cấp chỉ từ 70-85 calo. Như vậy ốc thực chất là một loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp, rất phù hợp để sử dụng trong các chế độ ăn kiêng, giảm mỡ. Tuy nhiên cần lưu ý tuỳ thuộc vào cách chế biến mà lượng calo mà ốc mang lại có thể thay đổi. Nhưng nhiều người thắc mắc ốc luộc bao nhiêu calo thì thực tế đây chính là phương pháp chế biến giúp giữ được các dưỡng chất trong ốc nhưng hàm lượng calo lại ở mức thấp nhất với chỉ 80 calo/100g.

Ảnh 2: Bạn hoàn toàn có thể ăn ốc mà không lo béo
Bạn hoàn toàn có thể ăn ốc mà không lo béo 

3.Cách ăn ốc để không lo tăng cân

Nhìn chung ốc không phải là một loại thực phẩm giàu calo, tuy nhiên để có thể ăn ốc mà không lo tăng cân bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Chế biến ốc đơn giản, tốt nhất là luộc hoặc hấp để giữ nguyên dinh dưỡng có trong ốc mà không làm tăng lượng calo so với cách chế biến khác như xào hoặc sử dụng các loại sốt béo như trứng muối, sốt me,…
  • Không để ốc quá lâu trước khi chế biến, vì có thể khiến một số con ốc chết, ảnh hưởng tới sức khoẻ
  • Ngâm và vệ sinh sạch sẽ trước khi chế biến. Tốt nhất nên ngâm ốc với nước vo gạo, nước giấm hoặc ớt trong 40-50 phút để ốc nhả hết chất bẩn
  • Cần luộc ốc thật chín để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, ấu trùng giun sán gây bệnh. Tốt nhất nên luộc ốc và chờ sôi trong khoảng 15-20 phút rồi mới tắt bếp
  • Không nên uống bia khi ăn ốc vì bia sẽ làm cản trở quá trình tiết chất đạm dư thừa ra khỏi cơ thể, gia tăng nguy cơ bị gout hoặc tắc nghẽn động mạch. Bên cạnh đó bia cũng là thức uống có lượng calo lớn khiến bạn dễ thừa cân, béo phì hơn
  • Tập thể dục đều đặn sau những bữa ăn ốc thịnh soạn để tiêu hao phần nào năng lượng lớn đã nạp vào cơ thể

Tóm lại, ốc là một món ăn ngon, giàu dinh dưỡng nhưng có hàm lượng calo tương đối thấp, vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm để ăn ốc mà vẫn giữ được vóc dáng như ý. Ngoài chế độ dinh dưỡng, việc lựa chọn phương pháp giảm cân khoa học cũng giúp quản trị cân nặng hiệu quả và nâng cao sức khỏe tổng thể.

Liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa với công thức độc quyền từ Mỹ hiện đang được nhiều người trong giới thượng lưu lựa chọn. Đây là cách giảm cân thế hệ mới giúp đào thải mỡ thừa từ cấp độ tế bào. Nhờ đó mà trong quá trình thực hiện sẽ giảm được đồng đều các loại mỡ từ mỡ nội tạng, mỡ dưới da, mỡ thừa một cách hiệu quả mà không cần phải theo đuổi chế độ ăn kiêng hay tập luyện quá khắt khe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

64

Bài viết hữu ích?