Zalo

Ăn những gì bạn thích mà vẫn giảm cân, tại sao không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khi nói đến việc đạt được và duy trì cân nặng hợp lý, bạn có thể nghĩ rằng mình phải từ bỏ việc ăn những món mình yêu thích, nhưng đó không phải luôn đúng với mọi trường hợp. Bạn có thể ăn những món ăn yêu thích mà vẫn đạt được mục tiêu giảm cân. Vậy làm sao để ăn uống thoải mái vẫn giảm cân? Bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn những cách ăn uống thoải mái mà không béo.

 1. Ăn uống thoải mái vẫn giảm cân nhờ kiểm soát khẩu phần

Bước quan trọng nhất để có thể ăn uống thoải mái vẫn giảm cân là kiểm soát khẩu phần ăn. Trong chương trình ăn kiêng, bạn cần tìm hiểu tất cả về khẩu phần ăn lành mạnh. Điều này có thể mất một chút thời gian để làm quen, nhưng nó có thể là một trải nghiệm giúp bạn mở mang tầm mắt để khám phá thế nào là khẩu phần ăn thích hợp thực sự. Một khi bạn bắt đầu thực hành kiểm soát khẩu phần ăn và ăn đúng loại thực phẩm với số lượng phù hợp, bạn sẽ sớm nhận ra rằng, tất cả những gì bạn cần là một khẩu phần nhỏ nhưng bao gồm đầy đủ các món ăn yêu thích của mình. Bạn cũng cần học các thủ thuật để giúp bạn không ăn quá nhiều như: Cố gắng tránh ăn thực phẩm trực tiếp bao bì của thực phẩm, điều này khiến việc ăn nhiều hơn so với khẩu phần. Thay vào đó, hãy dọn ra một khẩu phần ăn duy nhất và sau đó đặt gói thực phẩm ra khỏi tầm mắt.

Bước quan trọng nhất để có thể ăn uống thoải mái vẫn giảm cân là kiểm soát khẩu phần ăn
Bước quan trọng nhất để có thể ăn uống thoải mái vẫn giảm cân là kiểm soát khẩu phần ăn

2. Thưởng thức hương vị

Khi bạn ăn những món ăn yêu thích của mình, thay vì ngấu nghiến chúng một cách vô thức, hãy cố gắng ăn chậm lại và cho phép bản thân thực sự tận hưởng khoảnh khắc đó, thưởng thức từng miếng một. Một cách thú vị để thực hành việc ăn uống chánh niệm là dùng một miếng socola:

  • Hãy ngồi xuống và cắn từng miếng nhỏ một.
  • Giữ từng miếng trong miệng một lúc trước khi nuốt.
  • Hãy chú ý đến hương vị đậm đà, kết cấu dạng kem và vị ngọt đậm.

Bạn có thể ngạc nhiên về việc một miếng socola nhỏ làm thỏa mãn cơn thèm đường khi thưởng thức từ từ.

3. Thêm các hoạt động và bài tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, từ giảm căng thẳng và cải thiện trí nhớ đến giúp bạn ngủ ngon hơn. Nhưng khi nói đến việc quản lý cân nặng, phần thưởng thực sự là tốc độ đốt cháy calo của bạn được đẩy nhanh hơn. Biết rằng bạn đang đốt cháy thêm một ít calo cho phép bạn thỉnh thoảng thưởng thức một món ăn yêu thích khi bạn thèm nó. Dù bạn chọn hoạt động thể chất nào, hãy thực hiện nó một cách nhất quán. Ngoài việc giúp giảm cân, tập thể dục có thể giúp cải thiện sự hạnh phúc, đồng thời tạo ra tư duy đúng đắn để ăn uống lành mạnh hơn. Có rất nhiều bài tập tuyệt vời mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Trái cây và rau có thể là sự bổ sung tuyệt vời cho những món ăn bạn yêu thích
Trái cây và rau có thể là sự bổ sung tuyệt vời cho những món ăn bạn yêu thích

4. Hãy ăn trái cây và rau củ trước tiên

Cách nào ăn mãi không tăng cân? Chúng ta đều công nhận rằng trái cây và rau có thể là sự bổ sung tuyệt vời cho những món ăn bạn yêu thích. Chúng không chỉ ít calo mà còn giúp bạn cảm thấy no và hài lòng. Vì vậy, khi nói đến việc cân bằng dinh dưỡng, hãy luôn cố gắng bổ sung các thực phẩm bổ dưỡng bằng cách bắt đầu với rau và trái cây. Thay vì ăn loại kẹo yêu thích của bạn khi bụng đói, trước tiên hãy ăn một bữa ăn lành mạnh và để dành kẹo cho món tráng miệng. Bạn có thể ăn ít kẹo hơn bằng cách cắt giảm lượng đường sau bữa ăn, điều này sẽ ngăn chặn tình trạng lượng đường trong máu tăng vọt. Thêm trái cây và rau quả vào chế độ ăn uống của bạn là một thói quen lâu dài, có ý nghĩa, giúp bạn sống một cuộc sống lành mạnh nhất.

5. Nấu phiên bản lành mạnh hơn của những món bạn yêu thích

Đôi khi, những món ăn thoải mái yêu thích của bạn chỉ cần một chút điều chỉnh nhỏ để trở thành phiên bản lành mạnh hơn, nhưng vẫn đảm bảo ngon miệng. Ví dụ: bạn có thể cân nhắc điều chỉnh cách nấu một số nguyên liệu nhất định: Thay vì chiên ngập dầu thực phẩm, hãy thử chiên chúng bằng nồi chiên không dầu. Một cách tuyệt vời khác để nâng cấp những gì bạn đang thèm là đổi sang những nguyên liệu lành mạnh hơn: Hãy thử chuyển sang trái cây như một nguồn tạo vị ngọt khi nướng bánh thay vì đường. Tất cả những gì bạn cần là một tâm hồn cởi mở và sẵn sàng thử nghiệm khi vào bếp.

6. Tôn trọng cơn đói của bạn

Đói là cách cơ thể bảo bạn ăn, chúng ta có thể giảm cân bằng cách điều chỉnh các tín hiệu đói nhẹ và ăn trước khi bạn quá đói (đợi đến lúc quá đói có thể khiến bạn ăn quá nhiều). Mọi người thường rất giỏi trong việc xác định cơn đói cực độ, nhưng cơn đói nhẹ có thể khó xác định hơn. Bắt đầu đánh dấu cơn đói và cảm giác no của bạn bằng cách dành thời gian trong ngày (và đặc biệt là trước, trong hoặc sau khi ăn) để kiểm tra cơ thể và tự hỏi bản thân xem bạn cảm thấy đói hay no. Bằng cách này, bạn sẽ có thể xác định được các mức độ đói và no khác nhau.

7. Nhận biết cảm giác no

Ngay khi bạn học cách điều chỉnh và tôn trọng cơn đói của mình, hãy bắt đầu chú ý đến các tín hiệu của cơ thể cho bạn biết khi nào bạn đã no. Đói và no bao gồm một phạm vi rộng, từ no đến đói cồn cào. Hãy cố gắng tránh từng thái cực đó. Thay vào đó, hãy học cách xác định khi nào bạn cảm thấy no, hay thời điểm bạn không còn đói nữa và món ăn bạn đang ăn không còn ngon miệng nữa. Hãy làm điều này bằng cách dành thời gian trong bữa ăn để tự hỏi bản thân xem món ăn đó có mùi vị như thế nào và bạn cảm thấy no như thế nào. 

Tóm lại, câu nói “Mọi thứ đều có chừng mực” có vẻ nhàm chán, nhưng đó là lời khuyên khôn ngoan và có hiệu quả. Việc lựa chọn thực hiện chế độ ăn kiêng hạn chế và tránh tất cả các loại thực phẩm yêu thích sẽ chỉ dẫn đến việc tăng cân trở lại khi bạn không thể cưỡng lại được các món ăn yêu thích. Chế độ ăn kiêng được xem là hợp lý khi bạn biết cách cân bằng dinh dưỡng mà không hạn chế loại thực phẩm nào. Bạn sẽ học cách kết hợp các loại thực phẩm yêu thích của mình và tạo ra cách tiếp cận lâu dài để có được sức khỏe và hạnh phúc.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp quản trị cân nặng và giảm cân chuẩn y khoa có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng với công thức độc quyền từ Mỹ đang được rất nhiều người trong giới thượng lưu và nghệ sĩ tin dùng.

Thành phần truyền là tổ hợp các loại vitamin và khoáng chất giúp chuyển hóa lượng mỡ thừa, mỡ nội tạng thành dạng năng lượng để cơ thể tiêu hao nên không gây mệt mỏi, mất nước mà ngược lại còn giúp bạn khỏe khoắn, săn chắc cơ. Chính vì thế, liệu pháp tiêu hao năng lượng đang làm phương pháp giảm cân và quản trị cân nặng được nhiều người yêu thích.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Tập thể dục hàng ngày nhưng ăn thoải mái có tăng cân không? Điều gì sẽ xảy ra?

Tập thể dục hàng ngày nhưng ăn thoải mái có tăng cân không? Điều gì sẽ xảy ra?

Ăn uống và tập luyện cái nào quan trọng hơn để giảm cân?

Ăn uống và tập luyện cái nào quan trọng hơn để giảm cân?

Chế độ ăn và tập cho người skinny fat để giảm mỡ tăng cơ

Chế độ ăn và tập cho người skinny fat để giảm mỡ tăng cơ

Cách ăn uống và tập luyện để giảm cân

Cách ăn uống và tập luyện để giảm cân

Cơ bắp và chất béo ảnh hưởng đến cân nặng như thế nào?

Cơ bắp và chất béo ảnh hưởng đến cân nặng như thế nào?

14

Bài viết hữu ích?