Zalo

Ăn nhiều váng sữa có tốt không? Giảm cân có nên ăn váng sữa?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Váng sữa là một món ăn dinh dưỡng được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Trong thành phần của váng sữa có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Vậy ăn nhiều váng sữa có tốt không và nếu đang giảm cân có nên ăn váng sữa?

1. Ăn nhiều váng sữa có tốt không?

Váng sữa là một loại thực phẩm dinh dưỡng rất tốt với giá trị dinh dưỡng cao. Váng sữa được sản xuất từ 100% sữa tươi nguyên chất. Hình thức sản xuất váng sữa là để lắng sữa, sau đó vớt phần nổi trên cùng của lớp sữa ra. Váng sữa là một thực phẩm được đánh giá rất tốt cho sức khỏe.

Váng sữa được xem là phần có chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của sữa. Đây là lý do tại sao mà váng sữa thường được sử dụng với tần suất phổ biến đối với những người có thể trạng sức khỏe yếu, người bị ốm lâu ngày, người già và trẻ nhỏ. 

Để trả lời câu hỏi ăn nhiều váng sữa có tốt không? Chúng ta cùng tìm hiểu các dưỡng chất chính có trong váng sữa. Trong thành phần của loại thực phẩm này có chứa đa dạng chất béo và chất đạm… có thể giúp người sử dụng có thêm năng lượng tích cực trong quá trình làm việc và tham gia các hoạt động cần thiết trong ngày.

Bên cạnh đó, trong thành phần của váng sữa cũng có chứa các khoáng chất rất đa dạng như canxi, kali, phốt pho, kẽm, iốt,… Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin (A, E, B2, PP,…), axit hữu cơ, chất xơ có lợi đối với hệ tiêu hóa, đặc biệt giúp tăng cường sức đề kháng và bổ sung thêm năng lượng cho hoạt động hàng ngày.

 ăn nhiều váng sữa có tốt không
Váng sữa là phần có chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của sữa

2. Calo trong váng sữa có cao không? Thành phần váng sữa là gì?

Tùy vào loại từng loại váng sữa cụ thể thì giá trị dinh dưỡng cũng như mức năng lượng cung cấp sẽ khác nhau. Thông thường thì 100g váng sữa có thể cung cấp cho cơ thể đến khoảng 180kcal. Còn đối với váng sữa Monte thì 100g váng sữa loại này cung cấp 176 kcal. Dựa vào mức năng lượng của váng sữa thì bạn có thể thấy mức năng lượng mà váng sữa cung cấp khá cao. Nếu bạn đang có một kế hoạch ăn kiêng, giảm cân hay giảm mỡ thì bạn cần lưu ý về mức calo của loại đồ ăn hấp dẫn này. Thành phần váng sữa là gì? Tương tự như sữa thì váng sữa cũng có chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, E, B2, B12, C, PP, biotin, beta – carotene…, canxi cho đến clo, magiê, natri, sắt, kẽm, iod, đồng… 

Tuy nhiên, khác biệt so với các loại sữa thì thành phần chính trong váng sữa là chất đạm, béo, năng lượng còn thành phần chính trong sữa là gồm 5 thành phần quan trọng bao gồm chất béo, đạm, đường lactose, vi khoáng chất và nước.

 ăn nhiều váng sữa có tốt không
Váng sữa có chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể

3. Ăn váng sữa có béo không? Nếu giảm cân có nên ăn váng sữa?

Ăn váng sữa có mập không? Theo nguyên lý hoạt động của năng lượng, nếu mức năng lượng mà bạn nạp vào cơ thể thấp hơn so với mức năng lượng mà cơ thể cần để thực hiện các hoạt động hàng ngày thì năng lượng dư thừa sẽ tích tụ và chuyển hóa thành mỡ thừa. Nếu năng lượng dư thừa trong cơ thể quá nhiều sẽ dẫn đến việc tăng cân. Với nguyên lý này thì việc ăn váng sữa nhiều sẽ hoàn toàn có thể khiến bạn tăng cân nếu ăn nhiều hơn mức cho phép. 

Thông thường thì cơ thể người trưởng thành sẽ cần khoảng 2000 calo để duy trì các hoạt động trong ngày. Như vậy, nếu bạn có thể ăn khoảng 1.3kg váng sữa, tương đương với 23 hộp váng sữa với trọng lượng là 55g trong một ngày thì bạn có thể sẽ tăng cân. Nguyên nhân là do năng lượng nạp vào cơ thể sẽ rơi vào khoảng 2080 calo, vượt quá mức năng lượng cơ thể cần trong một ngày.

Tuy nhiên, trên thực tế thì một người bình thường khó có thể chỉ ăn nhiều váng sữa đến như vậy. Phép tính này chỉ cho bạn biết rằng, việc ăn nhiều hơn mức năng lượng cơ thể cần thì bạn sẽ dẫn đến béo phì, tăng cân và váng sữa cũng hoàn toàn có thể dẫn đến tình trạng tăng cân nếu ăn quá nhiều.

4. Cách ăn váng sữa không lo tăng cân

Người đang giảm cân vẫn có thể ăn váng sữa, nhưng bạn chỉ nên ăn với một lượng vừa phải, không nên ăn vượt quá mức cho phép. Theo đó, để sử dụng váng sữa không lo tăng cân, bạn cần lưu ý một số điểm cụ thể như sau: 

  • Mỗi tuần, bạn có thể ăn từ 1 đến 2 hộp váng sữa nếu thích.
  • Nguyên nhân do váng sữa nhiều chất béo, nên bạn cần biết cách ăn váng sữa đúng cách. Bạn nên ăn sử dụng kết hợp cùng với các loại trái cây để cân bằng dinh dưỡng.
  • Thời điểm ăn váng sữa vào thời gian bữa phụ, vào buổi chiều để giảm cảm giác đói hoặc thèm ăn.
  • Bạn nên kết hợp ăn váng sữa cùng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bổ sung thêm nhiều rau xanh và trái cây tươi để cung cấp thêm vitamin, chất xơ và khoáng chất cần thiết cho cơ thể hoạt động.
  • Nếu bạn ăn nhiều váng sữa hơn so với liều khuyến nghị, nên tăng cường tập luyện để kích thích quá trình đốt mỡ và năng lượng dư thừa.

Béo phì có thể dẫn đến nhiều hậu quả về mặt sức khỏe, để quản trị cân nặng hiệu quả thì bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp giảm cân giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào. Trước khi thực hiện liệu trình thì bạn sẽ được thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng như xét nghiệm máu và đo các chỉ số của cơ thể. Sau đó, các bác sĩ điều trị sẽ tư vấn và lên lịch trình cụ thể để tiến hành truyền các vitamin nhằm mục đích tiêu hao năng lượng và đốt cháy mỡ theo cách tự nhiên nhất. Lượng mỡ dư thừa trong cơ thể bao gồm cả mỡ nội tạng đều sẽ được chuyển hóa. Thông qua đó không chỉ giảm mỡ bụng, giảm mỡ bắp chân hiệu quả mà còn giảm cân một cách đồng đều. Với phương pháp này thì người sử dụng dịch vụ sẽ không cảm thấy mệt, ngược lại, còn cảm thấy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng cho các hoạt động khác trong ngày. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Giảm cân cho người béo phì vì sao lại khó?

Giảm cân cho người béo phì vì sao lại khó?

Vì sao cần đánh giá sức khỏe tim mạch ở người thừa cân?

Vì sao cần đánh giá sức khỏe tim mạch ở người thừa cân?

Người béo có nguy cơ bị thiếu máu cơ tim không?

Người béo có nguy cơ bị thiếu máu cơ tim không?

Người béo ăn trứng được không?

Người béo ăn trứng được không?

Bị béo quá thì phải làm sao?

Bị béo quá thì phải làm sao?

119

Bài viết hữu ích?