Zalo

5 lời khuyên để giảm cân trong thời gian dài hạn và bền vững

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bất kỳ ai khi mới bắt đầu giảm cân đều mong muốn đạt được hiệu quả như kỳ vọng và giữ được số cân nặng lý tưởng một cách lâu dài. Không nhất thiết phải giảm cân nhanh, giảm cân trong thời gian dài và giảm cân từ từ vẫn là lựa chọn của rất nhiều người. Sau đây là 5 lời khuyên để giảm cân dài hạn và bền vững.

1. Đặt mục tiêu giảm cân phù hợp

Hầu hết những người cố gắng giảm cân chỉ tập trung vào mục tiêu cuối cùng của họ là giảm được cân nặng. Nhưng điều quan trọng trong cách giảm cân bền vững vẫn là đừng quên thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục một cách kiên trì và lâu dài về sau. Khi mới bắt đầu, bạn nên chọn 2 hoặc 3 mục tiêu ăn kiêngtập thể dục tại một thời điểm mà bạn sẵn sàng thực hiện. Luôn đảm bảo rằng mục tiêu mà bạn đặt ra là cụ thể và thực tế.

giảm cân trong thời gian dài
Điều quan trọng trong cách giảm cân bền vững vẫn là đừng quên thay đổi chế độ ăn uống 

2. Biết được đâu là yếu tố kích thích chính bản thân mình

Có tình huống nào khiến bạn muốn ăn nhiều hơn không? Nếu có bạn cần bắt đầu chú ý đến chúng. Ví dụ, bạn biết rằng mình có nhiều khả năng ăn quá nhiều khi cảm thấy buồn chán hoặc căng thẳng. Sau đó, thay vì cố gắng giảm cân, bạn nên tìm ra cách để vượt qua những yếu tố kích hoạt việc ăn uống không khoa học đó. Ngoài ra, cách giảm cân bền vững còn bao gồm việc cất bớt đồ ăn vặt đi. Bạn có nhiều khả năng ăn chúng hơn nếu chúng dễ dàng được nhìn thấy và dễ lấy.

3. Chú ý thói quen ăn no

Bạn nên chú ý đến cảm giác no của bản thân. Chủ yếu là về thời gian, bạn cần ít 15 phút ăn để cảm thấy no. Vì vậy, hãy tốt nhất nên ăn chậm hơn để não có đủ thời gian nhận biết rằng bạn đã ăn xong. Những gì bạn ăn cũng có thể là cách giảm cân bền vững, hãy ăn nhiều chất xơ (như trái cây và rau) để nhanh cảm thấy no.

Một mẹo khác để đạt được hiệu quả giảm cân trong thời gian dài là sử dụng dụng cụ đựng thức ăn có kích thước nhỏ hơn. Ngoài ra, thay đổi lịch trình ăn uống có thể giúp bạn đạt được mục tiêu, đặc biệt nếu bạn có xu hướng bỏ bữa hoặc trì hoãn bữa ăn, dẫn đến việc ăn quá nhiều sau đó.

giảm cân trong thời gian dài
Việc đặt mục tiêu đúng là cách giảm cân bền vững 

4. Đặt ra phần thưởng cho việc giảm cân thành công

Phần thưởng xứng đáng là rất hữu ích để tăng nỗ lực đạt được mục tiêu của bạn. Phần thưởng có thể bao gồm việc tự thưởng cho mình một bộ phim, một buổi mát-xa, nghỉ làm một buổi chiều hoặc dành một giờ cho bản thân.

Hãy nhớ rằng phần thưởng nhỏ khi đạt được các mục tiêu nhỏ có thể mang lại hiệu quả hơn so với việc đặt ra những phần thưởng lớn cho các mục tiêu lớn, mục tiêu dài hạn và khó khăn.

5. Theo dõi tiến trình giảm cân của bạn

Ghi lại những việc liên quan đến quá trình giảm cân như bạn tập thể dục bao nhiêu và bạn ăn gì. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng trên thiết bị di động có thể trợ giúp bạn thực hiện điều này. Theo dõi tiến trình giảm cân thực sự có thể giúp bạn nhìn nhận tốt hơn về những gì bạn đang làm và những gì bạn cần làm, thúc đẩy bản thân cố gắng đạt được mục tiêu giảm cân của mình và duy trì nó dài lâu.

Ngoài những cách trên thì để có thể giảm cân bền vững và thành công hơn nữa, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Chế độ ăn cho người tập gym để giảm cân

Chế độ ăn cho người tập gym để giảm cân

Cách giảm cân cho người dễ tăng cân

Cách giảm cân cho người dễ tăng cân

Ưu và nhược điểm của việc đến trung tâm giảm cân y tế

Ưu và nhược điểm của việc đến trung tâm giảm cân y tế

Làm thế nào để giảm béo an toàn?

Làm thế nào để giảm béo an toàn?

Có cách nào giảm từ 60kg xuống 45kg không?

Có cách nào giảm từ 60kg xuống 45kg không?

13

Bài viết hữu ích?