Zalo

100g thịt ngao bao nhiêu calo? Ăn ngao có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Ngao là một loại hải sản giàu giá trị dinh dưỡng và được chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Vậy ngao bao nhiêu calo và ăn ngao có béo không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1.Thành phần dinh dưỡng của ngao?

Thành phần dinh dưỡng chính trong thịt ngao bao gồm chất đạm, carb và chất béo. Ngoài ra, thịt ngao còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

  • Chất đạm: Axit amin thiết yếu: Histidine, Leucine, Lysine, Methionine, Threonine, Glycine; Axit amin không thiết yếu: Alanin, Axit glutamic, ….
  • Chất béo: Chất béo bão hòa: axit Myristic, axit Stearic, axit palmitic…; Chất béo không bão hòa: đơn và đa; Axit béo: axit béo omega 3, axit béo omega 6
  • Carbs
  • Vitamin: Vitamin A, Vitamin B1, Vitamin  B2, Vitamin B3, Vitamin B9, Vitamin  B12, Vitamin C, Folate
  • Khoáng chất: Canxi, Đồng, Kali, Kẽm, Magie, Mangan, Natri, Phốt pho, Sắt, Selen
  • Dinh dưỡng thiết yếu khác: Nước, Tro, Cholesterol

Các thành phần dinh dưỡng có thể thay đổi tùy theo loài ngao. Ngoài ra, ngao không tươi hoặc không bảo quản lạnh sẽ hao hụt dinh dưỡng vốn có, thậm chí là mất đi vi chất thiết yếu do quá trình phân hủy.

Thịt ngao chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe
Thịt ngao chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

2. Trong ngao có bao nhiêu calo? Ăn ngao có béo không?

100g thịt ngao bao nhiêu calo? Các nghiên cứu đã phân tích ngao bao nhiêu calo và đưa ra con số gợi ý là 148 calo/100 gam thịt ngao. Do thịt ngao là phần sử dụng ăn được nên được đánh giá là món ăn calo thấp.

Ăn ngao có béo không còn phụ thuộc vào lượng thịt ngao sử dụng trong bữa ăn. Tuy nhiên hầu hết người dùng sẽ không bị tăng cân béo phì khi ăn ngao. Có một số lý do giúp làm rõ vấn đề ăn ngao có béo không:

  • Ngao chứa nhiều chất béo không bão hòa và axit béo giúp thúc đẩy chuyển hóa
  • Thành phần vi chất trong ngao giúp tăng cường miễn dịch và quá trình trao đổi chất
  • Carbs trong ngao không chứa tinh bột và đường
  • Phần lớn thành phần là nước chiếm khoảng 63,6% tổng trọng lượng

Bên cạnh đó một số nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn ngao có béo cũng không phải điều vô lý. Nếu người dùng ăn ngao quá nhiều sẽ gây ra dư thừa vi chất khiến cơ thể gặp rối loạn chuyển hóa. Do đó ăn ngao có béo không phụ thuộc và cách chế biến và lượng ngao sử dụng.

Trong 100g thịt ngao có chứa khoảng 148 calo
Trong 100g thịt ngao có chứa khoảng 148 calo

3. Cách nấu và sử dụng ngao không lo tăng cân, đảm bảo sức khỏe

Thông thường ngao được nấu canh cùng các loại rau hoặc quả để có hương vị thơm ngon. Trước hết, người dùng cần lưu ý chỉ ăn ngao 2 lần/ tuần nếu đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân.

Để ngao ngon hơn và tốt cho quá trình giảm cân, bạn có thể tham khảo các món ăn từ ngao:

  • Ngao hấp cùng dầu oliu và chanh: ngao sử dụng trong món ăn khai vị khá thú vị do vị ngọt tự nhiên của thịt ngao giúp vị giác kích thích. Cách thực hiện như sau: Bạn làm nóng chảo cùng dầu oliu rồi cho ngao vào đợi đến khi ngao há miệng. Sau đó bỏ gia vị, rau thơm rồi trộn đều và mang ra đĩa trang trí. Khi ăn có thể rưới thêm nước cốt chanh lên ngao.
  • Ngao luộc: Ngao luộc khá đơn giản chỉ cần xếp ngao vào nồi cho nước phủ kín ngao rồi bỏ thêm vài cây sả và luộc đến khi ngao há miệng là có thể sử dụng
  • Ngao nấu canh mồng tơi
  • Ngao nấu rau cải
  • Ngao nấu cà chua 
  • Ngao sốt bơ tỏi
  • ….

Theo khuyến nghị, bạn không nên ăn quá 300 gam thịt ngao trong bữa nếu đang giảm cân. Với chế độ ăn giảm cân nên tránh sử dụng ngao chế biến với dầu mỡ để gây dư thừa năng lượng. Thời gian phù hợp cho các món ăn với ngao được khuyến khích là bữa trưa.

Ngao giàu dinh dưỡng nên kết hợp với thực phẩm khác lưu ý. Hãy tham khảo với chuyên gia dinh dưỡng về những nguyên liệu kỵ thịt ngao và hợp thịt ngao để chế biến.

Ăn ngao có béo không còn dựa vào cường độ vận động của người ăn. Hãy lưu ý kết hợp chế độ ăn với chế độ luyện tập 45 phút mỗi ngày để tăng cường chuyển hóa và cải thiện sức khỏe. Ngoài ra, khi ăn ngao cần chọn ngao tươi còn sống để tránh nhiễm khuẩn gây nguy hiểm dẫn đến đau bụng và tiêu chảy. 

Trên đây là chia sẻ 100g thịt ngao bao nhiêu calo và ăn ngao có béo không. Với chế độ ăn kiêng giàu dinh dưỡng, ngao thực sự là một lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, cần lưu ý tránh dùng ngao với bệnh nhân gout, bệnh gan hay đối tượng dị ứng hải sản (đặc biệt là dị ứng ngao).

Ngoài việc cân bằng chế độ dinh dưỡng, bạn cũng có thể áp dụng thêm phương pháp giảm cân khoa học như truyền tiêu hao năng lượng với công thức chuẩn y khoa từ Mỹ. Liệu pháp tiêu hao năng lượng hiện đang là cách giảm cân khoa học được đánh giá rất cao và được nhiều người trong giới thượng lưu lựa chọn bởi không chỉ giúp bạn có một thân hình cân đối, bảo vệ sức khỏe mà còn làm tỷ lệ tái béo phì trở lại vô cùng thấp.

Phương pháp giảm cân này chú trọng đến việc đưa vào cơ thể các loại vitamin, khoáng chất để đào thải mỡ thừa chuyển hóa thành các năng lượng tiêu hao trong ngày. Nhờ đó mà các mảng mỡ thừa dù là ở vùng bụng, dưới da hay nội tạng cũng được loại bỏ sau khoảng thời gian 8 tuần thực hiện.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Sai lầm cần tránh khi ăn hải sản để giảm cân

Sai lầm cần tránh khi ăn hải sản để giảm cân

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

1439

Bài viết hữu ích?