Zalo

10 cách đốt cháy 100 calo

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Các phòng tập thể dục, phòng tập thể hình là những địa điểm tuyệt vời để bạn đốt cháy calo, nhưng có nhiều hoạt động bạn có thể thực hiện mà không cần phải đến địa điểm tập thể dục. Trên thực tế có một số cách rất tốt nhất để đốt cháy calo bên ngoài phòng tập. Vậy bạn có thể đốt 100 calo bằng cách nào?

1. Leo cầu thang

Đốt 100 calo bằng cách nào? Hầu như chúng ta luôn có một cầu thang gần nơi làm việc, ở nhà hoặc thậm chí trong khách sạn khi bạn đi du lịch. Vậy với phương pháp này, khi tập 10 phút đốt cháy bao nhiêu calo? Đi bộ cầu thang chỉ trong 10 phút sẽ giúp đốt cháy 100 calo. Đồng thời leo cầu thang cũng liên quan đến việc làm giảm bệnh tật và có được đôi chân khỏe mạnh. Leo cầu thang giúp định hình các cơ ở phần thân dưới của bạn. Khi đi bộ xuống cầu thang cũng mang lại nhiều lợi ích.

Một bài tập yoga nhẹ nhàng trong 30 phút sẽ đốt cháy khoảng 100 calo
Một bài tập yoga nhẹ nhàng trong 30 phút sẽ đốt cháy khoảng 100 calo

2. Kéo dãn cơ 

Nếu bạn giãn cơ hoặc tập một bài tập yoga nhẹ nhàng trong 30 phút, bạn sẽ đốt cháy khoảng 100 calo. Ngoài ra còn có thể giúp tăng phạm vi chuyển động của khớp, giảm căng thẳng và có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. 

3. Đi bộ khi đang nói chuyện

Khi có thể, hãy nhận cuộc gọi khi đang di chuyển. Bạn thậm chí có thể đi bộ ngay trong các cuộc gọi công việc bằng cách đi đi lại lại quanh văn phòng của mình. Thực hiện điều này trong vài cuộc gọi điện thoại, mỗi lần 15 phút mỗi ngày để đốt cháy 100 calo. Hãy đeo thiết bị theo dõi sức khỏe để xem bạn có thể đi được bao xa.

4. Đứng lên

Bạn sẽ đốt cháy thêm khoảng 10 calo cho mỗi 10 phút đứng thay vì ngồi ở văn phòng. Vậy đốt 100 calo bằng cách nào? Ví dụ bạn có thể tổ chức cuộc họp tại một địa điểm đứng thay vì trong phòng họp. Tốt hơn hết, hãy tham gia cuộc họp và giải quyết các vấn đề tại nơi làm việc trong khi bạn đi bộ. Bạn cũng có thể đứng nhiều hơn ở nhà, chẳng hạn như khi xem tivi hoặc đọc sách. 

5. Nhảy dây

Nếu bạn muốn đốt cháy calo, một trong những cách đốt cháy 100 calo nhanh là nhảy dây. Bạn chỉ cần nhảy trong 7 phút để đốt cháy 100 calo. Bạn cũng sẽ cải thiện khả năng phối hợp và xây dựng sức mạnh ở cẳng chân. Hãy chuẩn bị sẵn một sợi dây nhảy trong nhà để bạn có thể thực hiện trong phòng khách hoặc trong sân hay bất cứ nơi nào bạn có đủ không gian. Bạn có thể giữ một cái trong xe để bạn có thể nhảy dây ở công viên.

6. Tăng cường hoạt động

Nếu bạn đang ở nhà cùng gia đình hoặc đi chơi với bạn bè, hãy tổ chức một bữa tiệc khiêu vũ ngẫu hứng. 30 phút khiêu vũ thông thường đốt cháy khoảng 165 calo. Chơi các trò chơi năng động với trẻ em hoặc con cháu cũng có thể đốt cháy calo. Hãy thử hula Hooping, trốn tìm hoặc chuyền bóng bay và không để nó chạm đất.

7. Dọn dẹp nhà cửa

Việc nhà có thể là một buổi tập thể dục hiệu quả. Việc dọn dẹp nhà cửa tiêu chuẩn sẽ đốt cháy khoảng 100 calo trong 30 phút. Thay đổi công việc của bạn để đốt cháy nhiều calo hơn khi bạn dọn dẹp. Những công việc đơn giản như hút bụi và lau bụi có thể được biến đổi thành các bài tập tăng cường sức mạnh.

Chúng ta sẽ đốt cháy thêm khoảng 10 calo cho mỗi 10 phút đứng thay vì ngồi
Chúng ta sẽ đốt cháy thêm khoảng 10 calo cho mỗi 10 phút đứng thay vì ngồi

8 Đi bộ đường dài

Hãy thắt chặt dây giày đi bộ của bạn và tiến hành leo lên những ngọn đồi để đốt cháy 100 calo chỉ sau 15 phút. Đi bộ đường dài sẽ đốt cháy nhiều calo hơn đi bộ vì sự khác biệt về địa hình. Khi bạn đi bộ lên đồi hoặc trên những con đường mòn không ổn định, cơ chân của bạn phải hoạt động nhiều hơn để đưa bạn về phía trước và các cơ cốt lõi của bạn phải hoạt động nhiều hơn để giữ cho bạn ổn định. Kết quả là đốt cháy nhiều calo hơn. Nếu bạn không có đường mòn gần đó, đi bộ nhanh trong 20 phút cũng sẽ giúp đốt cháy 100 calo.

9. Chạy

Cách đơn giản nhất để đốt cháy nhanh 100 calo là chạy. Bạn không cần phải là vận động viên marathon hay vận động viên chạy nước rút mới có thể đốt cháy mỡ thừa. Chạy một dặm 10 phút có thể  (khoảng 1,6km) giúp đốt cháy 100 calo. Nếu bạn chưa sẵn sàng chạy trọn một dặm, hãy thử chạy/đi bộ xen kẽ để tăng cường sức chịu đựng, đồng thời đốt cháy chất béo.

10. Làm vườn đốt cháy calo

Làm vườn đốt cháy khoảng 100 calo trong mỗi 25 phút đào đất, làm cỏ và trồng cây. Phần thưởng bổ sung là bạn có thể tận hưởng không gian ngoài trời trong quá trình tạo ra một khu vườn xinh đẹp. Bạn thậm chí có thể trồng một số loại rau tốt cho sức khỏe.

Ngoài những cách trên, để đốt cháy 100 calo, cũng như quản trị cân nặng hiệu quả bạn còn có thể làm khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào với công thức chuẩn y khoa độc quyền từ Mỹ.

Phương pháp này có cách thức thực hiện là truyền tĩnh mạch các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể với công dụng tăng cường quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên đối với người sử dụng. 

Trước khi tiến hành thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng quý khách hàng sẽ cần đánh giá sức khỏe tổng thể tiếp đến là đo chỉ số cơ thể BMI và bác sĩ sẽ lên phác đồ giảm cân một cách cụ thể. Bác sĩ điều trị sẽ luôn tham gia đồng hành hỗ trợ trong cả quá trình thực hiện liệu pháp đồng thời lên kế hoạch dinh dưỡng chi tiết kết hợp với lên kế hoạch luyện tập cũng như chế độ vận động điều độ để có công dụng giảm cân đảm bảo tốt nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Bạn nên giảm tỷ lệ phần trăm mỡ trong cơ thể như thế nào?

Bạn nên giảm tỷ lệ phần trăm mỡ trong cơ thể như thế nào?

Chống đẩy 100 cái mỗi ngày có đốt cháy mỡ thừa không?

Chống đẩy 100 cái mỗi ngày có đốt cháy mỡ thừa không?

Cách tính mức thâm hụt calo trong 3 bước

Cách tính mức thâm hụt calo trong 3 bước

Giấc ngủ ảnh hưởng đến việc giảm cân như thế nào?

Giấc ngủ ảnh hưởng đến việc giảm cân như thế nào?

Ăn trong chánh niệm là gì và nó giúp giảm cân ra sao?

Ăn trong chánh niệm là gì và nó giúp giảm cân ra sao?

7

Bài viết hữu ích?