Zalo

Vòng eo 67 là to hay nhỏ? Cách nào để kiểm soát?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vòng eo 60 được biết đến như một tiêu chuẩn để phụ nữ phấn đấu cho vẻ đẹp của mình. Vậy với chỉ số eo 67 là to hay nhỏ, có được xem là thừa cân ở phụ nữ hay không và ở nam giới thì eo 67cm được đánh giá như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu các tiêu chuẩn về số đo vòng eo ở nam và nữ qua bài viết dưới đây.

1.Vòng eo 67 là to hay nhỏ?

Đối với nhiều người, số đo vòng eo thon gọn hay phù hợp với vóc dáng sẽ là sự tự tin cần thiết để có thể mặc các trang phục đẹp. Số đo vòng eo ngày nay không chỉ được nữ giới xem trọng mà ngay cả cánh đàn ông cũng muốn có cho mình một vòng eo phù hợp với chiều cao và cân nặng. Vậy chỉ số vòng eo 67 là to hay nhỏ. 

1.1.Chỉ số vòng eo 67cm với nữ là to hay nhỏ 

Chiều cao và cân nặng là hai yếu tố quan trọng để đánh giá chỉ số BMI của mỗi người, tuy vậy, nhiều ý kiến cho rằng phụ nữ phải có vòng eo 60 mới thực sự là đẹp và chuẩn. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm, theo đó, tương ứng với chiều cao khác nhau sẽ có mức cân nặng phù hợp và số đo vòng eo vừa phải để cơ thể trở nên cân đối. 

Ở phụ nữ, thông thường sẽ hay có thói quen đo vòng eo bằng thước dây. Tuy nhiên, bạn cũng có thể áp dụng công thức sau để xem mình có vòng eo chuẩn hay chưa. 

Số đo vòng eo = ½ chiều cao - 22cm

Như vậy, nếu một người phụ nữ có số đo vòng eo là 67 thì ½ chiều cao của họ sẽ tương ứng với 67 + 22 = 89 (cm), như vậy, chiều cao chuẩn của người có vòng eo 67 sẽ phải là 1m78. 

Từ công thức trên, bạn có thể hiểu rằng, với những phụ nữ có chiều cao thấp hơn 1m78 và có số đo vòng eo 67 thì được gọi là khá to. Ngược lại, với những phụ nữ cao trên 1m78 thì eo 67cm được coi là nhỏ.  

1.2.Chỉ số vòng eo 67cm với nam là to hay nhỏ

Ở nam giới, việc sở hữu số đo vòng eo chuẩn và phù hợp với vóc dáng này này cũng đã trở nên phổ biến hơn. Vòng eo 6 múi và săn chắc là một điểm hấp dẫn của nam giới trong mắt chị em phụ nữ. Vậy, vòng eo 67 là to hay nhỏ ở phái mạnh? 

Tương tự như ở nữ giới, số đo chuẩn của vòng eo của nam giới cũng cần phải có sự tương ứng theo chiều cao cân nặng ở từng cá nhân. Do đó, với số đo vòng eo 67 là to hay nhỏ thì phải phụ thuộc vào chiều cao của từng người. Ở nam giới, số đo chuẩn vòng eo được tính toán dựa vào công thức: Số đo vòng eo chuẩn  = Chiều cao x 0,45. Ví dụ, nếu một người cao 1m77, vòng 2 chuẩn nên đạt kích thước 177 x 0,45 = 79,65 cm. Vòng eo đạt chuẩn giúp phần bụng không bị quá khổ, mặc đồ cũng dễ dàng và đẹp mắt hơn.

Tương tự, với eo 67 là to hay nhỏ, để xác định được chiều cao phù hợp với vòng eo 67, bạn cần áp dụng công thức trên. Như vậy, chiều cao phù hợp với eo 67 là: 67 : 0,45 = 149 (cm). Như vậy, với nam giới có chiều cao là 1,49m thì vòng eo 67 là vừa đủ, nếu cao hơn chiều cao này thì là nhỏ, và nếu thấp hơn 1,49m thì sẽ là to. 

Vòng eo đẹp là phải tương ứng với chiều cao cân nặng từng cá nhân
Vòng eo đẹp là phải tương ứng với chiều cao cân nặng từng cá nhân

2.Những cách kiểm soát vòng eo không tăng thêm số đo

Với nhiều người thắc mắc eo 67 là to hay nhỏ và làm thế nào để không tăng chỉ số vòng eo thì cách tốt nhất là đừng để cơ thể tăng cân và duy trì cân nặng phù hợp. 

2.1.Ăn kiêng

Nếu bạn đang ở trạng thái cân nặng và chiều cao, số đo vòng eo 67cm thích hợp với vóc dáng của cơ thể thì việc duy trì cân nặng có thể giúp cho bạn kiểm soát số đo vòng eo không bị tăng. 

Đôi khi, việc ăn uống theo sở thích cũng khiến cho lượng mỡ thừa gia tăng khiến cho số đo vòng 2 trở nên khó kiểm soát. Việc cần làm khi đạt được trạng thái cân bằng với số đo eo 67cm đó chính là ăn kiêng. Tuy nhiên, những thực phẩm cần kiêng ở đây chỉ với mức vừa phải, và đảm bảo bạn cung cấp năng lượng đầy đủ cho cơ thể một cách hợp lý. Bạn có thể tham khảo các thực đơn duy trì vóc dáng khỏe mạnh trên internet hoặc áp dụng các chế độ nhịn ăn gián đoạn một cách hiệu quả. 

2.2.Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên là một trong những cách để duy trì số đo vòng eo ở cả nam và nữ giới. Các chuyên gia về sức khỏe tin rằng việc cố gắng tập luyện tối thiểu 150 phút hàng tuần có thể giúp đốt cháy các năng lượng dư thừa trong cơ thể một cách cần thiết, bên cạnh đó giúp duy trì vóc dáng và giảm mỡ bụng hiệu quả.

Những cách kiểm soát vòng eo không tăng thêm số đo
Những cách kiểm soát vòng eo không tăng thêm số đo

3. Những lưu ý để kiểm soát vòng eo hiệu quả

Vòng eo 67 là to hay nhỏ, điều này còn tùy thuộc vào chiều cao của bạn. Tuy vậy, việc từ bỏ các thói quen không tốt cho sức khỏe hoàn toàn có thể giúp bạn có vóc dáng cân đối, tránh việc tăng cân dẫn đến béo phì. Dưới đây là một số thói quen có hại cho sức khỏe và tìm ẩn nguy cơ tích mỡ bụng ở vòng eo mà bạn nên loại bỏ. 

  • Uống rượu bia thường xuyên
  • Lười vận động 
  • Ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ 
  • Thức khuya
  • Không ăn thực vật
  • Ăn dư thừa năng lượng

Hi vọng những thông tin đã cung cấp trên đây đã giải đáp cho thắc mắc “vòng eo 67 là to hay nhỏ” của quý vị độc giả. Bên cạnh đó, việc duy trì cân nặng khi bạn đã có một vóc dáng chuẩn cũng vô cùng quan trọng, điều này giúp cho cơ thể tránh được nguy cơ béo phì và có một sức khỏe tốt để tận hưởng cuộc sống dài lâu. Hãy thực hiện ngay các biện pháp giảm béo khoa học sớm ngay từ hôm nay để bảo vệ sức khỏe như liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng.

Đây là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa với dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất giúp chuyển hóa và tiêu hao mỡ một cách tự nhiên, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Trước khi áp dụng phương pháp này, bạn sẽ được các chuyên gia y tế đánh giá tổng thể và nhận được lời khuyên phù hợp với từng trường hợp. Nhờ đó mà quá trình giảm cân sẽ diễn ra an toàn, hiệu quả hơn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Giảm cân: Ăn nhiều lòng trắng trứng gà có tốt không?

Giảm cân: Ăn nhiều lòng trắng trứng gà có tốt không?

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

544

Bài viết hữu ích?