Zalo

Vitamin tốt cho não bộ

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tăng cường sức khỏe não bộ thông qua dinh dưỡng là vấn đề được mọi người quan tâm. Chế độ ăn uống hiện đại và các yếu tố khác có thể gây khó khăn cho việc hấp thụ các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết. Hãy cùng xem xét năm loại vitamin đã được chứng minh là cải thiện sức khỏe và chức năng của não qua bài viết dưới đây.

1. 5 loại vitamin tốt cho não bộ

  • Vitamin B1 

Đây là một loại vitamin tan trong nước mà cơ thể tự tạo ra, còn được gọi là thiamine. Tuy nhiên, nó cần được tiêu thụ thông qua thực phẩm hoặc chất bổ sung để duy trì mức tối ưu. 

Các nguồn thực phẩm phổ biến chứa vitamin B1 bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và quả hạch. Thiamine đã được chứng minh là giúp cải thiện trí nhớ, sự tập trung và chức năng tổng thể của não. Một số bằng chứng cho thấy nó có thể đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Vitamin
Vitamin B1 là loại vitamin tốt cho não bộ 
  • Vitamin B6 

Vitamin B6 là một loại vitamin tan trong nước khác rất cần thiết cho chức năng não khỏe mạnh. Nó có thể được tìm thấy trong thịt gia cầm, cá và ngũ cốc nguyên hạt, trong số các nguồn thực phẩm khác. Vitamin B6 đã được chứng minh là giúp cải thiện tâm trạng, sự tập trung và chức năng nhận thức tổng thể.

  •  Vitamin B12 

Vitamin B12 có thể được tìm thấy trong các sản phẩm động vật như thịt, gia cầm và sữa. Vitamin B12 cũng được chứng minh là cải thiện trí nhớ, sự tập trung và chức năng nhận thức tổng thể. 

Sự thiếu hụt Vitamin B12 có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như thiếu máu, tổn thương thần kinh, suy giảm nhận thức và khởi phát chứng mất trí nhớ. Vì B12 chủ yếu được tìm thấy trong các sản phẩm từ động vật nên những người ăn chay và thuần chay có nhiều khả năng sẽ không hấp thụ đủ chất này. 

Khi chúng ta già đi, khả năng hấp thụ vitamin B12 từ các nguồn thực phẩm giảm đi. Vì thế, việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng thậm chí còn quan trọng hơn thông qua thực phẩm hoặc chất bổ sung. 

  • Vitamin C 

Vitamin C là một loại vitamin tan trong nước cần thiết cho sức khỏe tổng thể. Nó có thể được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả, bao gồm cả cam và dâu tây. 

Vitamin C đã được chứng minh là giúp não hoạt động tốt hơn, đồng thời giảm nguy cơ mất trí nhớ. 

  • Vitamin D 

Vitamin D là một loại vitamin tan trong chất béo quan trọng đối với chức năng và sức khỏe của não. Nó có thể được tìm thấy trong cá béo và các sản phẩm sữa tăng cường. Vitamin D đã được chứng minh là cải thiện trí nhớ, sự tập trung và chức năng nhận thức tổng thể.

2. Các chất dinh dưỡng bổ sung để tăng cường sức mạnh não bộ

  • Axit béo omega-3

 Axit béo omega-3 đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của não bộ. Chúng có thể được tìm thấy trong các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá mòi. Axit béo omega-3 giúp cải thiện trí nhớ, sự tập trung và chức năng nhận thức tổng thể. Nó hoàn thành điều này bằng cách trở thành khối xây dựng chính mà bộ não sử dụng để tạo ra các tế bào thần kinh mới.

  • Bạch quả Ginkgo 

Bạch quả là một loại thảo mộc tự nhiên đã được chứng minh là cải thiện chức năng não và hiệu suất nhận thức. Nó đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong y học cổ truyền Trung Quốc và có thể được tìm thấy ở dạng bổ sung. 

Vitamin
Bạch quả Ginkgo được biết đến có thể tăng cường sức mạnh não bộ 
  • Rau đắng biển 

Rau đắng biển là một loại thảo mộc tự nhiên có thể cải thiện chức năng não và hiệu suất nhận thức. Nó có thể được tìm thấy ở dạng bổ sung và đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong y học Ayurveda truyền thống. Một liều rau đắng biển có thể giúp tăng cường khả năng ghi nhớ, đồng thời cải thiện tốc độ học tập và xử lý thông tin. 

Loại thảo mộc này được cho là có tác dụng bằng cách tăng lưu lượng máu lên não và giảm sự tấn công của tế bào oxy hóa. Nó cũng có thể giúp giảm các triệu chứng lo lắng và trầm cảm, khiến nó trở thành một công cụ hữu ích để cải thiện sức khỏe của não nói chung. 

3. Những cách tốt nhất để nhận vitamin cho sức khỏe não bộ

Có ba lựa chọn chính để nhận được vitamin và chất dinh dưỡng mà bộ não của bạn cần: thực phẩm, thực phẩm bổ sung dạng uống, truyền IV hoặc thuốc tiêm. Thực phẩm luôn là nguồn lý tưởng và tốt nhất, nhưng với chế độ ăn uống hiện đại và việc lựa chọn thực phẩm không cân bằng, việc hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết có thể là một thách thức. 

Các chất bổ sung dạng uống có thể là một giải pháp thay thế thuận tiện, nhưng bạn không thể đo lường mức độ hấp thụ của chúng, vì vậy thật khó để biết lượng chất bổ sung mà cơ thể bạn có thể sử dụng. 

Mặt khác, IV hoặc thuốc tiêm cung cấp cách hiệu quả nhất để nhận được vitamin và chất dinh dưỡng mà não của bạn cần. Nhờ những tiến bộ trong dịch vụ y tế, liệu pháp IV tại Mỹ hiện có giá cả phải chăng và dễ tiếp cận, đồng thời cung cấp một số lợi ích khiến nó trở thành lựa chọn hiệu quả nhất.

  • Tại sao chọn liệu pháp IV

Một trong những lợi ích lớn nhất của liệu pháp IV tại Mỹ là khả dụng sinh học cao. IV vitamin và chất dinh dưỡng được đưa trực tiếp vào máu của bạn, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn có thể hấp thụ và sử dụng nhiều chất dinh dưỡng hơn so với khi uống bổ sung hoặc thực phẩm. Điều này đảm bảo bạn nhận được lợi ích tối đa từ mỗi loại vitamin, rất quan trọng đối với sức khỏe não bộ và chức năng nhận thức. 

Một ưu điểm khác của liệu pháp IV là nó cho phép nồng độ chất dinh dưỡng cao hơn. Nhiều loại vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết với liều lượng cao hơn nhiều so với những gì bạn thường nhận được từ thực phẩm hoặc chất bổ sung qua đường uống. 

Với liệu pháp IV, bạn có thể nhận được lượng vitamin chính xác mà não của bạn cần để có sức khỏe tối ưu. Cuối cùng, liệu pháp IV có thể được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu cụ thể của bạn. 

Ví dụ: Nếu bạn đang tìm cách tăng cường hệ thống miễn dịch hoặc làm chậm các dấu hiệu lão hóa, liệu pháp IV cũng có thể được tối ưu hóa bao gồm các loại vitamin và chất dinh dưỡng cụ thể hỗ trợ các mục tiêu này.

Vitamin và các chất dinh dưỡng khác rất quan trọng để giữ cho bộ não của bạn khỏe mạnh và tinh thần của bạn ở trạng thái tốt nhất. Điều quan trọng là phải xem xét các cách bù đắp cho bất kỳ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng nào do lối sống bận rộn hoặc nghỉ ngơi không hợp lý. Mặc dù thực phẩm vẫn là cách tốt nhất để có được những chất dinh dưỡng này, nhưng các chất bổ sung qua đường uống và liệu pháp IV cũng có thể hữu ích.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 098 250 6666 hoặc đặt hẹn ngay Tại đây
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Chiến lược chống lão hóa: Nên tập trung vào phòng ngừa hay điều trị?

Chiến lược chống lão hóa: Nên tập trung vào phòng ngừa hay điều trị?

Hay bị chán ăn mệt mỏi sụt cân là bệnh gì?

Hay bị chán ăn mệt mỏi sụt cân là bệnh gì?

Giảm tác dụng phụ sau khi uống thuốc trầm cảm gây mệt mỏi

Giảm tác dụng phụ sau khi uống thuốc trầm cảm gây mệt mỏi

Các chất làm suy giảm chức năng hệ thần kinh

Các chất làm suy giảm chức năng hệ thần kinh

Nên uống gì để hết mệt mỏi, căng thẳng kéo dài?

Nên uống gì để hết mệt mỏi, căng thẳng kéo dài?

23

Bài viết hữu ích?