Zalo

Vì sao bạn không kiên trì với các bài tập giảm mỡ nách?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỡ nách nhiều là một trong những vấn đề khiến cho mọi người ngại diện các bộ trang phục sát nách, bó sát tạo nên sự quyến rũ. Mặc dù hiện nay có rất nhiều bài tập giảm mỡ nách ra đời nhưng chỉ có số ít người kiên trì theo đuổi và thực hiện đầy đủ những bài tập này. Vậy nguyên nhân nào khiến nhiều người ngại theo đuổi các bài tập mỡ nách?

1. Mỡ nách vì sao khó giảm? Mỡ nách nhiều phải làm sao?

Mỡ nách hay còn được các chuyên gia gọi là các vùng nếp gấp của da và mô ở dưới cánh tay. Để dễ dàng nhận ra mỡ nách, bạn có thể khép tay và đứng trước gương, phần da nhô lên như thịt thừa chính là mỡ nách. Dù ở nam hay nữ thì mỡ nách vẫn gây mất thẩm mỹ, giảm sự tự tin khi bạn muốn diện những bộ trang phục để lộ vùng da dưới cánh tay. 

Nguyên nhân gây ra mỡ nách rất đa dạng nhưng nhìn chung, mỡ nách có thể đến từ những nguyên nhân sau 

  • Ăn uống không hợp lý dẫn đến thừa cân, béo phì
  • Mỡ thừa tích tụ giai đoạn sau sinh con
  • Ít vận động thể dục thể thao
  • Tuổi tác 

Mỡ nách nhiều là tình trạng dễ bắt gặp ở cả hai giới, không chỉ riêng nữ giới mà ở nam giới bị thừa cân, béo phì hay người ở trạng thái cân nặng bình thường thì mỡ nách cũng xuất hiện. Theo các chuyên gia, mỡ nách là phần khó giảm và các chế độ tập luyện hiện nay đều chú trọng vào giảm mỡ bụng, mỡ đùi, do đó nhiều người tập lâu nhưng vẫn không kiên trì được với công cuộc giảm mỡ nách. 

Để giảm mỡ nách hiệu quả, bạn cần áp dụng các bài tập chủ yếu sử dụng phần thân trên, tập trung vào các nhóm cơ ở gần nách thì mới tác động được đến vùng mỡ này. Bên cạnh đó, chế độ ăn kiêng, giảm cân cũng đóng vai trò quan trọng giúp giảm lượng mỡ toàn thân, trong đó có mỡ nách.

2. Các bài tập giảm mỡ nách hiệu quả

2.1. Tập chống đẩy giảm mỡ nách

Bài tập chống đẩy hay còn gọi với cái tên hít đất là một trong số các bài tập sử dụng cơ thân trên nhiều nhất, qua đó giúp tăng tối đa việc sử dụng cơ tay sau và cơ vai, cơ ngực, là ba nhóm cơ ở gần vùng mỡ nách. Thường xuyên thực hiện chống đẩy sẽ giúp bạn có một nhóm cơ ngực, cơ tay săn chắc mà còn giúp vùng da dưới cánh tay căng ra, giảm mỡ nách hiệu quả.

  • Bước 1: Bắt đầu với tư thế plank, hai chân duỗi thẳng, phần lưng, mông và đầu tạo thành một đường thẳng, hai tay chống xuống đất và ở vị trí ngang vai. 
  • Bước 2: Từ từ gập cong khuỷu tay và hạ thấp thân người xuống cho đến khi ngực cách đất vài xăng ti mét thì duỗi khuỷu tay để đưa cơ thể về vị trí ban đầu. 
  • Bước 3: Lặp lại động tác trên 10-15 lần trong một hiệp tập. 

Tập chống đẩy giảm mỡ nách là một trong các bài tập hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ở bất cứ nơi đâu. Không chỉ giúp giảm mỡ nách mà còn giúp phát triển các nhóm cơ lớn ở thân trên hiệu quả

Tập chống đẩy giảm mỡ nách là một trong các bài tập hiệu quả 

2.2. Bài tập giảm mỡ nách bằng cách plank xoay người 

Plank là một trong những động tác được dùng trong các giáo án tập giảm mỡ bụng, siết cơ bụng 6 múi. Tuy nhiên, với bài tập biến thể plank xoay người thì đây được xem là bài tập giảm mỡ nách mà bạn nên áp dụng tại nhà để có vùng da dưới bắp tay thon gọn. 

  • Bước 1: Vào tư thế plank cơ bản
  • Bước 2: Nâng chân trái từ từ lên cao, siết chặt cơ bụng cùng với cơ đùi và cơ mông, dồn trọng tâm cơ thể vào phần vai
  • Bước 3: Từ từ hạ chân xuống và nghỉ 2-3 giây, sau đó thực hiện với bên chân còn lại. 

Đây là một động tác plank cải tiến nhằm dồn trọng lượng cơ thể vào phần thân trên. Do đó, nếu bạn chăm chỉ tập bài này thì quá trình mỡ nách sẽ nhanh chóng được đánh tan chỉ sau vài tháng. 

2.3. Bài tập giảm mỡ nách nhờ xoay cánh tay 

Xoay cánh tay là một trong các động tác đơn giản và dễ thực hiện giúp bạn giảm mỡ nách nhanh chóng và vô cùng hiệu quả. Bạn cần bắt đầu bài tập này như sau

  • Bước 1: Dang 2 tay sang 2 bên sao cho tạo thành một đường thẳng, nên kết hợp cầm thêm tạ tay với mức tạ nhẹ. 
  • Bước 2: Xoay 2 mặt cánh tay theo chiều kim đồng hồ, sau đó xoay từ từ ngược lại. 
  • Bước 3: Thực hiện lặp lại động tác trên 20 lần mỗi bên trong bài tập này. Sau đó nghỉ 30 giây - 1 phút và bắt đầu tập lại. 

Lưu ý: Khi tập bài này bạn nên giữ cẳng tay và khuỷu tay thẳng để tránh chấn thương, đồng thời phát huy được tác dụng giảm mỡ nách. 

2.4. Giảm mỡ nách với bài tập ép ngực và duỗi chân 

Đây là bài tập giảm mỡ nách hiệu quả mà bạn có thể tự tập tại nhà với dụng cụ như thảm tập, tạ đơn nhẹ. 

  • Bước 1: Bắt đầu bài tập với tư thế nằm ngửa, giơ tay lên để ngang trước ngực, co đùi và gập đầu gối tạo với mặt đất góc 90 độ. 
  • Bước 2: Hai tay giữ tạ, lưng song song với sàn nhà, từ từ duỗi thẳng tay và chân lên cao đồng thời gập
  • Bước 3: Thả lỏng từ từ và đưa người về vị trí ban đầu, sau đó thực hiện lặp lại động tác như trên 10-12 lần trong một hiệp tập.

2.5. Giảm mỡ nách cùng bài tập tạ đơn

Tạ đơn là một trong số các dụng cụ đa năng, tập được nhiều nhóm cơ. Hôm nay, chúng ta sẽ biết thêm một công dụng mới của tạ đơn đó là giúp giảm mỡ nách. Với bài tập giảm mỡ nách bằng tạ đơn thì bạn có thể phát triển luôn nhóm cơ tay trước - tay sau khi tập bài này. 

  • Bước 1: Đứng thẳng, hai tay cầm tạ đơn có trọng lượng bằng nhau mỗi bên. Hai tay đưa sang ngang sao cho cánh tay và vai tạo thành đường thẳng. 
  • Bước 2: Cầm chắc tạ và gập hai tay hướng về phía vai
  • Bước 3: Từ từ đưa tay về vị trí cụ và thực hiện lặp lại động tác này 10-15 lần mỗi bên trong một hiệp tập. 
Tạ đơn cũng là bài tập giảm mỡ nách được nhiều người áp dụng 

2.6. Giảm mỡ nách cùng bài tập nhảy dây 

Nhảy dây được xem là một trong các bài tập cardio giảm mỡ toàn thân, kể cả mỡ nách. Với động tác nhảy dây đều đặn thì nhóm cơ tay cũng tham gia vào bài tập này, qua đó kích thích quá trình đốt mỡ thừa ở vùng cánh tay, bao gồm mỡ nách.

Như đã chia sẻ thì mỡ nách vốn là vùng mỡ khó giảm, các bài tập giảm mỡ nách tuy không đòi hỏi kỹ thuật cao nhưng cần kiên trì thực hiện trong một thời gian dài mới có được kết quả. Để quá trình giảm mỡ cơ thể nói chung và mỡ nách nói riêng diễn ra được thuận lợi nhất, nhiều người đã sử dụng phương pháp giảm cân truyền tiêu hao năng lượng tới từ Hoa Kỳ. 

Hiệu quả của phương pháp giảm cân này được đánh giá rất cao là nhờ vào cơ chế đưa các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu vào cơ thể để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ thừa thành các năng lượng để phục vụ cho hoạt động hàng ngày. Song song với đó người thừa cân sẽ được massage kết hợp máy LIPO CAVITATION để tác động trực tiếp vào các vùng mỡ thừa nhằm tạo ra những bóng bóng chân không giữ các mô mỡ và làm đứt gãy các kết nối mô cứng của tế bào mỡ lâu năm. Nhờ đó các mô mỡ sẽ bị hóa lỏng thành các acid béo gốc tự do, dễ dàng đào thải ra khỏi cơ thể qua hệ bài tiết và chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể. Vì thế truyền tiêu hao năng lượng được đánh giá là phương pháp giảm cân mang đến nhiều hiệu quả trong việc loại bỏ mỡ thừa trên cơ thể mà bạn có thể áp dụng.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các bài nhảy Kpop có giảm cân không?

Các bài nhảy Kpop có giảm cân không?

Các bài tập pilates giảm mỡ toàn thân hiệu quả không?

Các bài tập pilates giảm mỡ toàn thân hiệu quả không?

Tiêm giảm mỡ bụng có hại không? Vì sao?

Tiêm giảm mỡ bụng có hại không? Vì sao?

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ nách an toàn

Cách giảm mỡ nách an toàn

17

Bài viết hữu ích?