Zalo

Cách giảm mỡ nách an toàn

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỡ tích tụ tại vùng nách là nỗi ám ảnh của nhiều chị em, không chỉ khiến cơ thể tăng cân mà còn khiến phụ nữ thiếu tự tin khi diện trang phục. Vậy làm cách nào để giảm mỡ nách an toàn?

1. Vì sao mỡ hay tích tụ tại vùng nách? 

Mỡ nách là sự tích tụ một vùng mỡ tại vị trí dưới cánh tay, tạo cảm giác như phần thịt thừa tại vùng nách. Nách có nhiều mỡ gây kém thẩm mỹ và khó khăn trong việc chọn trang phục đặc biệt là các trang phục bó sát hay hở tay. 

giảm mỡ nách
Nách nhiều mỡ gây kém thẩm mỹ 

Một số nguyên nhân gây mỡ nách bao gồm:

  • Chế độ sống ít vận động, ăn uống dư thừa năng lượng làm cơ thể thừa cân, gây tích tụ mỡ dưới da kể cả vùng nách. 
  • Ở phụ nữ có sự thay đổi hormon trong giai đoạn dậy thì, kỳ kinh nguyệt hay mãn kinh, mang thai hay sau sinh, làm gia tăng lượng mỡ tích tụ tại các vị trí ngực, nách, bụng.
  • Sưng vùng bạch huyết ở nách do một số phản ứng viêm của cơ thể dẫn đến tích tụ mỡ. Ngoài ra các bệnh lý ở tuyến vú như viêm tuyến vú, u vú hay ung thư vú cũng làm tăng mỡ ở dưới nách. 
  • Tuổi tác càng cao, khả năng chuyển hóa năng lượng kém hơn làm mỡ dễ tích tụ tại các vùng có mô lỏng lẻo như nách, đùi, bụng,... 
  • Phụ nữ sử dụng áo ngực có kích thước nhỏ hoặc không vừa vặn làm tuyến vú không đủ không gian để phát triển, từ đó di chuyển sang các mô lân cận tại vùng nách gây tích tụ mỡ.
  • Yếu tố di truyền: những người có tiền sử gia đình bố mẹ hoặc anh chị em ruột tăng cân, béo phì, tích tụ mỡ ở vùng nách, vùng bụng có khả năng tích tụ mỡ nách cao hơn so với những người có cùng chế độ ăn uống và tập luyện.

2. Giảm mỡ phần nách có dễ không? Cách giảm mỡ nách hiệu quả 

Cũng như quá trình giảm mỡ tại các vùng khác của cơ thể, giảm mỡ dưới nách cần kết hợp với một chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý. Vì mỡ nách nằm ở vị trí khó tác động nên đòi hỏi các bài tập luyện phải chuyên biệt cho các nhóm cơ vùng nách. Một số bài tập giúp giảm mỡ dưới nách có thể áp dụng:

  • Bài tập chống đẩy để giảm mỡ nách: bài tập này tác động trực tiếp đến nhóm cơ vai, cơ tay và cơ ngực giúp bắp tay thon gọn và loại bỏ mỡ thừa vùng dưới cánh tay. Tuy nhiên, bài tập này đòi hỏi mất nhiều thể lực, người tập cần kiên trì và thực hiện với cường độ tăng dần từ từ. 
  • Bài tập plank xoay người: người tập ở tư thế nằm sấp song song với sàn, dùng khuỷu tay để nâng đỡ toàn bộ thân trên, giữ lưng và đầu thẳng, căng cơ bụng và mông. Xoay hông từ trái qua phải, 1 tay chống plank, 1 tay xoay cùng mông. Bài tập này giúp săn chắc cơ vùng bụng và nách, giảm tích tụ mỡ. 
  • Bài tập xoay cánh tay ở tư thế đứng. 
  • Các tư thế yoga tạo áp lực vùng ở vùng nách.
  • Các bài tập với tạ ngực, nâng tạ. 
  • Bài tập nhảy dây: tác động liên tục đến các nhóm cơ dưới cánh tay, không những giảm mỡ nách mà còn giảm mỡ đùi, giúp vòng eo thon gọn. 
giảm mỡ nách
Các bài tập giảm mỡ nách 

Bên cạnh các bài tập giảm mỡ phần nách bạn cần xây dựng thực đơn ăn uống khoa học, giảm chất đường bột, các chất béo, tăng cường các loại chất xơ và vitamin, uống đủ nước, có lối sống sinh hoạt nghỉ ngơi lành mạnh.

Ở những người quá bận rộn không có thời gian cho tập luyện hoặc những người không thể xây dựng liệu trình giảm cân hiệu quả có thể tham khảo các gói khám toàn diện. Tại đây bác sĩ có thể chỉ định các cuộc kiểm tra tổng quát để xác định nguyên nhân và tình trạng tích tụ mỡ, từ đó tư vấn chế độ ăn, chế độ tập luyện phù hợp cho từng đối tượng. 

Như vậy, giảm mỡ nách an toàn là sự phối hợp nhịp nhàng giữa một chế độ ăn uống lành mạnh và phương pháp tập luyện đúng đắn. Ngoài các cách trên, bạn có thể tham khảo các phương pháp tiêm tiêu mỡ hoặc truyền giảm cân nhưng phải được chỉ định bởi bác sĩ chuyên khoa và thực hiện tại các trung tâm uy tín. 

Truyền tiêu hao năng lượng là phương pháp giảm cân hoàn toàn mới đã được nghiên cứu, kiểm định và được chứng mình là an toàn tuyệt đối với người sử dụng.

Khác với các phương pháp giảm cân truyền thống khác, phương pháp này thực hiện truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Kết hợp với đó là các bài tập giúp đốt cháy và đào thải mỡ thừa ra bên ngoài. Với truyền tiêu hao năng lượng thì người dùng sẽ không cần phải ăn kiêng quá khắt khe mà chỉ cần ăn uống theo thực đơn dinh dưỡng được kê bởi bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được thăm khám sức khỏe và đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể trước khi bước vào liệu trình truyền. Trong suốt quá trình sẽ có bác sĩ theo sát nên có thể giúp bạn quản lý cân nặng, sức khỏe, đảm bảo an toàn tuyệt đối, giúp bạn giảm mỡ, sớm có một thân hình cân đối vóc dáng như mong muốn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Tôn Nữ Thảo Vy xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Cách giảm mỡ phần thân trên

Cách giảm mỡ phần thân trên

Tập dance giảm cân được không?

Tập dance giảm cân được không?

Ăn quả nho có béo không?

Ăn quả nho có béo không?

Bánh mì ăn có gây béo không?

Bánh mì ăn có gây béo không?

34

Bài viết hữu ích?