Zalo

Toradol có được sử dụng trong liệu pháp IV khi điều trị cơn đau nhẹ và mãn tính không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Toradol là một loại thuốc thuộc nhóm NSAID được sử dụng để giảm viêm. Các nhà nghiên cứu không hoàn toàn hiểu cách thức hoạt động của nó, nhưng Toradol không được làm từ thuốc phiện tự nhiên hoặc tổng hợp nên nó không được xem là chất gây nghiện. Toradol cũng không gây nghiện, đó là lý do tại sao nó không phải là một hoạt chất bị kiểm soát. Tuy nhiên, Toradol rất mạnh và chỉ dùng được tối đa trong 05 ngày. Do đó, nó không được sử dụng cho cơn đau nhẹ hoặc mãn tính, mà thường là cơn đau cấp tính từ trung bình đến nặng.

1. Toradol được sử dụng để làm gì và khi nào nó được sử dụng trong liệu pháp IV?

Toradol (còn được gọi là ketorolac tromethamine) là thuốc giảm đau mạnh. Nó là một loại thuốc chống viêm không steroid (NSAID). Toradol thường được kê toa sau phẫu thuật để giảm đau và viêm. Nó thường được truyền qua ống nhỏ giọt IV (tiêm tĩnh mạch) sử dụng để điều trị cơn đau nghiêm trọng và vừa phải thay thế cho opioid. Toradol cũng có thể được sử dụng để điều trị viêm khớp và dùng trong đợt bùng phát bệnh gút. Đôi khi nó được sử dụng để điều trị đau lưng, một số loại gãy xương và các vết thương khác. Toradol cũng có thể được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp để điều trị cơn đau cấp tính, chẳng hạn như cơn đau do hồng cầu hình liềm và những cơn đau dữ dội khác. Ngoài ra, nó có công dụng được ghi ngoài nhãn hiệu là để điều trị chứng đau nửa đầu.

Mặc dù Toradol có thể được dùng ở dạng viên nén, tiêm tĩnh mạch hoặc tiêm bắp. Toradol IV là thuốc tiêm cho kết quả nhanh hơn vì chúng được đưa trực tiếp vào máu của bạn và không cần phải đi qua hệ thống tiêu hóa của bạn như thuốc viên.

2. Tác dụng phụ Toradol nhẹ hay nặng?

Hầu hết các tác dụng phụ xảy ra do sử dụng Toradol là nhẹ và tương tự tác dụng phụ của các NSAID khác. Bạn có thể bị đau đầu, chóng mặt hoặc buồn ngủ. Ngoài ra, Toradol có thể gây tăng huyết áp. Toradol cũng có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như khó chịu ở dạ dày, đầy hơi, buồn nôn, nôn và tiêu chảy.

Toradol cũng giống như các loại thuốc khác đều có tác dụng phụ
Toradol cũng giống như các loại thuốc khác đều có tác dụng phụ

Một tác dụng phụ tiềm ẩn khác của việc dùng Toradol là táo bón. Để tránh phát triển các biến chứng của táo bón, hãy chắc chắn uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây và rau quả. Bác sĩ cũng có thể cung cấp cho bạn bổ sung chất xơ để điều trị táo bón.

Vì Toradol mạnh hơn nhiều so với các thuốc NSAIDS không kê đơn như ibuprofen và naproxen nên các tác dụng phụ nghiêm trọng có nhiều khả năng xảy ra hơn.

Nếu gần đây bạn bị đau tim, phẫu thuật tim hoặc đột quỵ, bạn không nên dùng Toradol. Không dùng Toradol nếu bạn bị loét dạ dày hoặc dạ dày tá tràng hoặc có tiền sử xuất huyết tiêu hóa. Bạn cũng không thể dùng Toradol nếu bạn bị bệnh thận hoặc gan. Do những tác dụng phụ nghiêm trọng tiềm ẩn này, bạn không nên dùng Toradol với bất kỳ NSAID nào khác, kể cả aspirin hoặc nếu bạn dùng steroid hoặc thuốc làm loãng máu. Không hút thuốc hoặc uống rượu khi bạn đang dùng Toradol.

3. Lợi ích của việc sử dụng Toradol là gì?

Bạn có thể tiêm Toradol hoặc tiêm tĩnh mạch để giảm đau nhanh chóng sau phẫu thuật hoặc chấn thương, thậm chí là ngăn chặn các cơn đau nửa đầu. Toradol có giá cả phải chăng và đủ mạnh để giảm đau từ trung bình đến nặng. Nó cũng làm giảm các triệu chứng tương đối như sưng và sốt. Thuốc hoàn toàn không có nguy cơ nghiện vì nó không phải là chất gây nghiện hoặc thuốc phiện.

Toradol kiểm soát các cơn đau khá hiệu quả
Toradol kiểm soát các cơn đau khá hiệu quả

4. Rủi ro khi sử dụng Toradol là gì?

Ngoài các tác dụng phụ được liệt kê ở trên, Toradol cũng có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng nhưng hiếm gặp khác. Những tác dụng phụ hiếm gặp này bao gồm thay đổi tâm trạng, các vấn đề về thính giác hoặc thị lực và ngất xỉu.

Toradol không nên được sử dụng nếu bạn dưới 17 tuổi hoặc trên 65 tuổi. Toradol cũng có thể gây ra các tương tác có hại với các loại thuốc khác mà bạn dùng, vì vậy hãy đảm bảo rằng bác sĩ của bạn biết tất cả các loại thuốc của bạn. Điều này sẽ tránh các tương tác có hại giữa Toradol và các loại thuốc khác.

Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi quyết định sử dụng Toradol. Toradol ở trong sữa mẹ và có thể truyền sang em bé. Do đó, chỉ nên dùng Toradol khi đang mang thai hoặc cho con bú nếu lợi ích vượt trội so với rủi ro.

5. Một giải pháp thay thế cho Toradol – Liệu pháp Myers Cocktail IV

Do Toradol là một NSAID mạnh, vì vậy nên không thể dùng thuốc này quá 05 ngày. Toradol không phải là giải pháp cho nhu cầu của bạn nếu bạn đang bị đau mãn tính. Phương pháp điều trị Myers Cocktail IV có thể điều trị chứng đau mãn tính.

Myers' Cocktail được phát triển vào những năm 1960 bởi Tiến sĩ John Myers. Kể từ khi được tạo ra, nó đã trở nên phổ biến để kiểm soát cơn đau do chấn thương, viêm khớp và các vấn đề đau mãn tính khác. Khi cơ thể bạn hồi phục, điều quan trọng là cung cấp cho cơ thể các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Một mũi tiêm Toradol kéo dài bao lâu?

Một mũi tiêm Toradol kéo dài bao lâu?

Mẹo để phục hồi sau phẫu thuật ống cổ tay

Mẹo để phục hồi sau phẫu thuật ống cổ tay

So sánh năm biện pháp khắc phục say xỉn phổ biến

So sánh năm biện pháp khắc phục say xỉn phổ biến

Làm thế nào để nhanh chóng thoát khỏi cơn đau đầu do căng thẳng?

Làm thế nào để nhanh chóng thoát khỏi cơn đau đầu do căng thẳng?

Đau đầu kiểu sấm sét là gì và cách điều trị các triệu chứng này?

Đau đầu kiểu sấm sét là gì và cách điều trị các triệu chứng này?

17

Bài viết hữu ích?