Zalo

Tiêm botox thon gọn hàm giữ được bao lâu?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Phẫu thuật thu nhỏ cơ cắn, còn được gọi là thu gọn hàm, bao gồm việc sử dụng thuốc tiêm BOTOX® để làm “mềm mại" đường viền hàm và cải thiện sự cân đối trên khuôn mặt. Vậy hiệu quả của phương pháp tiêm botox thon gọn hàm giữ được bao lâu?

1.Tiêm botox thon gọn hàm là gì?

Khi chúng ta sử dụng độc tố botulinum (Botox) để tiêm vào cơ hàm (còn được gọi là cơ cắn) sẽ làm “thư giãn” chúng, mang lại hiệu quả giãn cơ. Kết quả của việc tiêm botox thon gọn hàm là làm giảm kích thước cơ cắn của bạn. Điều này tạo ra đường viền hàm hình chữ V thon gọn hơn.

Tiêm botox thon gọn hàm là phương pháp ứng dụng thuốc tiêm điều hòa thần kinh có tác dụng kích thích thư giãn cơ thông qua cơ chế ngăn cản sự giao tiếp giữa cơ và não. Lúc này cơ bắp của bạn sẽ không thể nhận được tín hiệu tạo ra trương lực cơ, từ đó chúng sẽ nhanh chóng giãn ra. Hiệu ứng này giúp làm mềm đường viền hàm của bạn và khiến chúng trông hoàn toàn tự nhiên. Tiêm botox thon gọn hàm thậm chí còn có lợi trong việc cải thiện tính đối xứng của đường viền hàm và sự cân đối tổng thể của khuôn mặt.

2.Tiêm botox thon gọn hàm giữ được bao lâu?

Ngày nay, để làm mềm mại hơn đường viền hàm của bạn thì phương pháp phẫu thuật xâm lấn không còn là cách thức duy nhất. Mặc dù kết quả của phương pháp botox thon gọn hàm không phải là vĩnh viễn nhưng chúng vẫn đáp ứng được nhu cầu làm đẹp của đông đảo chị em. Vậy tiêm botox thon gọn hàm giữ được bao lâu? Tiêm botox thon gọn hàm có an toàn không?

Hầu hết các báo cáo đều cho rằng tiêm botox thon gọn hàm sẽ mang lại lợi ích tối ưu trong thời gian từ 4 đến 6 tháng (đôi khi lâu hơn). Là một loại thuốc tiêm đã được chứng minh lâm sàng, việc tiêm tiêm botox thon gọn hàm là hoàn toàn an toàn và có thể tiếp tục tiêm đi tiêm lại. Theo thời gian, bạn càng tiêm nhiều tiêm botox thon gọn hàm càng nhiều thì thời gian giữa các lần tiêm của bạn càng lâu. Điều này là do sau lần tiêm botox đầu tiên vào hàm, cơ của bạn sẽ phục hồi hoàn toàn khi dung dịch hết tác dụng. Tuy nhiên, sau nhiều lần điều trị bằng botox trong vài năm, cơ của bạn sẽ chỉ phục hồi được khoảng 95% chức năng. Sự giãn cơ kéo dài xảy ra khi tiêm botox đồng nghĩa với việc là trong tương lai có thể sẽ đến một thời điểm mà bạn không cần điều trị botox thon gọn hàm nhiều lần nữa. Lúc này, hiệu quả botox thon gọn hàm có thể giữ được rất lâu.

Tiêm botox thon gọn hàm sẽ mang lại lợi ích tối ưu trong thời gian từ 4 đến 6 tháng
Tiêm botox thon gọn hàm sẽ mang lại lợi ích tối ưu trong thời gian từ 4 đến 6 tháng

Sau khi tiêm, botox sẽ bắt đầu hoạt động ngay lập tức, tuy nhiên để thu nhỏ đường viền hàm và làm thon gọn khuôn mặt, kết quả có thể nhận thấy rõ ràng trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên, một số người có thể thấy tác dụng đầy đủ sau tối đa 2 tuần. Bạn có thể bị đau nhức hoặc sưng nhẹ dọc theo đường viền hàm trong thời gian còn lại của ngày sau khi tiêm, nhưng bạn sẽ bắt đầu nhận thấy kết quả đỡ khó chịu hơn trong vòng vài ngày. 

3.Những yếu tố nào có thể ảnh hưởng đến kết quả tiêm botox thon gọn hàm? 

Tiêm botox thon gọn hàm là một phương pháp điều trị thẩm mỹ hiệu quả nhưng có một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến chất lượng kết quả tiêm và thời gian duy trì của nó. Nói chung, tiêm botox thon gọn hàm có thể tồn tại từ 4 đến 6 tháng, thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào các khía cạnh sau: 

  • Số lượng đơn vị tiêm botox thon gọn hàm: Cơ mặt càng lớn thì bạn càng cần nhiều đơn vị để đảm bảo hiệu quả của việc điều trị Botox. Vì cơ cắn dày hơn và to hơn các cơ khác trên mặt nên cần tiêm khoảng 20 - 25 đơn vị liều lượng botox thon gọn hàm cho mỗi bên. Bất kỳ đơn vị nào ít hơn mức trung bình có thể ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị và bạn có thể không thấy được kết quả mong muốn.
  • Tần suất tiêm: Bệnh nhân thường yêu cầu tiêm botox thon gọn hàm thường xuyên hoặc điều trị lặp lại để duy trì tác dụng của Botox trong việc làm thon gọn hàm. Botox cũng có thể là giải pháp lâu dài cho chứng rối loạn TMJ (Rối loạn khớp thái dương hàm) nhưng cần phải kiểm tra và tư vấn thường xuyên để đảm bảo an toàn cho quá trình điều trị.
  • Trình độ kinh nghiệm của người tiêm: Một yếu tố quan trọng khác có thể ảnh hưởng đến kết quả điều trị tiêm botox thon gọn hàm là chuyên môn và kỹ năng tiêm của người thực hiện. Nếu tiêm botox thon gọn hàm không được đúng cách, không tiêm vào cơ cắn sẽ không mang lại kết quả như mong muốn và có nguy cơ xảy ra các phản ứng phụ. 
Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả tiêm botox thon gọn hàm
Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả tiêm botox thon gọn hàm

4.Cách tiêm botox thon gọn hàm

Tiêm Botox là một thủ tục ngoại trú và thường mất khoảng 10 - 15 phút. Hầu hết bệnh nhân có thể trở lại hoạt động bình thường với thời gian nghỉ dưỡng rất tối thiểu. Để có cái nhìn rõ ràng hơn về cách tiêm botox thon gọn hàm, sau đây là những gì sẽ xảy ra và cách chăm sóc sau khi tiêm: 

  • Một đến ba ngày kể từ khi tiêm botox thon gọn hàm: bệnh nhân sẽ sưng nhẹ, bầm tím và đau quai hàm… đây là hiện tượng thường gặp ở vùng điều trị. Trong thời gian này, bạn nên tránh chạm hoặc chà xát mặt để thuốc không di chuyển sang các vùng khác. Bạn cũng nên đứng thẳng và không nằm trong ít nhất 4 giờ sau tiêm botox thon gọn hàm, không nên trang điểm trong vòng 4 giờ sau khi điều trị. Tránh tập thể dục nặng và không dùng NSAID (như Aspirin…) vì chúng có thể kéo dài vết bầm tím. Không tắm nước nóng hoặc tắm hơi/bể sục trong 24 giờ sau khi thực hiện tiêm botox.
  • Ngày thứ 4 đến ngày thứ 6 sau khi tiêm botox thon gọn hàm: Cơ cắn của bạn sẽ bắt đầu thư giãn và bạn sẽ bắt đầu nhận thấy những cải thiện ban đầu về hình dạng và đường viền hàm của mình. Tương tự như vậy, bạn sẽ giảm bớt cảm giác đau đớn và khó chịu trong giai đoạn này.  
  • Ngày thứ 7 trở đi: So với việc tiêm Botox để giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn, tác dụng đầy đủ của việc tiêm làm thon gọn hàm chỉ có thể thấy rõ sau 2 - 4 tuần kể từ khi điều trị. Trong thời gian này, bạn nên theo dõi những thay đổi trên hình dáng khuôn mặt của mình và nếu cảm thấy cần tiêm nhiều hơn để đạt được mục tiêu, bạn có thể lên lịch điều trị tiếp theo sau 4 - 6 tháng. 

Tiêm botox làm thon gọn hàm là phương pháp phẫu thuật khá phổ biến. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả, cũng như tránh được biến chứng, bạn nên chọn các cơ sở y tế, trung tâm thẩm mỹ uy tín để thực hiện.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Botox so với chất làm đầy (Filler): Cái nào tốt hơn cho bạn?

Botox so với chất làm đầy (Filler): Cái nào tốt hơn cho bạn?

Có bầu/ cho con bú có tiêm filler được không?

Có bầu/ cho con bú có tiêm filler được không?

Chất làm đầy sẹo lõm (Filler) hiệu quả nhất cho khu vực nào trên cơ thể?

Chất làm đầy sẹo lõm (Filler) hiệu quả nhất cho khu vực nào trên cơ thể?

Các dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử

Các dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử

Tất tần tật thông tin về chất làm đầy hàm (tiêm filler gọn hàm)

Tất tần tật thông tin về chất làm đầy hàm (tiêm filler gọn hàm)

28

Bài viết hữu ích?