Zalo

Tiêm Botox có thể điều trị vết chân chim ở mắt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tiêm botox xóa nhăn đuôi mắt ngày nay đã trở thành một trong những phương pháp điều trị phổ biến nhất đối với vết chân chim. Bên cạnh việc xóa nhăn đuôi mắt bằng botox có thực sự hiệu quả hay không thì rất nhiều thông tin cần cân nhắc trước khi chọn phương pháp tiêm này. Các yếu tố tần suất và rủi ro cũng là những mối quan tâm mà bạn nghĩ đến.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Botox hoạt động như thế nào?

Botox là một liệu pháp làm giãn các cơ, được sử dụng cho nhiều mục đích y tế khác nhau, bao gồm co giật mắt và đổ mồ hôi quá nhiều. Thuốc tiêm hoạt động bằng cách ngăn chặn các tín hiệu thần kinh đến các cơ để chúng không co bóp thường xuyên.

Tiêm xóa nhăn đuôi mắt bằng botox cho hiện nay được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp. Khi sử dụng cho vết chân chim, thuốc tiêm sẽ làm thư giãn các cơ xung quanh khóe mắt của bạn, để làn da của bạn mịn màng hơn, nhất là khi bạn cười.

Quy trình tiêm xóa nhăn đuôi mắt bằng botox:

  • Botox xóa nhăn đuôi mắt được thực hiện bằng cách tiêm trực tiếp chế phẩm botox quanh vết chân chim của bạn bằng những chiếc kim nhỏ. Ngoài ra, bác sĩ sẽ dùng thuốc gây tê tại chỗ hoặc chườm đá, để làm tê và giảm các cảm giác khó chịu vùng cần điều trị trong quá trình tiêm.
  • Sau khi vùng da quanh mắt của bạn bị tê, bác sĩ sẽ bắt đầu thực hiện tiêm và quá trình điều trị sẽ chỉ mất vài phút.
  • Quy trình này có thể kéo dài hơn nếu bạn chọn kết hợp các phương pháp điều trị khác với tiêm Botox. Đôi khi phương pháp điều trị bằng laser được sử dụng kết hợp với Botox để điều trị vết chân chim.
  • Bác sĩ sẽ chỉ cần một số lượng nhỏ đơn vị Botox để thực hiện quá trình xóa nhăn đuôi mắt bằng botox. Theo các chuyên gia, ước tính sẽ cần tổng cộng 10 đơn vị cho nếp nhăn ở mắt. Chúng được chia làm đôi, vì vậy bạn sẽ cần năm đơn vị cho mỗi bên. Tuy nhiên, các nhà sản xuất Botox Cosmetic, khuyên dùng 24 đơn vị để điều trị vết chân chim để đạt được hiệu quả tối ưu.
Hình 1. Vết chân chim ở mắt là tình trạng hay gặp khi bạn lớn tuổi
Vết chân chim ở mắt là tình trạng hay gặp khi bạn lớn tuổi

2. Tiêm Botox có thể điều trị vết chân chim ở mắt không?

Xóa nhăn đuôi mắt bằng botox có thực sự đem lại hiệu quả không là điều nhiều người quan tâm. Theo các bác sĩ da liễu, nhìn chung, phải mất khoảng ba ngày để tiêm botox xóa nhăn đuôi mắt mang lại kết quả rõ rệt trên gương mặt bạn. Các cơ xung quanh mắt của bạn có thể bắt đầu thư giãn sau một vài ngày. Kết quả thường kéo dài từ ba đến bốn tháng. Để duy trì độ mịn màng quanh mắt, bạn đến gặp bác sĩ của mình để tiêm theo dõi vài tháng một lần.

Nhiều nghiên cứu lâm sàng và bằng chứng thực tế hiện nay ủng hộ tính hiệu quả của Botox trong điều trị vết chân chim. Trong một nghiên cứu năm 2016 trên 1.362 bệnh nhân đã sử dụng xóa nhăn đuôi mắt bằng botox, hiệu quả xóa nhăn kéo dài ít nhất bốn tháng.

Hình 2. Tiêm xóa nhăn đuôi mắt bằng botox hiện nay là phương pháp được nhiều người lựa chọn
Tiêm xóa nhăn đuôi mắt bằng botox hiện nay là phương pháp được nhiều người lựa chọn

3. Theo dõi sau khi tiêm xóa nhăn đuôi mắt bằng botox

Thời gian hồi phục sau khi tiêm botox xóa nhăn đuôi mắt ngắn hơn so với các phương pháp thẩm mỹ khác. Trừ khi bạn bắt đầu gặp phải các tác dụng phụ ngay tại trung tâm thẩm mỹ, bạn có thể về nhà ngay sau khi tiêm.

Phục hồi tại nhà sau khi tiêm botox xóa nhăn đuôi mắt cũng đơn giản. Bạn có thể trang điểm và rửa mặt ngay trong ngày. Bạn thậm chí có thể quay trở lại làm việc. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng bạn không được chà xát vùng da quanh mắt vì điều này có thể khiến thuốc di chuyển ra khỏi vết chân chim của bạn.

Tuy nhiên, như đã nói, kết quả của botox xóa nhăn đuôi mắt chỉ là tạm thời, thường kéo dài khoảng ba đến bốn tháng. Sau giai đoạn này, các cơ dần lấy lại khả năng co bóp và các nếp nhăn có thể xuất hiện trở lại. Vì vậy, để duy trì kết quả như mong muốn, cần phải điều trị lặp lại.

4. Những tác dụng phụ có thể xảy ra sau khi tiêm botox xóa nhăn đuôi mắt

Đối với nhiều người có vết chân chim, Botox dường như là lựa chọn được ưu tiên nhất vì hiệu quả và thời gian hồi phục ngắn. Tuy nhiên, tác dụng phụ vẫn có thể xảy ra. Những rủi ro nghiêm trọng hơn là rất hiếm, nhưng bạn vẫn cần thảo luận trước về những vấn đề này với bác sĩ của mình. Nhìn chung, xóa nhăn đuôi mắt bằng botox có thể có các tác dụng phụ từ nhẹ đến trung bình ở hầu hết những người sử dụng phương pháp này.

Đầu tiên, ngay sau khi rời trung tâm thẩm mỹ, bạn có thể nhận thấy quanh mắt mình hơi đỏ và sưng cũng như một vài vết bầm tím nhỏ cũng có thể xuất hiện. Tuy nhiên, tình này sẽ không kéo dài và cũng không bị viêm lan rộng.

Ngoài ra, các tác dụng phụ khác có thể xảy ra bao gồm:

  • Chảy nước mắt nhiều 
  • Khô da (đặc biệt là xung quanh chỗ tiêm)
  • Sụp mí mắt
  • Lông mày cong
  • Đau đầu

Nếu bạn gặp bất kỳ tác dụng phụ hiếm gặp nhưng nghiêm trọng nào sau đây, hãy tìm trợ giúp y tế ngay lập tức:

  • Yếu cơ bắt đầu ở mặt và lan ra cơ thể
  • Vấn đề kiểm soát bàng quang
  • Khó thở
  • Mất giọng nói hoặc tầm nhìn
  • Ăn, uống khó khăn

Như vậy, khi được sử dụng liên tục, tiêm xóa nhăn đuôi mắt bằng botox có thể là phương pháp điều trị hiệu quả. Tuy nhiên, phương pháp này không phù hợp với tất cả mọi người. Hãy cho bác sĩ của bạn biết nếu bạn hiện đang dùng bất kỳ loại thuốc hoặc chất bổ sung thảo dược nào. Họ có thể yêu cầu bạn tạm thời ngừng sử dụng chúng trước khi thực hiện thủ thuật để giảm nguy cơ mắc các tác dụng phụ.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Hiệu quả của tiêm Botox xoá nhăn đến đâu?

Hiệu quả của tiêm Botox xoá nhăn đến đâu?

Cách ngăn mồ hôi nách: Tiêm Botox là 1 gợi ý

Cách ngăn mồ hôi nách: Tiêm Botox là 1 gợi ý

Có nên căng chỉ cau mày hay nên tiêm xóa nhăn do cau mày?

Có nên căng chỉ cau mày hay nên tiêm xóa nhăn do cau mày?

Có nên tiêm xoá nhăn cau mày không?

Có nên tiêm xoá nhăn cau mày không?

Tiêm botox thon gọn hàm giữ được bao lâu?

Tiêm botox thon gọn hàm giữ được bao lâu?

31

Bài viết hữu ích?