Zalo

Tiêm B12 có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
B12 có tác dụng giúp tăng cường tâm trạng và năng lượng. Nhưng bạn có biết rằng B12 cũng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn không? Vitamin B tổng hợp đa năng này đóng vai trò quan trọng trong nhiều hệ thống khác nhau của cơ thể.

Hệ thống miễn dịch của chúng ta làm việc cả ngày lẫn đêm để giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Các mũi tiêm và truyền vitamin B12 không chỉ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào và cải thiện tâm trạng mà còn có thể giúp duy trì hệ thống miễn dịch của bạn ở tình trạng tốt nhất.

Tăng cường hệ thống miễn dịch
Các mũi tiêm và truyền vitamin B12 không chỉ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào 

1. Vitamin B12 và hệ thống miễn dịch của bạn

Phức hợp vitamin B hỗ trợ nhiều hệ thống khác nhau và là đồng yếu tố trong chức năng thường xuyên của nhiều protein và lipid. B12 góp phần vào chức năng bình thường của sự phát triển hồng cầu, duy trì DNA bình thường cần thiết để giữ cho cơ thể bạn ở trạng thái tốt nhất.

Ngoài ra, B12 giúp ích cho quá trình trao đổi chất, chuyển đổi thức ăn thành năng lượng mà cơ thể bạn cần để đáp ứng những thách thức trong ngày. Kết hợp lại, những yếu tố này góp phần tạo nên một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, sẵn sàng chống lại bệnh tật quanh năm.

B12 là một vitamin tan trong nước, có nghĩa là cơ thể bạn không dự trữ sẵn và do đó phải được bổ sung hàng ngày. B12 xuất hiện tự nhiên trong nhiều loại thực phẩm. Tuy nhiên, sự thiếu hụt có thể xảy ra do lượng ăn vào không đủ hoặc kém hấp thu do tình trạng bệnh lý.

2. Dấu hiệu thiếu vitamin B12

Có nhiều triệu chứng tiềm ẩn của tình trạng thiếu vitamin B12. Những triệu chứng này có thể khác nhau về mức độ nghiêm trọng.

Sự thiếu hụt vitamin B12 có thể gây ra một số triệu chứng khác nhau, bao gồm:

  • Thiếu máu ác tính
  • Yếu cơ
  • Tê ở cánh tay hoặc chân
  • Mệt mỏi
  • Trầm cảm
  • Viêm tuyến giáp tự miễn
  • Mề đay mãn tính
Tăng cường hệ thống miễn dịch
Có nhiều triệu chứng tiềm ẩn của tình trạng thiếu vitamin B12 

Những người bị rối loạn tiêu hóa làm giảm hiệu quả hấp thụ B12 có thể bị thiếu hụt vitamin này. Một số chế độ ăn kiêng, chẳng hạn như thuần chay hoặc ăn chay, cũng có thể dẫn đến thiếu chất nếu không được bổ sung đúng cách.

3. Những cách để kết hợp vitamin B12 vào cuộc sống của bạn một cách tự nhiên

Phần lớn, kết hợp B12 vào chế độ ăn uống của bạn là đủ để duy trì mức vitamin này bình thường trong cơ thể. B12 là loại vitamin được tìm thấy trong các loại thực phẩm như động vật có vỏ, thịt, sữa, trứng, ngũ cốc và ngũ cốc tăng cường. Các chất bổ sung không kê đơn là một cách khác để kết hợp B12 vào chế độ ăn uống của bạn.

Những người bị thiếu vitamin B12 có thể được hưởng lợi từ việc tiêm và truyền dịch. Liều B12 tiêm tĩnh mạch bỏ qua hệ thống tiêu hóa là một lựa chọn tuyệt vời cho những người không thể bổ sung đường uống do một số điều kiện y tế.

Mặc dù lượng B12 giống nhau ở cả mũi tiêm và thuốc truyền, nhưng lợi ích khác nhau tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn:

  • Tiêm B12: Một liều Vitamin B12 đậm đặc được đưa trực tiếp vào máu để tăng cường tâm trạng, mức năng lượng và sức khỏe miễn dịch một cách nhanh chóng, thuận tiện.
  • Truyền B12: Vitamin B12 được đưa trực tiếp vào máu bằng dung dịch nước muối tiêm tĩnh mạch, cung cấp hydrat hóa cũng như tăng cường miễn dịch, tâm trạng và năng lượng.

Một số cá nhân có thể gặp khó khăn trong việc hấp thụ vitamin bằng đường uống do bệnh tật hoặc các tình trạng tồn tại từ trước. Cả mũi tiêm và dịch truyền đều được đưa trực tiếp vào máu, đảm bảo tỷ lệ hấp thụ 100% cho cả mũi tiêm và dịch truyền.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Bạn có thể uống quá nhiều vitamin B12 và tác dụng phụ là gì?

Bạn có thể uống quá nhiều vitamin B12 và tác dụng phụ là gì?

Tiêm B12 là gì và chúng có thể giúp bạn như thế nào?

Tiêm B12 là gì và chúng có thể giúp bạn như thế nào?

Giảm cân và cải thiện tâm trạng của bạn

Giảm cân và cải thiện tâm trạng của bạn

Myer's Cocktail có thể điều trị rối loạn chức năng miễn dịch thế nào?

Myer's Cocktail có thể điều trị rối loạn chức năng miễn dịch thế nào?

Vitamin nổi bật: Vitamin B12

Vitamin nổi bật: Vitamin B12

47

Bài viết hữu ích?