Zalo

Thuốc Gentrisone bôi lên mặt được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đối với các vấn đề về da liễu, các loại thuốc bôi ngoài da là các sản phẩm chúng ta thường thấy bác sỹ hay cho sử dụng. Gentrisone là một trong những loại thuốc bôi ngoài da được sử dụng rộng rãi ngày nay. Tuy nhiên, thuốc Gentrisone bôi lên mặt được không? Bôi gentrisone lên mặt như thế nào để an toàn mà vẫn đem lại hiệu quả?

1. Tác dụng của Gentrisone?

Gentrisone được biết đến là một sản phẩm dược phẩm dùng cho da phổ biến, không chỉ giới hạn trong việc điều trị các vấn đề vi khuẩn trên da hoặc nhiễm độc men da, mà Gentrisone còn có nhiều tác dụng quan trọng khác được các chuyên gia y tế đánh giá cao. Đặc biệt, Gentrisone đạt được hiệu quả rất tốt trong việc kiểm soát viêm nhiễm và kháng khuẩn, đây là một công dụng quan trọng của Gentrisone không chỉ giúp làm dịu da mà trong các tình huống vết thương nghiêm trọng và khó lành cũng có thể áp dụng được.

Trong Gentrisone có chứa 3 thành phần chính là: Betamethasone, Clotrimazol và Gentamicin. Đây cũng chính là những hoạt chất giúp tiêu diệt vi khuẩn cũng như nấm - thủ phạm gây nên hiện tượng viêm hay ngứa ngáy da.Trong đó:

  • Betamethasone dipropionate: Đây là hoạt chất giúp Gentrison có khả năng trị mụn hiệu quả, hoạt chất này giúp giảm viêm và giảm đau. Ngoài ra, cũng giúp phục hồi những tổn thương trên da cực nhanh chóng.
  • Clotrimazol: Là một loại dẫn xuất của imidazol, hoạt chất này có hiệu quả trong việc chống lại tác hại của những chủng nấm cũng như những vi khuẩn gây ra tình trạng mụn thông qua cơ chế ức chế quá trình sản xuất ra ergosterol.
  • Gentamicin: Là thành phần quan trọng giúp điều trị và cải thiện tình trạng mụn một cách nhanh chóng. Gentamicin thuộc nhóm aminoglycoside là một loại kháng sinh. Vì là kháng sinh nên nó có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn và tăng sức đề kháng cho da.

Và thêm một điểm quan trọng là Gentrisone không chứa các thành phần gây hại cho da như paraben, chất độc tố hoặc các hợp chất tạo màu, tạo mùi. Việc sử dụng Gentrisone đúng cách có thể giúp bạn cải thiện được tình trạng da một cách đáng kể và đảm bảo cho làn da của bạn luôn khỏe và đẹp. Khả năng này của Gentrisone đã nhận được sự công nhận rộng rãi từ các chuyên gia trong lĩnh vực da liễu và y học. 

2. Thuốc gentrisone bôi lên mặt được không? Vì sao?

Trước khi muốn biết một loại thuốc như gentrisone bôi lên mặt được không? Cần tìm hiểu các hoạt chất chính cũng như các tá dược trong sản phẩm có những tác dụng gì gây nguy hiểm đối với da mặt hay không.

Một số dạng kem Gentrisone có thành phần betamethasone nồng độ thấp hơn có thể thích hợp được sử dụng trên mặt đối với các tình trạng như viêm da, nhưng vẫn chỉ nên sử dụng nếu bạn được bác sĩ khuyên dùng. 

Cần lưu ý, không nên sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần betamethasone có hiệu lực cao hơn trên mặt do nguy cơ gây ra một số tác dụng phụ như vỡ mao mạch rõ rệt, mỏng da, và nổi vân (các đường nhăn xuất hiện trên mặt). Và nếu bạn có tiền sử về mẫn cảm, dị ứng đối với bất kỳ thành phần nào trong sản phẩm, cần cân nhắc trước khi sử dụng Gentrisone.

3. Cách sử dụng an toàn nếu phải bôi Gentrisone lên mặt

Trước khi bôi Gentrisone lên mặt, bạn nên hỏi ý kiến chuyên gia về tình trạng da của bản thân. Để sử dụng bôi Gentrisone lên mặt một cách hiệu quả nhất, bạn cần tuân thủ các bước sau đây:

  • Đầu tiên, bạn cần làm sạch vùng da cần được bôi thuốc. Sau đó, lấy một lượng thuốc vừa đủ, thường sẽ khoảng 2 - 3 giọt, sau đó thoa đều lên da. Nhiều người có quan niệm rằng việc bôi thật nhiều thuốc lên vùng tổn thương ngoài da sẽ giúp những tổn thương đó nhanh chóng phục hồi hơn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không chính xác, bởi vì thuốc có nhiều hoạt chất mạnh, có nguy cơ ảnh hưởng tới da, đặc biệt khi bôi Gentrisone lên mặt vốn có da rất mỏng, gây nhiều tác dụng phụ không mong muốn, cho nên mọi người chỉ nên bôi một lượng vừa đủ. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên kiên trì sử dụng hàng ngày và không nên sử dụng quá một lần trong ngày, việc lạm dụng sản phẩm sẽ gây ra các tác dụng phụ đáng tiếc, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về liều sử dụng khi tình trạng da của bạn quá nặng.
  • Chỉ nên bôi Gentrisone lên mặt ở những vùng da bị tổn thương, không sử dụng cho vùng da khác.
  • Trong quá trình bôi Gentrisone lên mặt bạn không được băng bó hoặc bịt kín vùng da mới bôi. Cần lưu ý, tránh để kem dính vào mắt, mũi và miệng.
  • Nếu bạn bắt gặp bất kỳ dấu hiệu dị ứng như ngứa, đỏ hoặc sưng tấy trong quá trình sử dụng, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức và tham khảo ý kiến của bác sĩ.
  • Mặc dù Gentrisone có khả năng giúp làm lành các vết thương trên da, nhưng đối với các vết thương nghiêm trọng hoặc có tình trạng xuất huyết nhiều, bạn cần có sự tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định sử dụng. Lưu ý rằng, sản phẩm này không phù hợp cho phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú.
 gentrisone bôi lên mặt được không
Trước khi bôi Gentrisone lên mặt, bạn nên hỏi ý kiến chuyên gia về tình trạng da của bản thân

Vào những dịp lễ lớn như tết sắp đến, các vấn đề trên da lại càng được mọi người quan tâm nhiều hơn. Tình trạng mụn trứng cá, viêm nhiễm khiến bạn tự ti và mong muốn tìm được sản phẩm để điều trị kịp thời, hiệu quả. Thuốc bôi ngoài da Gentrisone vẫn có thể được sử dụng để bôi lên mặt mang lại hiệu quả khá tốt, tuy nhiên bạn luôn cần phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để không gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn.

Tài liệu tham khảo: Drugs.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Hoàng Trần An Phương xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Đối phó với các loại mụn ở nách

Đối phó với các loại mụn ở nách

Uống sữa nhiều có nổi mụn không? Vì sao?

Uống sữa nhiều có nổi mụn không? Vì sao?

Cách nào thu nhỏ lỗ chân lông trên da mặt?

Cách nào thu nhỏ lỗ chân lông trên da mặt?

Da thiếu ẩm có bị mụn không? Làm sao để hết?

Da thiếu ẩm có bị mụn không? Làm sao để hết?

Có nên peel da tại nhà không? Vì sao?

Có nên peel da tại nhà không? Vì sao?

348

Bài viết hữu ích?