Zalo

Thực đơn giảm cân trong 3 ngày với sữa chua

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sữa chua là thực phẩm làm từ sữa lên men được rất nhiều người yêu thích. Sử dụng sữa chua không chỉ cung cấp nguồn lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hoá mà còn hỗ trợ cho sức khỏe của xương nhờ lượng canxi dồi dào. Bên cạnh đó sữa chua còn thường xuyên được sử dụng trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Vậy nên ăn sữa chua với gì để giảm cân?

1. Vì sao có thể sử dụng sữa chua để giảm cân?

Sữa chua là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho chế độ ăn của con người và cũng có thể đóng góp vào quá trình giảm cân hiệu quả vì những lý do sau:

  • Sữa chua cung cấp lượng protein tương đối cao, tạo cảm giác no lâu hơn.
  • Hàm lượng calo trong sữa chua khá thấp, vì vậy có thể tạo tiền đề cho việc giảm cân thông qua sự thâm hụt calo mỗi bữa ăn.
  • Sữa chua có lượng chất béo thấp và thường là chất béo tốt, đặc biệt là sữa chua Hy lạp khi có chứa các chất béo không bão hoà và axit béo omega-3, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm cân và tăng cơ.
  • Ít carbohydrate: Trong sữa chua không đường chỉ chứa một lượng nhỏ carbs vì vậy rất phù hợp cho các thực đơn giảm cân.
  • Giàu canxi: Sữa chua là nguồn khoáng chất tuyệt vời không chỉ giúp tăng cường cơ bắp mà còn giúp xương chắc khoẻ, phòng ngừa nguy cơ loãng xương.
  • Giàu lợi khuẩn: Sữa chua chứa các loại vi khuẩn có lợi gọi là probiotics, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột và tăng cường sức khoẻ tiêu hoá.
Nhiều người áp dụng thực đơn giảm cân trong 3 ngày với sữa chua
Nhiều người áp dụng thực đơn giảm cân trong 3 ngày với sữa chua

2. Thực đơn giảm cân trong 3 ngày với sữa chua

Thực tế thì bạn sẽ không thể giảm cân chỉ trong 3 ngày sử dụng sữa chua. Vì vậy thực đơn giảm cân với sữa chua sau sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng sữa chua đa dạng và phù hợp với việc giảm cân. Ứng dụng thực đơn giảm cân với sữa chua còn tùy thuộc vào từng đối tượng và không thể thiếu sự kết hợp các hoạt động thể lực khác nhằm tiêu hao bớt calo. Lượng protein, chất xơ dồi dào sẽ giúp tạo cảm giác no, hạn chế các bữa ăn vặt gây tăng cân. Do đó, thực đơn giảm cân với sữa chua sẽ chỉ tập trung vào các bữa chính trong ngày, cụ thể như sau: Bữa sáng giảm cân với sữa chua:

  • Ngày 1: Có thể sử dụng sữa chua cùng với vài muỗng granola để tạo nên bữa sáng tiện lợi, thơm ngon và bổ dưỡng. Bên cạnh đó có thể kết hợp một ít mật ong cùng các loại trái cây ít ngọt nhằm gia tăng dinh dưỡng và vitamin.
  • Ngày 2: Kết hợp sữa chua và táo cũng rất phù hợp cho một bữa sáng giảm cân. Có thể cắt nhỏ 1 quả táo ăn cùng 40ml sữa chua để gia tăng hương vị cho bữa ăn.
  • Ngày 3: Sữa chua và chuối cũng là sự kết hợp phổ biến trong thực đơn giảm cân với sữa chua khi chuối rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Hơn nữa khi ăn kèm chuối và sữa chua sẽ giảm béo rất tốt nhờ thúc đẩy quá trình bài tiết.
Thực đơn giảm cân với sữa chua kết hợp granola là bữa sáng dinh dưỡng và có hiệu quả giảm cân
Thực đơn giảm cân với sữa chua kết hợp granola là bữa sáng dinh dưỡng và có hiệu quả giảm cân

Bữa trưa giảm cân với sữa chua:

  • Ngày 1: Salad ức gà hoặc tôm: Có thể sử dụng một ít ức gà luộc và tôm phù hợp với chỉ số calo mong muốn ăn kèm với sốt được pha chế từ sữa chua. Công thức pha nước sốt sẽ là sữa chua, dầu oliu, mật ong, nước cốt chanh và một ít muối.
  • Ngày 2: Cá hồi nướng sốt sữa chua Hy Lạp là món cá hồi sau khi được thoa dầu oliu sẽ nước khoảng 20 phút sau đó ăn kèm với sốt sữa chua Hy Lạp cùng rau củ.
  • Ngày 3: Có thể tiếp tục sử dụng sốt sữa chua với các món nướng từ thịt bò, thịt heo kết hợp rau củ ăn kèm để tăng hương vị và bổ sung dưỡng chất

Bữa tối giảm cân: Vẫn là công thức cũ khi kết hợp thịt nướng, cá ngừ nướng ăn kèm với sữa chua, có thể kèm vài lát bánh mì sandwich hay bánh pancake và một chút mật ong để tăng hương vị, kích thích vị giác Tóm lại, sữa chua là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện hệ tiêu hoá và cung cấp thêm canxi cho cơ thể. Để sử dụng sữa chua giảm cân có thể biến hoá các món ăn cùng sốt sữa chua là phù hợp nhất hoặc sử dụng bữa sáng với sữa chua và hoa quả, granola để vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa ngon miệng. Tuy nhiên cũng cần tính toán lượng calo trước mỗi bữa ăn nhằm đảm bảo tiêu thụ lượng calo phù hợp, các khuyến cáo cho rằng người lớn có thể tiêu thụ tối đa 3 ly sữa chua/ngày là hợp lý. Ngoài chế độ ăn kiêng với các thực phẩm lành mạnh, người thừa cân cũng có thể tìm hiểu thêm các phương pháp giảm cân chuyên sâu như liệu pháp tiêu hao năng lượng để hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra được bền vững, hiệu quả và an toàn hơn. Song song với đó người thừa cân cũng được thiết kế riêng về một chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các câu hỏi giúp bạn chọn chế độ ăn kiêng phù hợp với mình

Các câu hỏi giúp bạn chọn chế độ ăn kiêng phù hợp với mình

Người béo ăn kiêng món gì để giảm cân?

Người béo ăn kiêng món gì để giảm cân?

Thực phẩm nào không có calo?

Thực phẩm nào không có calo?

Mẹo để đi ăn nhà hàng không bị tăng cân

Mẹo để đi ăn nhà hàng không bị tăng cân

Chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường để kiểm soát cân nặng

Chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường để kiểm soát cân nặng

49

Bài viết hữu ích?