Zalo

Thừa cân bị ảnh hưởng gì tới sức khỏe?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Các dự báo mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới đã chỉ ra rằng, hiện nay có ít nhất 1/3 dân số ở độ tuổi trưởng thành trên thế giới bị thừa cân và gần 1/10 người trưởng thành bị béo phì. Ngoài ra, hiện nay cũng có hơn 40 triệu trẻ em dưới 5 tuổi đang trong tình trạng thừa cân. Đây là những con số đáng báo động, thừa cân thì sao, thừa cân bị ảnh hưởng gì?

1. Hậu quả về sức khỏe của việc thừa cân là gì?

Không phải ai cũng biết rằng, các nguy cơ mắc vấn đề sức khỏe bắt đầu khi 1 người chỉ hơi thừa cân. Khả năng xảy ra các vấn đề này sẽ tăng lên khi 1 người ngày càng trở nên thừa cân hơn nữa. Nhiều tình trạng trong số này gây ra “nỗi đau” lâu dài cho các cá nhân và gia đình. Ngoài ra, chi phí dành cho chăm sóc sức khỏe và giải quyết hậu quả của thừa cân có thể rất cao. Vậy thừa cân thì sao, thừa cân bị ảnh hưởng gì?

Vậy thừa cân thì sao, thừa cân bị ảnh hưởng gì?
Vậy thừa cân thì sao, thừa cân bị ảnh hưởng gì?

Khái niệm thừa cân được định nghĩa là khi chỉ số khối cơ thể BMI đạt từ 25 trở lên, và tình trạng béo phì được xác định là khi chỉ số BMI từ 30 trở lên. Những người thừa cân hoặc béo phì, so với những người có cân nặng bình thường, có nguy cơ mắc nhiều bệnh nghiêm trọng và tình trạng sức khỏe cao hơn bao gồm:

  • Tử vong do mọi nguyên nhân;
  • Huyết áp cao (tăng huyết áp);
  • Cholesterol LDL cao trong khi đó chỉ số cholesterol HDL thấp hoặc nồng độ chất béo trung tính cao (còn gọi là rối loạn lipid máu);
  • Bệnh tiểu đường loại 2;
  • Bệnh tim mạch vành;
  • Đột quỵ;
  • Bệnh túi mật;
  • Viêm xương khớp (sự cố sụn và xương trong khớp);
  • Chứng ngưng thở khi ngủ và các vấn đề liên quan đến hệ hô hấp rất dễ xảy ra ở những người thừa cân;
  • Nhiều loại ung thư;
  • Chất lượng cuộc sống thấp;
  • Bệnh tâm thần: Trầm cảm, thường xuyên cảm thấy lo lắng và các rối loạn tâm thần khác;
  • Đau nhức cơ thể và khó khăn trong hoạt động thể chất.

Thừa cân được định nghĩa là chỉ số khối cơ thể (BMI) từ 25 trở lên, trong khi đó béo phì được định nghĩa là chỉ số BMI từ 30 trở lên.

Biết được thừa cân thì sao giúp bạn xây dựng chế độ tập luyện giảm cân hiệu quả
Biết được thừa cân thì sao giúp bạn xây dựng chế độ tập luyện giảm cân hiệu quả

2. Làm sao khi bị thừa cân?

Tin tốt là thừa cân phần lớn có thể phòng ngừa và cải thiện được. Chìa khóa để cải thiện tình trạng thừa cân thành công là đạt được sự cân bằng năng lượng giữa lượng calo tiêu thụ vào cơ thể hàng ngày và lượng calo được cơ thể sử dụng. Để đạt được mục tiêu này, mọi người nên hạn chế năng lượng hấp thụ từ lượng chất béo và chuyển chất béo tiêu thụ từ chất béo bão hòa sang chất béo không bão hòa. Kết hợp với việc tăng tiêu thụ trái cây và rau quả, cũng như các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt. Hạn chế ăn đường. Mặt khác, để tăng lượng calo sử dụng, mọi người có thể tăng mức độ hoạt động thể chất của mình lên ít nhất 30 phút hoạt động thường xuyên, cường độ tập luyện đạt ở mức vừa phải trong hầu hết các ngày. Trong trường hợp đã áp dụng nhiều cách giảm cân nhưng đều thất bại thì bạn có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu mới hiện nay. Phương pháp này có tên là liệu pháp tiêu hao năng lượng, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Kết hợp với đó là các bài tập giúp đốt cháy và đào thải mỡ thừa ra bên ngoài. Với liệu pháp tiêu hao năng lượng, bạn sẽ không cần ăn kiêng quá khắt khe mà chỉ cần ăn uống theo thực đơn dinh dưỡng được kê bởi bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, bạn cũng sẽ được thăm khám sức khỏe và đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể trước khi bước vào liệu trình. Trong suốt quá trình sẽ có bác sĩ theo sát nên vô cùng an toàn. Chỉ sau 6 tuần đã giúp bạn giảm được cân nặng như mong muốn mà không gây kiệt sức hay mệt mỏi.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

14 cách để giảm cân sau tuổi 40

14 cách để giảm cân sau tuổi 40

Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

Sử dụng vitamin c có giảm cân không?

Sử dụng vitamin c có giảm cân không?

39

Bài viết hữu ích?