Zalo

Tập nhảy giảm mỡ bụng tốt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỡ bụng là vùng khó đánh tan nhất trong cơ thể. Những khối mỡ vùng bụng thường gây ảnh hưởng đến tâm lý cũng như vóc dáng. Bài viết dưới đây sẽ giải thích và hướng dẫn bài tập nhảy giảm mỡ bụng cho bạn đọc tham khảo.

1. Tập nhảy giảm mỡ bụng hiệu quả không? Vì sao?

Các bài tập nhảy nói chung là phương pháp có tác động lên toàn thân. Với bài tập giảm mỡ bụng, yêu cầu cần là tăng khả năng chuyển hóa đặc biệt tác động đến vùng bụng để thúc đẩy lớp mỡ thừa được thiêu đốt nhanh hơn. Thêm vào đó luyện tập sẽ tăng cường sức mạnh cơ bắp và làm săn chắc cơ thể. Tập nhảy được đánh giá là bài tập toàn thân có tác động tốt cho các bó cơ trong toàn bộ cơ thể. Do đó, khi luyện tập các bài tập nhảy có thể giảm mỡ bụng nhưng cần lựa chọn phù hợp và thường xuyên luyện tập với cường độ đảm bảo để có được kết quả tốt nhất. Ngoài ra, khi tập nhảy giảm mỡ bụng thì các yếu tố tinh thần và thói quen sinh hoạt cũng góp phần không nhỏ. Người tập nên có khẩu phần ăn dinh dưỡng dành cho người ăn kiêng kết hợp với thói quen sinh hoạt lành mạnh và tinh thần thoải mái để giảm mỡ bụng đạt hiệu quả.

Tập nhảy giảm mỡ bụng
Tập nhảy giảm mỡ bụng được nhiều người áp dụng do hiệu quả mà nó mang lại

2. Các bài tập nhảy giảm mỡ bụng

2.1 Tập bật nhảy

Bài tập bật nhảy được sử dụng ở nhiều môn thể thao vì có tác động lên nhiều cơ quan khác nhau, không như một số bài tập chỉ tác dụng với một hay một số vùng nhất định. Khi luyện tập bật nhảy các bộ phận trong cơ thể sẽ liên tục bị tác động và thúc đẩy hoạt động. Đồng thời, trong quá trình tập thì sức khỏe trái tim cũng được nâng cao và cải thiện. Bài tập bật nhảy cần chuẩn bị với tư thế hai chân mở rộng dựa theo chiều dài vai của người tập. Giữ cho cơ thể thẳng bằng rồi ấn người xuống hông ra sau, lưng thẳng đến khi tạo thành tư thế ngồi xổm. Chống tay xuống sàn sau đó bật nhảy 2 chân thành tư thế như khi chuẩn bị chống đẩy rồi hạ người. Hóp bụng lại chống tay thật chắc, bật nhảy cong chân lại về tư thế ngồi xổm. Sau đó tiếp tục bật cao người lên và trở về vị trí cũ.

2.2 Bài tập leo núi

Khi tập leo núi các động tác sẽ tương tự với bài tập bật nhảy. Ở bài tập leo núi người tập nên làm quen trước các bài tập plank cơ bản. Tư thế khởi đầu sẽ sử dụng tư thế plank cao để người tập dễ dàng giữ thăng bằng, đồng thời lưu ý luôn siết chặt cơ bụng với bài tập nhảy giảm mỡ bụng. Sau khi thực hiện siết chặt các vùng cơ trên cơ thể, bắt đầu cúi đầu nhìn thẳng về rốn, một chân co lên sao cho đầu gối có thể chạm đến ngực và phần đùi và áp sát phần bụng. Sau khi áp sát chân duỗi chân ra và đổi sang bên còn lại. Lưu ý liên tiếp thực hiện và nâng cao dần tốc độ.

Tập nhảy giảm mỡ bụng
Bài tập nhảy giảm mỡ bụng leo núi đơn giản dễ thực hiện

2.3 Bài tập nhảy thể dục nhịp điệu

  • Sexy dance

Nhảy thể dục giảm mỡ bụng có thể ứng dụng với điệu nhảy gợi cảm. Lứa tuổi trưởng thành có thể sử dụng bài tập giảm mỡ bụng sexy dance để cải thiện vóc dáng cơ thể, đồng thời giảm mỡ bụng. Sau khi thực hiện bài tập không chỉ mỡ thừa vùng bụng được loại bỏ mà cơ thể cũng trở nên dẻo dai và linh hoạt hơn. Ngoài ra, khi luyện tập sexy dance vùng mông được tác động lớn khiến số đo các vòng cơ thể săn chắc và tạo tỉ lệ hoàn hảo cho các đường cong. Với cường độ tập sexy dance người tập có thể thiêu đốt 600- 800 calo, tùy vào khả năng chuyển hóa và cường độ cơ thể vận động.

  • Aerobic

Bên cạnh sexy dance thì Aerobic là một bài tập được ưa chuộng xuất hiện từ khá sớm. Aerobic trước kia còn có tên là thể dục thẩm mỹ, bởi vì bài tập này không chỉ giúp giảm cân mà còn mang lại cho người tập ngoại hình đẹp với tốc độ nhanh hơn so với luyện tập thông thường. Nhảy tập thể dục giảm mỡ bụng với các động tác aerobic thì các cơ quan đều được hoạt động và thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng dư thừa thành năng lượng cho cơ thể thiêu đốt. Ngoài giảm mỡ vùng bụng thì người tập còn được tăng cường sức khỏe và giảm mỡ toàn thân.

  • Shuffle dance

Điệu nhảy shuffle dance xuất phát từ Úc. Đây là một điệu nhảy hiện đại được áp dụng cho giới trẻ khá phổ biến. Có nhiều vũ điệu đã đưa điệu nhảy vào để kết hợp thành những động tác điêu luyện và thu hút. Ngoài ra, nhiều bạn tập cho rằng điệu nhảy thể dục giảm mỡ bụng cũng có thể thêm shuffle dance vào. Bài tập nhảy này sẽ làm tăng sự linh hoạt cho cơ khớp, đồng thời khi thực hiện thì người tập nghe nhạc sẽ giúp cho cơ thể liên tục sản sinh hormone tích cực giúp tăng sự sáng tạo và nâng cao tinh thần thư giãn.

  • Zumba

Bài tập giảm mỡ bụng zumba được cho là có hiệu quả giảm cân khá tốt. Khi luyện tập, zumba là một bài tập cơ bản không yêu cầu quá cao đối với người tập. Thêm vào đó, đối tượng luyện tập bài này khá rộng nên hầu hết mọi người đều có thể luyện tập. Với điệu nhảy zumba, người tập cần thực hiện đều đặn bài tập mỗi ngày khoảng 60 đến 90 phút. Thời gian và cường độ tập phụ thuộc chủ yếu vào cân nặng hiện tại và cân nặng mong muốn. Nếu mỡ bụng nhiều thì sẽ cần tập nhiều hơn để có thể thiêu đốt mỡ. Khi tập nhảy giảm mỡ bụng với bài tập zumba thì bạn nên chọn trang phục thoải mái và có khả năng thấm hút tốt. Tránh gò bó trang phục gây ra tình trạng cơ thể bí bách và khó vận động cũng như di chuyển nhịp nhàng với điệu nhảy. Thêm vào đó, trong quá trình luyện tập cơ thể sẽ bài tiết mồ hôi. Mồ hôi ra khi tập nhảy giảm cân sẽ làm giảm lượng nước cơ thể và khiến cơ thể nóng lên. Do vậy người tập cần uống nước đủ để tăng chuyển hóa và phòng tránh mất nước khi tập nhảy giảm mỡ bụng.

  • Bodyjam

Thể dục thể hình kết hợp âm nhạc là một điệu nhảy giảm mỡ bụng được khá nhiều người lựa chọn. Bodyjam là bài tập nhảy giảm mỡ bụng đến từ nước Châu Âu. Các bài tập từ nước phát triển thường có điểm chung là dễ tập không đòi hỏi phải có kỹ thuật quá cao nên phần lớn người tập có quyết tâm kiên trì đều sẽ luyện tập được. Khi tập nhảy giảm mỡ bụng với bodyjam, người tập sẽ tăng khả năng cảm nhận âm nhạc. Đồng thời cơ thể có phản xạ và linh hoạt theo điệu nhạc. Từ đó trên một số nền nhạc, người tập sẽ tăng được cường độ luyện tập và không bị áp lực do mọi hoạt động đều xuất phát từ  tự nhiên cũng như tác động mạnh vào phần bụng giúp vòng eo nhỏ lại, tăng cảm giác tự tin. Với bài tập Bodyjam cứ mỗi giờ người tập thường thiêu đốt khoảng 545 calo. Từ đó có thể tính toán và giảm lượng mỡ thừa vùng bụng cùng cân nặng hiệu quả.

Tập nhảy giảm mỡ bụng
Bodyjam là bài tập nhảy giảm mỡ bụng đến từ nước Châu Âu
  • SH’BAM

SH’BAM cũng là một điệu nhảy giảm mỡ bụng hiệu quả,  đơn giản có thể dễ dàng luyện tập tại nhà. Người tập SH’BAM sẽ được trải nghiệm cảm giác vận động toàn thân. Giúp từng nhóm cơ được tác động và cải thiện sức bền cơ bắp. Năng lượng thiêu đốt mỗi giờ với bài tập SH’BAM khoảng 500 calo. Con số thực tế sẽ thay đổi ở mỗi người tập. Tuy nhiên, để có thể nhanh chóng giảm cân người tập phải làm quen và có cường độ tập cao. Các bài tập nhảy giảm mỡ bụng đều có hiệu quả nhất định. Tuy nhiên vấn đề chính thường nằm ở người tập. Tình trạng cơ thể của người tập sẽ quyết định hiệu quả giảm mỡ. Do đó với người thừa cân béo phì không cảm nhận được hiệu quả thì cũng không nên quá lo lắng, bạn có thể tham khảo phương pháp Truyền tiêu hao năng lượng, giúp tiêu hao mỡ thừa theo cấp độ tế bào. Nếu các bài tập nhảy thường quan tâm đến kỹ thuật và làm mất khá nhiều thời gian thì truyền tiêu hao năng lượng lại chú trọng đến việc loại bỏ mỡ thừa nhờ thông qua cơ chế truyền các loại vitamin, khoáng chất vào cơ thể để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ thành năng lượng nhằm phục vụ cho các hoạt động trong ngày. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng không thực hiện xâm lấn nên đảm bảo an toàn, không gây ra tác dụng phụ và tỷ lại tái béo phì vô cùng thấp. Mọi quy trình giảm cân với truyền tiêu hao năng lượng đều được thăm khám và chỉ định bởi các bác sĩ chuyên môn, do đó người bạn hoàn toàn có thể yên tâm về kết quả sau khi thực hiện.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Có thể giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày không? Bằng cách nào?

Có thể giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày không? Bằng cách nào?

Các loại sinh tố cho người muốn giảm cân

Các loại sinh tố cho người muốn giảm cân

Thường xuyên nhịn ăn có giảm mỡ bụng không?

Thường xuyên nhịn ăn có giảm mỡ bụng không?

Cách đốt mỡ dưới da toàn thân hiệu quả nhanh nhất

Cách đốt mỡ dưới da toàn thân hiệu quả nhanh nhất

Giảm 5% cân nặng có thể mang lại lợi ích gì cho sức khỏe của bạn?

Giảm 5% cân nặng có thể mang lại lợi ích gì cho sức khỏe của bạn?

71

Bài viết hữu ích?